+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/4: Twitter tước tích vàng của New York Times

    (ĐS&PL) - Twitter tước tích vàng của New York Times; 115.000 thuê bao di động bị khóa đã "hồi sinh".... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/4/2023.

    Twitter tước tích vàng của New York Times

    Tích vàng trên tài khoản chính với 55 triệu người theo dõi của tờ báo Mỹ bị loại bỏ hôm 2/4 do từ chối trả 1.000 USD/tháng cho gói dịch vụ xác minh tài khoản của Twitter. Các tài khoản phụ vẫn còn dấu tích, nhưng chưa rõ sẽ được duy trì trong bao lâu.

    Động thái diễn ra sau khi CEO Elon Musk chỉ trích: "Thảm kịch thật sự của @NYTimes là những câu chuyện tuyên truyền của họ thậm chí không có chút hấp dẫn nào".

    Nhiều hãng truyền thông và công ty Mỹ hiện không còn dấu tích xanh và được thay bằng tích vàng chuyên dành cho doanh nghiệp đã xác thực trên nền tảng Twitter.

    Trước đây, tích xanh được cung cấp cho tài khoản thuộc về người nổi tiếng hoặc doanh nghiệp nhằm hạn chế tình trạng bị giả mạo. Tuy nhiên, từ tháng 11/2022, Musk cho phép bất kỳ ai cũng có thể chi 8 USD để đăng ký Twitter Blue. Ngay sau đó, nhiều người đã nhanh chóng mua và đổi tên thành người nổi tiếng, đăng tin thất thiệt và làm hỗn loạn mạng xã hội.

    Ngoài Blue cho tài khoản cá nhân, nền tảng cũng đang mời các công ty, tổ chức đăng ký gói dịch vụ xác minh tài khoản với tích vàng hoặc xám với giá từ 1.000 USD mỗi tháng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 442023 twitter tuoc tich vang cua new york times

    115.000 thuê bao di động bị khóa đã "hồi sinh"

    Ngày 3/4, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho hay, chỉ trong hai ngày 1/4 và 2/4 đã đã có 115.000 thuê bao bị khóa đã đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.

    Lãnh đạo Cục Viễn thông cho hay, sau khi khóa một chiều đối với những thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định, các nhà mạng vẫn tiếp tục tuyền thông và hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa lại thông tin thuê bao tại các cửa hàng giao dịch, trên các ứng dụng và trang web của nhà mạng.

    Những thuê bao bị khóa một chiều, người sử dụng vẫn có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.

    Những thuê bao bị khóa một chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G nhưng vẫn có thể truy cập qua wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.

    “Chúng tôi nhận thấy nhà mạng và giới truyền thông đã vào cuộc mạnh mẽ nên tác động rất tốt đến xã hội để cho những thuê bao nhận thấy lợi ích của việc chuẩn hóa thông tin với cá nhân mình sẽ hỗ trợ rất tốt cho họ với những giao dịch trên môi trường số sau này”- ông Nhã cho biết.

    iPhone, Apple Watch có thể gây nguy hiểm cho bệnh nhân tim

    Vào tháng 1, Apple đăng cảnh báo đối với người dùng máy tạo nhịp tim hoặc sử dụng bất kỳ trang thiết bị y tế cấy ghép trong cơ thể nên tránh xa iPhone 13, iPhone 14 ít nhất 6 inch (15 cm).

    Trên website của mình, hãng công nghệ cho biết nam châm và điện từ trường trong điện thoại sẽ ảnh hưởng đến chức năng của các thiết bị sức khỏe, thậm chí dẫn đến tử vong.

    Cảnh báo của Apple không chỉ đề cập đến iPhone 13, 14 mà còn các dòng sản phẩm khác như AirPods, Apple Watch, iPad, máy tính Mac, tai nghe Beats… Gã khổng lồ công nghệ khuyến cáo người dùng không nên để các thiết bị này gần ngực những bệnh nhân cấy ghép.

    “Ở một vài điều kiện nhất định, phần nam châm và điện từ trường sẽ tương tác với các thiết bị y tế. Đơn cử như máy tạo nhịp hay khử rung tim có thể chứa một vài cảm biến phản ứng với nam châm và sóng điện từ ở cự ly gần”, Apple viết trong thông báo. Để hạn chế mọi tương tác với các thiết bị y tế, người dùng nên đặt sản phẩm Apple cách một khoảng cách an toàn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-4-4-2023-twitter-tuoc-tich-vang-cua-new-york-times-a570672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan