+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/7: Apple từ chối đổi tên ứng dụng Twitter thành X

    (ĐS&PL) - Apple từ chối đổi tên ứng dụng Twitter thành X; Siêu phẩm giá rẻ mới của Xiaomi sắp trình làng.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/7/2023.

    Apple từ chối đổi tên ứng dụng Twitter thành X

    Tỷ phú Elon Musk đã thay nhận diện thương hiệu của toàn bộ mạng xã hội Twitter thành X bao gồm tên, logo cũng như chuyển sang tên miền mới x.com. Phiên bản cập nhật của ứng dụng Twitter đã có mặt trên cả hai kho Play Store và App Store, thay ảnh logo chim xanh nổi tiếng thành chữ X. Tuy nhiên, việc đổi tên mới chỉ áp dụng với nền tảng Android.

    Với hệ điều hành của Google, tên thay đổi nhưng trong danh sách ứng dụng đã cài đặt, phần mềm vẫn hiện là Twitter và gói cài đặt (APK) giữ tên com.twitter.android. Trên iOS, dù đã đổi logo, tên gọi Twitter không thay đổi. Nguyên nhân bắt nguồn từ yêu cầu số ký tự tối thiểu đặt cho tên ứng dụng do Apple quy định.

    "Với iOS, Apple không cho phép ứng dụng có tên chỉ bằng một ký tự", chuyên gia phân tích dữ liệu Nick Sheriff của công ty Next giải thích. Apple yêu cầu độ dài tên phải có tối thiểu 2 và tối đa 30 ký tự. Một số người dùng cho biết tên ứng dụng cài trên iPhone, iPad hiện là X (thay vì Twitter), nhưng giới hạn đã nêu vẫn áp dụng trên App Store.

    Không chỉ đổi trong ứng dụng, ông chủ Twitter mới đây đã chia sẻ video cho thấy trụ sở công ty tại San Francisco đã dựng dấu X cỡ lớn trên nóc nhà. Nội dung được Elon Musk đăng lên trong bối cảnh chính quyền thành phố đang tiến hành điều tra việc tự ý thi công, lắp đặt của hãng. AP dẫn lời một quan chức địa phương cho biết theo quy định của thành phố, cá nhân hoặc doanh nghiệp phải xin phép trước khi thay đổi bảng hiệu, logo liên quan đến các công trình.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 31 7 2023 apple tu choi doi ten ung dung twitter thanh x
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/7/2023: Apple từ chối đổi tên ứng dụng Twitter thành X. Ảnh minh họa

    Siêu phẩm giá rẻ mới của Xiaomi sắp trình làng

    Tiết lộ ngày đến từ chi nhánh Redmi tại Ấn Độ, cho biết Redmi 12 5G sẽ ra mắt toàn cầu tại thị trường Ấn Độ, với buổi ra mắt “hoành tráng” diễn ra vào thứ Ba tới. Redmi chưa nêu chi tiết bảng thông số kỹ thuật của Redmi 12 5G, nhưng xác nhận một số thông số kỹ thuật chính của sản phẩm, bao gồm camera chính 50 MP, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB và pin dung lượng 5.000 mAh.

    Redmi 12 5G sẽ có thiết kế Crystal Glass, màn hình đục lỗ và có cổng USB-C. Ghi nhận từ Geekbench cho biết sản phẩm này sẽ đi kèm chip Snapdragon 4 Gen 2. Một số nguồn tin cũng nói thêm rằng điện thoại này chỉ đơn giản là một mẫu Redmi Note 12R với chip Snapdragon 4 Gen 2, camera selfie 5 MP và không có camera góc siêu rộng. Phiêu bản 4G cũng sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 1/8.

    Nếu Redmi 12 5G chỉ đơn giản là phiên bản đổi tên của Redmi Note 12R, điều này có nghĩa điện thoại sẽ trang bị màn hình IPS LCD 6,79 inch tốc độ làm mới 90 Hz, cung cấp độ phân giải FHD+ và tỷ lệ khung hình 20,5:9. Khả năng sạc nhanh của điện thoại dừng lại ở mức 18W. Đồng thời, máy cung cấp các tùy chọn cấu hình bộ nhớ 6/128 GB hoặc 8/256 GB. Giá khởi điểm của thiết bị này rơi vào khoảng 4,05 triệu đồng.

    XEM THÊM: Ngắm Galaxy Z Fold 5 mới ra mắt, có đáng để Samfan “vung tiền”?

    Bộ xử lý Intel sắp tích hợp trí tuệ nhân tạo

    Trong báo cáo tài chính quý 2/2023, CEO Pat Gelsinger của Intel cho biết rằng họ sẽ đưa công nghệ trí truệ nhân tạo (AI) vào mọi sản phẩm dưới sự bảo trợ của mình.

    Pat Gelsinger cho rằng trong tương lai, tất cả các loại ứng dụng AI sẽ được phổ biến rộng rãi hơn, đồng thời so với tình hình hiện tại khi nhiều AI phải dựa vào điện toán cộng tác đám mây, sẽ có nhiều thiết bị dựa trên hiệu quả điện toán và riêng tư cá nhân. Tính toán AI phải được hoàn thiện ở phía thiết bị.

    Đồng thời, Pat Gelsinger hy vọng rằng trí tuệ nhân tạo sẽ phổ biến và thúc đẩy sự phát triển của nhiều ứng dụng điện toán biên hơn.

    Trước đó, Intel đã tuyên bố rằng họ sẽ bổ sung các thành phần điện toán VPU vào sản phẩm bộ xử lý tiếp theo có tên mã “Meteor Lake” để cải thiện sức mạnh tính toán của mạng lưới thần kinh. Đây cũng là bộ xử lý cấp độ người tiêu dùng đầu tiên của Intel kết hợp với điện toán AI.

    Trước khi Intel áp dụng thiết kế này, các công ty trong ngành bao gồm Qualcomm và Apple đã tích hợp các chức năng điện toán AI trong các sản phẩm vi xử lý của họ.

    Trong báo cáo tài chính quý 2/2023 của Intel công bố cho thấy, doanh thu quý trước đạt 12,9 tỷ USD, giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái và lãi ròng đạt 1,5 tỷ USD. Công ty nhấn mạnh rằng cả hiệu suất doanh thu và lợi nhuận ròng đều vượt quá mức dự kiến ban đầu, đồng thời cho biết sẽ chú trọng hơn vào việc cải thiện phát triển công nghệ quy trình, thiết kế sản phẩm và dịch vụ đúc. Ngoài ra, giới phân tích dự đoán rằng doanh thu trong quý 3/2023 của Intel sẽ nằm trong khoảng 12,9 tỷ USD dến 13,9 tỷ USD./.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-31-7-2023-apple-tu-choi-doi-ten-ung-dung-twitter-thanh-x-a584817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan