+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/9: Meta dùng dữ liệu người dùng Facebook, Instagram để dạy trí tuệ nhân tạo

    (ĐS&PL) - Meta dùng dữ liệu người dùng Facebook, Instagram để dạy trí tuệ nhân tạo; Mark Zuckerberg dùng Galaxy S23 Ultra... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/9/2023.

    Meta dùng dữ liệu người dùng Facebook, Instagram để dạy trí tuệ nhân tạo

    Trong cuộc phỏng vấn với Reuters, Nick Clegg – Chủ tịch Các vấn đề toàn cầu Meta – cho biết công ty sử dụng các bài viết Facebook và Instagram công khai để đào tạo trợ lý ảo AI mới. Tập đoàn không dùng những đoạn chat cá nhân của người dùng và cũng áp dụng các biện pháp để lọc thông tin riêng tư khỏi bộ dữ liệu công khai.

    “Chúng tôi đã cố gắng loại trừ các tập dữ liệu có nhiều thông tin cá nhân”, ông Clegg cho biết và nói thêm rằng, “phần lớn” dữ liệu được Meta sử dụng để đào tạo là công khai.

    Bình luận được ông Clegg đưa ra giữa lúc các hãng công nghệ như Meta, OpenAI, Google đang bị chỉ trích vì sử dụng thông tin lấy từ Internet mà không được sự cho phép để đào tạo các mô hình AI.

    Meta AI là sản phẩm quan trọng nhất trong số các công cụ AI hướng tới người tiêu dùng đầu tiên của Meta. Sự kiện năm nay của công ty công nghệ Mỹ chủ yếu thảo luận về trí tuệ nhân tạo, không giống như các hội nghị trước đây tập trung vào thực tế ảo và tăng cường.

    Công ty cho biết, Meta đã tạo ra trợ lý này bằng cách sử dụng một mô hình tùy chỉnh dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn Llama 2 mạnh mẽ mà công ty đã phát hành vào tháng 7. Nó sẽ có thể tạo ra văn bản, âm thanh và hình ảnh, đồng thời sẽ có quyền truy cập vào thông tin thời gian thực thông qua quan hệ đối tác với công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft.

    Theo lãnh đạo Meta, công ty còn áp đặt hạn chế an toàn đối với nội dung mà công cụ có thể tạo ra, chẳng hạn cấm tạo ảnh giống với các nhân vật của công chúng.

    Khi được hỏi Meta có áp dụng biện pháp nào để tránh tái tạo lại hình ảnh bản quyền hay không, người phát ngôn công ty nhắc đến các điều khoản dịch vụ mới, cấm người dùng tạo ra nội dung vi phạm quyền riêng tư và quyền sở hữu trí tuệ.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 30 9 2023 meta dung du lieu nguoi dung facebook instagram de day tri tue nhan tao 9 8 8
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/9/2023: Meta dùng dữ liệu người dùng Facebook, Instagram để dạy trí tuệ nhân tạo

    Mark Zuckerberg dùng Galaxy S23 Ultra

    Trong sự kiện Connect 2023 ngày 27/9 ở California, CEO Meta đã sử dụng cùng lúc hai chiếc Galaxy S23 Ultra để trình diễn trên sân khấu chính. Connect là một trong những sự kiện lớn của Meta, nơi hãng giới thiệu kính thực tế ảo Quest 3 và chatbot AI với nhiều tính cách khác nhau.

    Để minh họa cho AI mới, Zuckerberg sử dụng một chiếc S23 Ultra màu trắng cài ứng dụng WhatsApp tích hợp chatbot và chiếu lên màn hình.

    Đây không phải lần đầu Zuckerberg thể hiện sự yêu thích đối với điện thoại của Samsung. Hồi tháng 5, ông cũng đăng ảnh selfie lên trang cá nhân, trong đó ông sử dụng một thiết bị được cho là S23 Plus màu đen.

    Trong cuộc phỏng vấn với YouTuber công nghệ Marques Brownlee năm 2020, ông chủ Facebook tiết lộ mình hâm mộ điện thoại Samsung và đã sử dụng chúng "trong một vài năm". Ông nói mình yêu thích Android, đánh giá hệ điều hành của Google là phổ biến nhất thế giới, phù hợp với công việc phải xây dựng các sản phẩm cho hàng tỷ người dùng tại Facebook.

    Ngoài ra, việc CEO Meta sử dụng Android có thể đến từ mâu thuẫn với Apple. Trong giai đoạn 2015-2017, Zuckerberg từng nhiều lần được nhìn thấy khi đang sử dụng iPhone và MacBook. Tuy nhiên từ 2018, sau khi Tim Cook ám chỉ việc Facebook thu thập dữ liệu người dùng giữa vụ bê bối Cambridge Analytica, mối quan hệ này trở nên rạn nứt. Theo Telegraph, Zuckerberg khi đó đã rất phẫn nộ với bình luận của Cook, đến nỗi yêu cầu toàn bộ ban lãnh đạo Facebook chuyển sang sử dụng smartphone chạy Android.

    Ngoài Zuckerberg, một tỷ phú công nghệ khác cũng dùng điện thoại Samsung là Bill Gates. Trong cuộc hỏi đáp đầu năm, ông cho biết đang sử dụng Galaxy Z Fold4 do Chủ tịch Samsung Lee Jay-Yong gửi tặng. Trong khi đó, Elon Musk, người đối đầu với Zuckerberg và Gates, yêu thích iPhone và được cho là thường xuyên sử dụng điện thoại Apple để điều hành công việc. Cuối tuần qua, Musk khen iPhone 15 chụp hình đẹp và nói sẽ mua một chiếc.

    XEM THÊM: Rò rỉ thông tin về diện mạo khác lạ của iPhone 16 Pro

    Mất trăm nghìn USD vì đoán sai thiết kế iPhone 15 Pro

    Trong video đăng trên YouTube ngày 28/9, Peter Dering, người sáng lập Peak Design - công ty nổi tiếng về ốp lưng iPhone, túi du lịch và phụ kiện chụp ảnh - cầm trên tay ốp mới cho iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Ở vị trí phím Action, công ty khoét một lỗ lớn thay vì thiết kế vừa khít để có thể bấm được như phím tăng/giảm âm lượng bên dưới. Điều này khiến người dùng khó thao tác với phím Action hơn.

    Peak Design cho biết đã sản xuất 30.000 ốp và một nửa trong số đó đã được đặt mua. Tuy nhiên, công ty lo ngại người dùng có thể trả hàng vì không phù hợp với iPhone mới nhất. Giá ốp lưng cho dòng iPhone 15 Pro niêm yết trên website là 49,95 USD, tức họ có thể mất 1,5 triệu USD doanh thu nếu không bán được. Ước tính chi phí sản xuất ốp thấp hơn nhiều, nhưng cũng lên đến hàng trăm nghìn USD.

    Dering cũng giải thích lý do chọn thiết kế cũ trong bài đăng trên Reddit. "Chúng tôi nghe tin đồn về phím Action nhiều tháng, nhưng vẫn tin Apple sẽ giữ lại thiết kế cũ vì nó đem lại trải nghiệm tốt", ông nói. "Khi cầm điện thoại của Apple trên tay và trải nghiệm phím Action, chúng tôi cũng thất vọng không kém".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-30-9-2023-meta-dung-du-lieu-nguoi-dung-facebook-instagram-de-day-tri-tue-nhan-tao-a593146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan