+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/10: iFixit “mổ bụng” khăn lau màn hình gần 500.000 của Apple

    (ĐS&PL) - iFixit “mổ bụng” khăn lau màn hình gần 500.000 của Apple, “cha đẻ” thuật ngữ “metaverse” lên tiếng sau khi Facebook đổi tên… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/10/2021.

    iFixit “mổ bụng” khăn lau màn hình gần 500.000 của Apple

    Chuyên trang sửa chữa iFixit mới đây đã “mổ bụng” và đưa ra đánh giá về Polishing Cloth, tấm khăn lau màn hình đang được nhiều người quan tâm của Apple có giá 19 USD (gần 500.000 đồng).

    iFixit cho biết tấm khăn lau màn hình của Apple thực chất là 2 miếng khăn được dán lại bằng keo. Nếu tách 2 mặt khăn ra, người dùng sẽ có 2 miếng vải với giá 9,5 USD mỗi miếng. Theo iFixit, cảm giác sờ vào khăn khá giống mặt trong của Smart Cover (bộ ốp, che màn hình cho iPad), với độ mịn tương tự da tổng hợp và Alcantara.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 3110 ifixit mo bung khan lau man hinh gan 500000 cua apple1
    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 3110 ifixit mo bung khan lau man hinh gan 500000 cua apple2
    iFixit cho biết nếu tách 2 mặt khăn ra, người dùng sẽ có 2 miếng vải với giá 9,5 USD mỗi miếng.

    Dưới kính hiển vi, Polishing Cloth của Apple có chất lượng vải cao cấp hơn những loại khăn lau màn hình khác. Các sợi vải cực nhỏ được đan kín, đều và đẹp hơn những chiếc khăn bình thường.

    Khăn đánh bóng được thêm vào Apple Store cùng lúc với AirPods thế hệ thứ 3, HomePod mini mới và dòng MacBook Pro dùng chip M1 Pro/M1 Max ra mắt rạng sáng ngày 19/10. Phần giới thiệu trên trang web của Apple cho biết chiếc khăn lau màn hình Polishing Cloth được làm bằng vật liệu mềm, không ăn mòn.

    Đáng chú ý, Polishing Cloth có khả năng làm sạch mọi màn hình Apple, bao gồm cả kính kết cấu nano một cách an toàn và hiệu quả. Mọi sản phẩm có màn hình đều có thể dùng Polishing Cloth để lau, gồm các mẫu iPhone, iPad, iPod, Apple Watch, MacBook và iMac, thậm chí là màn hình Pro Display XDR.

    “Cha đẻ” thuật ngữ “metaverse” lên tiếng sau khi Facebook đổi tên

    Thuật ngữ “metaverse” lần đầu xuất hiện và được mọi người biết đến thông qua tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Snow Crash của nhà văn Neal Stephenson. Cuốn tiểu thuyết này được xuất bản vào năm 1992.

    “Metaverse” hiện được hiểu như internet tương lai với sự hỗ trợ của các thiết bị thực tế ảo, cho phép người dùng tương tác các vật thể số hóa và tham gia những hoạt động giống đời thực.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 3110 ifixit mo bung khan lau man hinh gan 500000 cua apple4
    Nhà văn Neal Stephenson

    Sau khi CEO Mark Zuckerberg thông báo đổi tên công ty từ Facebook Inc. sang Meta Platforms Inc. (nói ngắn gọn là Meta), nhà văn Neal Stephenson đã chia sẻ đôi điều trên Twitter. Nhà văn này khẳng định giữa Facebook (hiện là Meta) và ông không có bất cứ mối liên hệ nào.

    "Dường như ngày càng có nhiều nhầm lẫn về vấn đề này: Tôi không liên quan đến những gì Facebook sắp làm với metaverse, chỉ có một sự thật hiển nhiên là họ đang dùng thuật ngữ mà tôi đặt ra trong Snow Crash". Nhà văn Neal Stephenson viết.

    Theo cư dân mạng, công ty của Mark Zuckerberg lẽ ra phải nhắc tới nhà văn Neal Stephenson, thậm chí trả phí bản quyền cho ông. Có người ủng hộ nhà văn Neal Stephenson kiện công ty, tuy nhiên, một số khác lại muốn ông tránh xa chuyện liên quan đến Facebook.

    Microsoft soán ngôi Apple thành công ty có giá trị nhất thế giới

    Reuters đưa tin, Microsoft đã trở thành công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới, sau khi giá trị cổ phiếu của Apple tụt giảm mạnh do giảm doanh thu. “Táo khuyết” thông báo doanh thu quý vừa qua tăng mạnh nhưng vẫn thấp hơn so với dự báo của giới phân tích.

    Cụ thể, doanh thu của nhà sản xuất iPhone trong quý vừa qua đạt 83,4 tỷ USD, trong đó thu nhập ròng đạt 20,5 tỷ USD. Theo giám đốc điều hành Apple Tim Cook, tình trạng thiếu hụt chip và gián đoạn nguồn cung, kèm theo đó là việc gián đoạn sản xuất do dịch COVID-19 lây lan ở khu vực Đông Nam Á đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 3110 ifixit mo bung khan lau man hinh gan 500000 cua apple3
    Microsoft vừa soán ngôi Apple trở thành công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới.

    Trong phiên giao dịch trong ngày, cổ phiếu của Apple đã giảm 3,6%, xuống còn 147 USD, kéo theo giá trị vốn hóa thị trường của công ty tụt xuống mức 2,41 nghìn tỷ USD. Trong khi đó, giá cổ phiếu của Microsoft tăng 0,7%, lên mức 326,8 USD, qua đó nâng mức định giá thị trường của hãng này lên mức 2,46 nghìn tỷ USD.

    Được biết, giá cổ phiếu của nhà sản xuất phần mềm Windows được giao dịch ở mức cao kỷ lục, sau khi báo cáo đầu tuần này cho thấy kết quả kinh doanh của công ty đạt mức cao mới trong quý thứ 11 liên tiếp.

    Trong tháng 6/2021, Microsoft là công ty đại chúng thứ hai của Mỹ đạt được giá trị vốn hóa 2.000 tỷ USD. Cổ phiếu của Microsoft tăng trưởng vượt trội so với Apple và tập đoàn kinh doanh trực tuyến Amazon với kỳ vọng vào tăng trưởng dài hạn về cả thu nhập và doanh thu cũng như sự mở rộng trong các lĩnh vực như máy học và điện toán đám mây. Tính từ đầu năm nay, cổ phiếu Microsoft đã tăng hơn 45%, trong khi Apple tăng 15% và Amazon là 6%.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-31-10-2021-ifixit-mo-bung-khan-lau-man-hinh-gan-500-000-cua-apple-a517754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan