+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/8: Apple chính thức ấn định ngày ra mắt iPhone 11

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 30/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 30/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Apple chính thức ấn định ngày ra mắt iPhone 11

    Apple chính thức ấn định ngày ra mắt iPhone 11. Ảnh: Marques Brownlee

    Apple vừa chính thức gửi đi thư mời tới sự kiện diễn ra vào ngày 10/9 tại trụ sở công ty Apple Park ở Cupertino, California. Tại đây, dự kiến Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone 2019.

    Năm nay thiệp mời của Apple không có những câu nói có thể gợi suy đoán về sản phẩm, thay vào đó chỉ có câu ngắn gọn "Chỉ bằng sự đổi mới". Tuy nhiên, phần lớn thông tin về iPhone 2019 đã rò rỉ từ lâu, được nhiều nhân vật có tiếng trong chuỗi cung ứng xác nhận.

    Tuần trước, Bloomberg xác nhận Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone vào tháng 9, là phiên bản nâng cấp của iPhone XR, XS và XS Max. Hai chiếc điện thoại cao cấp hơn, được gọi là các mẫu "Pro" sẽ có hệ thống 3 camera ở mặt sau.

    Camera thứ 3 có góc rộng, ngoài ra iPhone mới cũng có tính năng kết hợp hình ảnh của cả 3 camera khi bấm chụp. Các tính năng xử lý ảnh đem lại ảnh có độ phân giải cao hơn, đồng thời cải thiện chế độ chụp đêm.

    Bên cạnh đó, khả năng quay phim cũng được cải thiện. Apple giới thiệu tính năng chỉnh sửa, tạo hiệu ứng, chỉnh màu và khung hình ngay khi đang quay phim.

    Face ID được nâng cấp mạnh mẽ trên những mẫu iPhone mới. Theo Bloomberg, iPhone 2019 sẽ chấp nhận mở khóa với góc rộng hơn, cho phép nhận khuôn mặt ngay cả khi đặt máy trên mặt bàn.

    Ngoại trừ cụm camera, hình thức của các mẫu iPhone mới sẽ không có gì khác biệt, nhưng có thêm các màu sắc mới. Bên cạnh đó, Apple cũng nâng cấp tính năng chống nước và độ bền vật liệu trên iPhone 2019.

    Tính năng 3D Touch sẽ biến mất trên iPhone mới, thay vào đó là Haptic Touch. Haptic Touch là tính năng thay thế được đưa vào iPhone XR năm 2018, hoạt động gần giống như 3D Touch nhưng thay vì cảm ứng lực thì chỉ đưa ra các lệnh khác nhau dựa theo thời gian nhấn trên màn hình.

    Phiên bản kế nhiệm của iPhone XR sẽ có camera thứ 2 với chức năng phóng to như những chiếc iPhone 2 camera trước đây. Apple cũng bổ sung màu mới là xanh lá cho mẫu điện thoại này.

    Vi xử lý trên iPhone mới là Apple A13. Apple cũng phát triển một con chip riêng có tên "AMX" cho các tác vụ tính toán nặng như thực tế ảo tăng cường (AR). Con chip này sẽ giảm bớt gánh nặng cho vi xử lý, giống như chip cảm biến chuyển động hoặc chip xử lý tác vụ máy học trên các thế hệ trước. Camera sau cũng có thêm tính năng quét 3D để tận dụng con chip AMX mới.

    Giống như nhiều smartphone Android, iPhone 2019 sẽ có khả năng sạc không dây ngược cho các thiết bị hỗ trợ như tai nghe AirPods. Cuối cùng, Bloomberg xác nhận iPhone chưa có 5G trong năm nay. Công nghệ này sẽ chỉ được tích hợp vào iPhone năm 2020.

    Apple sẽ cho phép các cửa hàng bên ngoài được sửa chữa iPhone

    Apple vừa thông báo rằng họ sẽ cho phép các cửa hàng bên ngoài được tiếp cận với những công cụ, đồ nghề, linh kiện và hướng dẫn sửa chữa iPhone. Ảnh: Ảnh minh họa

    Apple mới đây đã tuyên bố sẽ bắt đầu xác minh các cửa hàng sửa chữa của bên thứ ba, mở rộng số lượng địa điểm có thể sửa iPhone bị hỏng để thuận tiện hơn cho người dùng.

    Theo Apple cho biết thì họ sẽ cung cấp cho bên thứ ba cùng một “bộ phận chính hãng, các công cụ, sự đào tạo, hướng dẫn sửa chữa và chẩn đoán lỗi” như những nhà cung cấp được uỷ quyền của mình. Về mặt lý thuyết thì những cửa hàng bên thứ ba nào được Apple xác minh, sẽ có thể thay thế linh kiện và sửa chữa thiết bị Apple một cách chính xác và chính hãng.

    Theo giám đốc của Apple, ông Jeff Williams cho biết việc xác minh này sẽ đem đến cho các cửa hàng cá nhân hay tổ chức nhỏ lẻ nhưng đủ khả năng, chất lượng và dụng cụ để sửa chữa các thiết bị Apple. Việc xác nhận cũng sẽ giúp cải thiện niềm tin rằng người dùng đang nhận được một dịch vụ đáng tin cậy mà không cần đến cửa hàng chính thức của Apple.

    Apple vừa thông báo rằng họ sẽ cho phép các cửa hàng bên ngoài được tiếp cận với những công cụ, đồ nghề, linh kiện và hướng dẫn sửa chữa iPhone. Hiện tại chỉ có những trung tâm được Apple ủy quyền (AASP) hoặc Apple Store mới được dùng những thứ này. Cách làm của Apple trước giờ bị chỉ trích vì khiến người dùng bất tiện khi cần sửa chữa chiếc điện thoại của mình, có nhiều nhóm người đã đấu tranh không chỉ với Apple mà với các hãng điện tử nói chung để giúp thiết bị trở nên dễ sửa hơn.

    Những công ty nào muốn được tiếp cận với những tài nguyên nói trên sẽ phải nộp đơn để Apple duyệt, bao gồm giấy đăng kí kinh doanh và nhiều chi tiết khác. Ngoài ra, Apple yêu cầu việc sửa chữa phải được thực hiện bởi kĩ thuật viên đã được chứng nhận bởi Apple, tức là cửa hàng sẽ phải cử người đi học và thi lấy "chứng chỉ".

    Chương trình nói trên sẽ áp dụng trước tại Mỹ, sau đó mở rộng sang các nước khác trong thời gian tới. Việc nộp hồ sơ tham dự và quy trình cấp chứng chỉ hoàn toàn miễn phí. Những đồ nghề, linh kiện hay các khóa huấn luyện sẽ được Apple cung cấp cùng một mức giá như những gì họ đang cung cấp cho các trung tâm bảo hành ủy quyền.

    Đây là một bước đi tuy nhỏ, nhưng cho thấy Apple đã "mở lòng" hơn trong việc nới lỏng các quy định về sửa chữa thiết bị của mình. Có thể nó cũng sẽ khiến các hãng bên ngoài thay đổi chính sách về sữa chữa, bảo hành của mình để người dùng được hưởng lợi.

     Tuy nhiên, hiện tại chương trình này mới chỉ áp dụng cho iPhone hết bảo hành, tức là nếu iPad hay MacBook gặp vấn đề thì vẫn phải gửi lại Apple.

    Lenovo trình làng bộ đôi tablet Android giá rẻ mới

    Hai mẫu tablet mới trông khá bóng bẩy và hợp lý về mức giá khi so sánh với cấu hình. Ảnh: Lenovo

    Lenovo vừa ra mắt hai mẫu máy tính bảng (tablet) mới, gồm Tab M7 và Tab M8, có mức giá hấp dẫn kèm theo nhiều chức năng hữu ích khác như Kid’s Mode 3.0.

    Theo PhoneArena, Lenovo Tab M7 và Tab M8 đi kèm màn hình 7 inch và 8 inch, được bán với giá khởi điểm tương ứng ở châu Âu là 99 EUR và 139 EUR. Riêng đối với model Tab M8, người dùng được cung cấp các tùy chọn biến thể sở hữu màn hình độ phân giải HD hoặc Full HD.

    Đối với phiên bản Tab M7, nó đi kèm tùy chọn RAM 1 GB hoặc 2 GB, chạy Android Pie Go Edition hoặc bản Android 9.0 tiêu chuẩn, trong khi bộ nhớ trong cung cấp dung lượng 8 GB hoặc 32 GB.

    Trong khi đó, Tab M8 có cấu hình cơ bản RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB, cùng tùy chọn dung lượng RAM lên đến 3 GB. Sản phẩm có pin cho thời lượng kéo dài theo hứa hẹn lên đến 12 giờ khi phát video liên tục, cao hơn nhiều so với 10 giờ tối đa đối với Tab M7.

    Được làm từ kim loại, hai mẫu tablet mới trông khá bóng bẩy và hợp lý về mức giá khi so sánh với cấu hình. Nhược điểm là viền của chúng khá dày so với xu hướng công nghệ hiện nay.

     Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-308-apple-chinh-thuc-an-dinh-ngay-ra-mat-iphone-11-a290935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan