+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/5: TikTok Shop trình làng tại Việt Nam

    (ĐS&PL) - TikTok Shop trình làng tại Việt Nam, Meta “bay” gần 3 tỷ USD trong quý I/2022… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/5/2022.

    TikTok Shop trình làng tại Việt Nam

    Mới đây, TikTok chính thức ra mắt giải pháp thương mại điện tử (e-commerce) TikTok Shop tại thị trường Việt Nam với hy vọng mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dần phục hồi sau ảnh hưởng của COVID-19. Bên cạnh đó, công ty cũng muốn cung cấp trải nghiệm mua sắm mới mẻ cho người dùng và cơ hội phát triển cho các nhà sáng tạo nội dung.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 35 tiktok shop trinh lang tai viet nam1
    TikTok Shop đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: Nhịp Sống Kinh Tế

    TikTok cho biết công ty giới thiệu TikTok Shop vì tin vào tiềm năng bán hàng trên nền tảng của mình. Được tích hợp trọn bộ ngay trên nền tảng, TikTok Shop giúp các doanh nghiệp và người bán hàng tối ưu quy trình tiếp cận người dùng, đồng thời có trải nghiệm thương mại điện tử liền mạch từ khâu tải sản phẩm lên nền tảng, quản lý đơn hàng, giao hàng và thanh toán trên một nền tảng.

    Đây là cơ hội phát triển đối với các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng khi TikTok sẽ cho ra mắt song song chương trình Tiếp thị Liên kết (Affiliate Program) nhằm kết nối những gương mặt phù hợp với thương hiệu để đồng quảng bá cho sản phẩm của mình.

    Các nhà sáng tạo nội dung lúc này đóng vai trò kết nối người dùng và người bán hàng (seller) trên nền tảng TikTok Shop, bên cạnh đó được tiếp cận với nhiều khán giả hơn, tăng lượng truy cập vào trang cá nhân, cũng như khám phá những phương thức mới để cải thiện nguồn thu nhập.

    Meta “bay” gần 3 tỷ USD trong quý I/2022

    Meta – công ty mẹ của Facebook vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2022 với doanh thu tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 27,9 tỷ USD. Trong khi đó, lợi nhuận cũng đạt gần 7,5 tỷ USD, lượng người dùng hàng ngày tăng nhẹ trở lại.

    Tuy nhiên, công ty phải chịu khoản lỗ 2,96 tỷ USD đến từ Reality Labs. Được biết, đây là bộ phận phát triển thiết bị AR/VR và các phần mềm liên quan để phục vụ cho mục tiêu metaverse Mark Zuckerberg theo đuổi. Trước đó, vào năm 2021, bộ phận này báo cáo doanh thu 2,3 tỷ USD, lỗ 10,2 tỷ USD.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 35 tiktok shop trinh lang tai viet nam2
    Mark Zuckerberg cho hay Reality Labs dự kiến không có lợi nhuận cho đến khi nó thực sự được tung ra thị trường.

    CEO Meta cho rằng việc thua lỗ vốn là một phần trong kế hoạch của họ. "Khi tập trung vào cơ hội và thách thức lớn nhất trước mắt, tôi nghĩ điều quan trọng là Meta cần phải xây dựng nền tảng mới để cho kỷ nguyên tiếp theo của công nghệ xã hội", Mark Zuckerberg nói trong cuộc họp hôm 28/4.

    Vào tháng 12/2021, Reality Labs giới thiệu Horizon Worlds - thế giới ảo được ông chủ Facebook coi là trung tâm trong chiến lược metaverse của mình. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, nền tảng này vẫn chưa đóng góp được gì vào doanh thu của công ty.

    Mark Zuckerberg cho hay: "Sản phẩm dự kiến không có lợi nhuận cho đến khi nó thực sự được tung ra thị trường. Một khi thị trường lớn mạnh, đây sẽ là mảng đóng góp doanh thu lớn. Hiện mọi thứ mới được đặt nền móng. Những gì tôi mong đợi là vào năm 2030. Đó sẽ là một năm thực sự thú vị".

    Meta dự định bổ sung bản web của Horizon Worlds trong thời gian tới, cho phép người dùng trải nghiệm thế giới ảo không cần kính. Mark Zuckerberg thừa nhận các khoản đầu tư vào metaverse sẽ tiếp tục tiêu tốn của công ty hàng tỷ USD. 

    ZTE hé lộ thông tin về công nghệ camera cực chất trên Axon 40 Ultra

    ZTE Mobile tiết lộ dòng flagship Axon 40 mới của công ty sẽ chính thức trình làng vào ngày 9/5 tới. Bên cạnh công nghệ camera dưới màn hình mới, công ty dự kiến trang bị cho sản phẩm mới những nâng cấp về hệ thống camera sau và âm thanh.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 35 tiktok shop trinh lang tai viet nam3
    Dòng flagship Axon 40 mới của ZTE sẽ chính thức trình làng vào ngày 9/5.

    Trong đó, phiên bản Axon 40 Ultra được cho sẽ sở hữu thiết kế camera trước dưới màn hình, đem đến trải nghiệm toàn màn hình trọn vẹn và không có khuyết điểm. ZTE cho biết camera ẩn trên phiên bản này được trang bị công nghệ Spiritual Transparency Algorithm 3.0 và ống kính 16 MP với kích thước điểm ảnh 2.24 μm.

    Công nghệ nói trên có thể giúp màn hình đạt được mật độ 400 ppi, đảm bảo có rất ít sự khác biệt khi thay đổi độ sáng. Về hệ thống camera sau, Axon 40 Ultra có thể sẽ có ba ống kính 64MP, gồm camera chính góc rộng 64MP, camera siêu rộng 64MP và camera tele.

    Thiết bị được cho sẽ sử dụng màn hình cong, kết hợp vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen1, loa kép hỗ trợ Snapdragon Sound và dtsX Ultra. Ngoài ra, máy cũng có thể có cảm biến hồng ngoại.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-3-5-2022-tiktok-shop-trinh-lang-tai-viet-nam-a536203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan