+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/8: Oneplus lập siêu kỷ lục, 800 máy bán “hết veo” chỉ trong 29 phút

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Oneplus chính thức trình làng bộ đôi smartphone OnePlus 8 Pro 5G và OnePlus Nord 5G, Apple chuẩn bị ra mắt công cụ tìm kiếm riêng là những tin tức công nghệ mới nóng nhất

    Oneplus lần đầu ra mắt thi trường Việt, chính thức trình làng bộ đôi smartphone OnePlus 8 Pro 5G và OnePlus Nord 5G, Apple chuẩn bị ra mắt công cụ tìm kiếm riêng thay cho Google trên iPhone và máy Mac… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 30/8/2020.

    Bộ đôi smartphone OnePlus 8 Pro 5G và OnePlus Nord 5G chính thức ra mắt tại Việt Nam

    OnePlus không phải là thương hiệu quá xa lạ với người dùng Việt Nam khi hãng này nổi tiếng với những mẫu flagship có cấu hình "khủng" và giá bán hợp lý, vừa túi tiền.

    Tối qua (29/8), cặp smartphone Oneplus 8 Pro 5G và OnePlus Nord 5G đã được Onplus chính thức ra mắt và mở bán tại Việt Nam. Có thể nói, bộ đôi này đã ghi dấu ấn kỷ lục đầu tiên cho Oneplus ở thị trường hơn 90 triệu dân.

    Oneplus đã lập được kỷ lục bán hàng tại thị trường Việt Nam sau buổi ra mắt vào tối qua. 

    Theo thống kê, 200 chiếc OnePlus 8 Pro 5G đã có chủ nhân mới chỉ trong vòng 7 phút bán ra. Trong khi đó, OnePlus Nord 5G đã có 600 sản phẩm theo chân khách hàng về nhà chỉ trong vòng 29 phút.

    Như vậy, tổng sản phẩm mà hãng này bán được sau buổi ra mắt tại Việt Nam tối qua là 800 chiếc trong vòng chưa đầy nửa tiếng – một con số đầy ấn tượng. One Plus 8 Pro và OnePlus Nord 5G hiện tại có giá lần lượt là 23,99 triệu đồng và 13,99 triệu đồng, đặc biệt cả hai đều chạy trên chạy hệ điều hành Android 10 với giao diện OxygenOS 10.0.

    Oneplus 8 Pro 5G là smartphone có cấu hình “khủng” được định vị trong phân khúc cao cấp và được mệnh danh là "sát thủ iPhone". Không chỉ được trang bị vi xử lý Snapdragon 865, hỗ trợ 5G, RAM 12GB, bộ nhớ trong 256GB, máy được tích hợp hệ thống pin 4.510 mAh, sạc nhanh 30W (sạc 50% sau 30 phút), hỗ trợ sạc không dây 30W cũng như sạc ngược không dây.

    Ngoài ra, OnePlus 8 Pro còn sở hữu màn hình 6,78 inch, công nghệ AMOLED, độ phân giải QHD+, tần số quét 120Hz chạy được ở QHD+, hỗ trợ HDR10+. Máy hỗ trợ công nghệ nhận diện vân tay quang học trong màn hình. OnePlus 8 Pro có mặt lưng kính với điểm nhấn là cụm 4 camera camera chính 48MP, camera tele 8MP zoom lai 3x, camera góc siêu rộng 48MP và camera 5MP lọc màu.

    Trong khi đó, OnePlus Nord 5G hướng tới phân khúc cận cao cấp, được mệnh danh là “vua tầm trung” với cấu hình gồm bộ vi xử lý Snapdragon 765G tích hợp 5G, RAM 12GB, ROM 256GB và hệ thống pin 4115mAh hỗ trợ sạc nhanh 30W (sạc 70% sau 30 phút).

    Màn hình của OnePlus Nord 5G có độ phân giải Full HD+, tần số quét 90Hz, hỗ trợ HDR10+, và tích hợp nhận diện vân tay quang học dưới màn hình. Smartphone này cũng sở hữu cụm 4 camera ở mặt sau gồm camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera thu độ sâu 5MP và camera macro 2MP.

    Apple chuẩn bị cho ra mắt công cụ tìm kiếm riêng

    Trong những năm vừa qua, Apple đã nhận được hàng tỷ USD từ phía Google chỉ để giữ Google thành công cụ tìm kiếm mặc định của các thiết bị iDevies. Tuy nhiên, thỏa thuận này giữ hai “ông lớn” trong ngành công nghệ có thể sẽ sớm kết thúc khi Apple được cho là đang cố gắng tạo ra công cụ tìm kiếm của riêng mình.

    Thỏa thuận giữa Apple và Google có thể sẽ sớm kết thúc vì Apple được cho là đang phát triển công cụ tìm kiếm riêng.

    Coywold – trang web chuyên về SEO cũng cho biết Apple đang sẵn sàng ra mắt công cụ tìm kiếm riêng của mình trên iPhone và máy Mac. Bằng chứng là Applebot, một bot thu thập thông tin web (web crawler) của Apple hoạt động ngày càng tích cực hơn.

    Applebot hiện tại là một phiên bản nâng cấp đáng kể so với trước đây khi nó không chỉ thu thập các file HTML mà còn hiển thị các trang tương tự như Google. Bên cạnh đó, Apple cũng đang tuyển dụng thêm một số vị trí mới về kỹ sư công cụ tìm kiếm, đồng thời đưa ra các cải tiến cho tính năng Tìm kiếm Spotlight trên iOS và Mac.

    Nếu thành công, công cụ tìm kiếm được chính Apple phát triển trên iOS sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Apple như Quảng bá cho các sản phẩm và dịch vụ của Apple, bao gồm cả các dịch vụ đang gặp khó khăn như Apple News+ và Apple TV+, tăng cường quyền kiểm soát và khóa chặt hơn nữa hệ sinh thái của Apple…

    Đồng thời, nó sẽ mở ra cánh cửa cho “trùm” công nghệ này tiếp cận với những người dùng giàu có nhất thế giới, những người mà lượng sử dụng của họ đang hỗ trợ cho các dịch vụ miễn phí dành cho những người khác.

    Tuy nhiên, đây lại là một tin đáng buồn với Google vì nó có khả năng sẽ làm suy yếu thế độc tôn của Google trong tìm kiếm, cũng là một đòn đánh mạnh mẽ giáng vào doanh thu quảng cáo và khai thác dữ liệu của Google - một cú đánh gián tiếp vào nền tảng Android đang đối đầu với iOS và iPhone hiện nay.

    Amazon trình làng vòng đeo tay biết đọc cảm xúc của con người

    Amazon mới đây đã ra mắt sản phẩm vòng đeo tay Amazon Halo vừa có chức năng theo dõi vận động, vừa có thể đánh giá cảm xúc của người dùng dựa trên giọng nói. Thiết bị này là sự kết hợp giữa đồng hồ thông minh Apple Watch và vòng đeo tay thông minh Fitbit.

    Vòng tay biết đọc cảm xúc mới được Amazon tung ra có nhiều màu sắc khác nhau.

    Theo thông tin từ nhà sản xuất, Amazon Halo sẽ kết hợp dữ liệu cảm biến mà vòng đeo tay thu thập được với các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để đưa ra các đánh giá về sức khỏe và tinh thần người dùng.

    Cụ thể, vòng đep tay này có khả năng cung cấp thông tin chi tiết về mức độ hoạt động, thói quen ngủ cùng nhiều thông tin khác để giúp người dùng có thể đưa ra quyết định phù hợp, giúp tận hưởng lối sống lành mạnh.

    Các mẫu giọng nói được phân tích trong điện thoại người dùng và đồng bộ với vòng đeo Halo sẽ được xóa sau quá trình đánh giá để đảm bảo quyền riêng tư.

    Loại vòng tay đặc biệt này của Amazon hiện đang được bán với giá 99,99 USD. Người dùng sẽ phải trả thêm phí dịch vụ 4 USD mỗi tháng để sử dụng các tính năng nâng cao. Các ứng dụng của Amazon Halo cũng đã được thiết kế để sử dụng cho các điện thoại thông minh của Apple và chạy hệ điều hành Android của Google.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-308-oneplus-lap-sieu-ky-luc-800-may-ban-het-veo-chi-trong-29-phut-a337056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan