+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/1: Samsung Galaxy A01 lộ giá bán siêu rẻ tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 30/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 30/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Samsung Galaxy A01 lộ giá bán siêu rẻ tại Việt Nam

    Samsung Galaxy A01 lộ giá bán siêu rẻ tại Việt Nam. Ảnh minh họa

    Samsung vừa công bố giá bán của Galaxy A01 tại thị trường Việt Nam. Smartphone này có giá chưa tới 3 triệu đồng.

    Là smartphone giá rẻ nên Samsung Galaxy A01 chỉ sử dụng vỏ ngoài bằng chất liệu nhựa. Máy có kích thước 146,3x70,86x8,34 mm, trọng lượng 149 g. Loa ngoài bố trí phía dưới mặt lưng. Tuy không có cảm biến vân tay nhưng Galaxy A01 có tính năng mở khoá màn hình bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt.

    Galaxy A01 được trang bị màn hình IPS kích thước 5,7 inch, độ phân giải HD Plus (1.560x720 pixel), mật độ điểm ảnh 301 ppi. Màn hình này được chia theo tỷ lệ 19,5:9, thiết kế dạng giọt nước mà Samsung gọi là Infinity-V. Viên pin dung lượng 3.000 mAh.

    Sức mạnh phần cứng của Samsung Galaxy A01 đến từ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 439 lõi 8 với xung nhịp tối đa 1,95 GHz, GPU Adreno 505. RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, có khay cắm thẻ microSD với dung lượng tối đa 512 GB. Hệ điều hành Android 10.0, được tùy biến trên giao diện người dùng One UI 2.

    Samsung Galaxy A01 sở hữu camera kép ở mặt lưng với độ phân giải 13 MP, khẩu độ f/2.2 cho khả năng lấy nét theo pha và cảm biến thứ hai 2 MP, f/2.4 giúp chụp ảnh xóa phông. Bộ đôi này được trang bị đèn flash LED, quay video Full HD. Máy ảnh selfie 5 MP.

    Samsung Galaxy A01 có 3 tùy chọn màu sắc gồm đen, xanh và đỏ. Giá bán của máy taik thị trường Việt Nam là 2,79 triệu đồng.

    Lỗi Windows cho phép tin tặc bỏ qua màn hình khóa chỉ trong 10 giây

    Lỗi Windows cho phép tin tặc bỏ qua màn hình khóa chỉ trong 10 giây. Ảnh minh họa

    Lỗ hổng được báo cáo mang số hiệu CVE-2019-9510 có thể cho phép kẻ tấn công phía máy khách (client) bỏ qua màn hình khóa trên các phiên remote desktop (RD).

    Joe Tammariello thuộc Viện Kỹ thuật phần mềm Đại học Carnegie Mellon (SEI) đã khám phá ra lỗ hổng tồn tại khi tính năng Microsoft Windows Remote Desktop yêu cầu các máy khách xác thực với Network Level Authentication (NLA), một tính năng mà Microsoft gần đây đã đề xuất như một giải pháp chống lại lỗ hổng nghiêm trọng BlueKeep RDP.

    Will Dormann, nhà phân tích lỗ hổng tại CERT / CC cho biết, nếu sự bất thường của mạng kích hoạt ngắt kết nối RDP tạm thời trong khi thiết bị khách đã được kết nối với máy chủ nhưng màn hình đăng nhập bị khóa thì sau đó khi kết nối lại, phiên RDP sẽ được khôi phục trạng thái mở khóa, bất kể hệ thống từ xa còn lại như thế nào.

    Các hệ thống xác thực hai yếu tố tích hợp với màn hình đăng nhập Windows, như Duo Security MFA cũng bị bỏ qua khi sử dụng cơ chế này. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra đối với các banner đăng nhập do 1 tổ chức thực thi.

    CERT mô tả kịch bản tấn công như sau:

    - Người dùng được nhắm mục tiêu kết nối với hệ thống Windows 10 hoặc Server 2019 thông qua RDS.

    - Người dùng khóa phiên từ xa và để thiết bị khách không được giám sát.

    - Tại thời điểm này, kẻ tấn công có quyền truy cập vào thiết bị khách có thể làm gián đoạn kết nối mạng của nó và có quyền truy cập vào hệ thống từ xa mà không cần bất kỳ thông tin xác thực nào.

    Điều này có nghĩa là việc khai thác lỗ hổng này là rất nhanh và đơn giản, chỉ khoảng 10 giây, kẻ tấn công chỉ cần làm gián đoạn kết nối mạng của một hệ thống được nhắm mục tiêu.

    Tammariello đã thông báo cho Microsoft về lỗ hổng này, nhưng công ty đã phản hồi bằng cách nói rằng "hành vi không đáp ứng tiêu chí phục vụ bảo mật của Microsoft cho Windows", điều đó có nghĩa là gã khổng lồ công nghệ không có kế hoạch khắc phục sự cố sớm.

    Tuy nhiên, người dùng có thể tự bảo vệ mình trước khả năng khai thác lỗ hổng này bằng cách khóa hệ thống cục bộ thay vì hệ thống từ xa và ngắt kết nối các phiên máy tính từ xa thay vì chỉ khóa chúng.

    Chiếc máy tính bảng đầu tiên trên thế giới hỗ trợ 5G

    Chiếc máy tính bảng đầu tiên trên thế giới hỗ trợ 5G. Ảnh: mobilesyrup

    Samsung mới đây đã chính thức trình làng phiên bản hỗ trợ kết nối 5G của chiếc máy tính bảng Android Samsung Galaxy Tab S6, hay còn được biết đến với tên gọi Samsung Galaxy Tab S6 5G. Bên cạnh việc được bổ sung kết nối 5G, mẫu máy mới hoàn toàn không có điểm gì khác biệt so với dòng Samsung Galaxy Tab S6 tiêu chuẩn.

    Được biết, chiếc Samsung Galaxy Tab S6 5G sẽ được bán ra tại Hàn Quốc ngay trong tuần này với mức giá 999.900 KRW (tương đương 850 USD). Người dùng đặt mua chiếc máy này trước thời điểm 31/3 có thể sẽ nhận được một số chương trình khuyến mại, bao gồm bàn phím Samsung Book Cover miễn phí, theo Android Central. The Verge ghi nhận rằng chiếc Samsung Galaxy Tab S6 5G là chiếc máy tính bảng hỗ trợ kết nối 5G đầu tiên trên thế giới.

    Samsung Galaxy Tab S6 5G vận hành nhờ con chip Snapdragon 855. Tuy nhiên, thay vì được tích hợp modem X24 LTE, con chip này có chip Snapdragon X50 5G. Ở Hàn Quốc, chiếc máy này sẽ chỉ có một phiên bản với RAM 6 GB cùng với đó là dung lượng bộ nhớ trong 128 GB. Hiện chưa rõ thời điểm Samsung sẽ bán ra chiếc máy tính bảng 5G này ở các thị trường khác trên thế giới.

    Tương tự Samsung Galaxy Tab S6, phiên bản 5G sẽ có màn hình 10,5 inch QHD+ Super AMOLED cùng với đó là hệ thống bốn loa Dolby Almos. Chiếc máy tính bảng này cũng được bán kèm một bút thông minh S-Pen để hỗ trợ các tính năng về năng suất làm việc.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-301-samsung-galaxy-a01-lo-gia-ban-sieu-re-tai-viet-nam-a309726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan