+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/5: Thị phần smartphone của Samsung cao nhất trong 5 năm

    (ĐS&PL) - Thị phần smartphone của Samsung cao nhất trong 5 năm, iPad sắp nhận bản cập nhật quan trọng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/5/2022.

    Thị phần smartphone của Samsung cao nhất trong 5 năm

    Thống kê của Counterpoint Research cho thấy Samsung chiếm 24% thị phần smartphone toàn cầu trong tháng 4/2022. Được biết, đây là tỷ lệ doanh số cao nhất của “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc trong 5 năm qua. Bên cạnh đó, Samsung cũng là hãng smartphone lớn nhất thế giới trong 3 tháng liên tiếp.

    Theo Tarun Pathak - Giám đốc Nghiên cứu Counterpoint, các mẫu điện thoại Galaxy A thuộc phân khúc tầm trung là Galaxy S22 ở dòng cao cấp có doanh số cao là một trong những nguyên nhân giúp Samsung “ngược dòng” thị trường. Các chiến dịch quảng cáo giúp công ty vượt mặt Xiaomi, trở thành hãng smartphone có thị phần lớn nhất Mỹ Latin và Ấn Độ trong tháng 4.

    Ngoài ra, Samsung chiếm thị phần rất nhỏ tại Trung Quốc. Thị trường smartphone lớn nhất thế giới trải qua nhiều tháng phong tỏa chống dịch, khiến việc sản xuất và mua sắm bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Doanh số ít, không còn nhà máy smartphone tại Trung Quốc không ngờ lại trở thành thế mạnh của hãng smartphone này trong những tuần qua.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 315 thi phan smartphone cua samsung cao nhat trong 5 nam1
    Samsung chiếm 24% thị phần smartphone toàn cầu trong tháng 4/2022. Ảnh: Counterpoint Research

    Nhà phân tích Varun Mishra dự đoán Samsung vẫn sẽ giữ vững vị trí hãng smartphone lớn nhất thế giới vào quý II. Thêm vào đó, bộ đôi smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip4 và Z Fold4 ra mắt có thể giúp công ty duy trì doanh số tốt trong suốt quý III.

    Dù vậy, vị trí số một của Samsung có thể rơi vào tay Apple vào thời điểm cuối năm khi iPhone 14 trình làng. PhoneArena cho biết điều này đã xảy ra trong những năm trước nên sẽ không ngạc nhiên nếu Apple trở thành hãng smartphone lớn nhất thế giới vào quý IV.

    iPad sắp nhận bản cập nhật quan trọng

    Nguồn tin từ Tom’s Guide cho biết bản cập nhật iPadOS 16 sẽ được giới thiệu tại sự kiện WWDC sắp tới với 2 nâng cấp quan trọng: Bổ sung chế độ máy tính để bàn và hỗ trợ thay đổi kích thước cửa sổ ứng dụng.

    Theo nhà phát triển Steve Troughton-Smith, chế độ đa nhiệm mới trên iPadOS 16 chưa từng xuất hiện ở các phiên bản trước đây. Chế độ này có nhiều nét tương đồng với chế độ máy tính bảng của Windows 11.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 315 thi phan smartphone cua samsung cao nhat trong 5 nam2
    iPad được kỳ vọng sẽ trở nên hữu ích hơn khi dùng để làm việc với những cải tiến mới về hệ điều hành. Ảnh minh họa

    Vài năm gần đây, iPad được giới thiệu như một giải pháp thay thế cho laptop. Mặc dù sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, sản phẩm vẫn chưa thể đáp ứng tốt nhu cầu làm việc của người dùng. Ngay cả khi kết hợp với các phụ kiện như bàn phím Magic Keyboard, thiết bị vẫn gặp phải một số hạn chế liên quan đến thao tác đa nhiệm.

    Những cải tiến mới về hệ điều hành được kỳ vọng sẽ giúp iPad trở nên hữu ích hơn khi dùng để làm việc, thay vì chỉ là một sản phẩm giải trí đơn thuần.

    Vivo T2X chính thức trình làng

    Vivo T2X là thế hệ smartphone mới thuộc dòng T series mới được giới thiệu tới người dùng. Mẫu máy tầm trung này có thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng hoàn thiện từ nhựa, khung viền nhựa, mặt trước là mặt kính cường lực.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 315 thi phan smartphone cua samsung cao nhat trong 5 nam3
    Khi mua Vivo T2X, người dùng có 2 tùy chọn màu sắc là xanh và đen.

    Thiết bị sở hữu màn hình IPS LCD 6.58 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tần số quét 144Hz, độ sáng 650 nits. Do không sử dụng tấm nền OLED nên cảm biến vân tay của máy được tích hợp vào phím nguồn.

    Cung cấp sức mạnh cho thiết bị là con chip Dimensity 1300 mới ra mắt của MediaTek, kèm theo RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB/ 256GB. Thiết bị tích hợp viên pin 6.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 44W.

    Camera selfie 16MP nằm trong phần notch thiết kế hình “giọt nước” trên màn hình. Mặt lưng chứa cụm camera kép xếp trong một mô-đun hình chữ nhật ở góc trái, gồm camera góc rộng 50MP và camera macro 2MP. Theo dự kiến, Vivo T2X sẽ được bán ra tại Trung Quốc từ ngày 6/6 với giá bán khởi điểm từ 1.799 NDT (khoảng 6.3 triệu đồng).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-31-5-2022-thi-phan-smartphone-cua-samsung-cao-nhat-trong-5-nam-a539338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan