+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/9: iPhone 15 nạm kim cương có giá 13 tỷ đồng?

    (ĐS&PL) - iPhone 15 nạm kim cương có giá 13 tỷ đồng; Đặt quảng cáo sai phạm, Công ty Truyền thông WPP bị xử phạt 25 triệu đồng... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/9/2023.

    iPhone 15 nạm kim cương có giá 13 tỷ đồng

    Theo mô tả của Caviar, dòng iPhone Diamond Snowflake sẽ là những "chiếc iPhone đắt nhất thế giới" khi được trang trí với 570 viên kim cương, khiến giá của chúng lên tới 564.700 USD (445.565 bảng Anh - 13,6 tỷ đồng).

    Ngoài hàng trăm viên kim cương, vỏ của các thiết bị thuộc dòng iPhone Diamond Snowflake còn được làm bằng vàng trắng 18 carat. Ở trung tâm của mặt lưng là mặt dây chuyền từ chiếc vòng cổ Snowflake Graff, được làm từ bạch kim, vàng trắng và kim cương.

    “Chúng tôi đã tháo rời chiếc vòng cổ kim cương Snowflake của Graff và sử dụng mặt dây chuyền hình bông tuyết rực rỡ của vòng để trang trí cho điện thoại thông minh. Sản phẩm này sẽ mang đến cho bạn sự tỏa sáng của hàng triệu ngôi sao. Giấy chứng nhận từ Graff sẽ được đặt trong hộp đựng sang trọng", Caviar thông tin.

    Theo đó, người mua có thể chọn các phiên bản trong iPhone 15 series để Caviar tùy chỉnh thành chiếc điện thoại sang trọng nhất. Tùy thuộc vào từng phiên bản bộ nhớ, mỗi sản phẩm thuộc iPhone 15 series qua tay Caviar sẽ có giá khoảng 562.700 - 564.700 USD (khoảng 13,5 - 13,6 tỷ đồng).

    Theo đồn đoán, dòng iPhone thế hệ mới của Apple có 4 mẫu, gồm: iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

    iPhone 15 series sẽ có giá khởi điểm 799 bảng Anh (tương đương 24,22 triệu đồng) cho phiên bản thấp nhất, trong khi iPhone 15 Pro Max - phiên bản "xịn" nhất của Apple trong sự kiện ra mắt lần này sẽ có giá lên tới 1.799 bảng Anh (khoảng 54,53 triệu đồng).

    Apple đã gửi thư mời cho sự kiện ngày 12/9, dự kiến ra mắt 4 phiên bản iPhone 15, Watch Series 9 và bản nâng cấp của Watch Ultra. Sự kiện sẽ bắt đầu lúc 10h ngày 12/9 (tức 0h ngày 13/9, giờ Hà Nội) tại nhà hát Steve Jobs trong khuôn viên trụ sở Apple Park ở California.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 5 9 2023 iphone 15 nam kim cuong co gia 13 ty dong 1
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/9/2023: iPhone 15 nạm kim cương có giá 13 tỷ đồng?

    Đặt quảng cáo sai phạm, Công ty Truyền thông WPP bị xử phạt 25 triệu đồng

    Mới đây, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 138/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP, do có các hành vi vi phạm khi quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới.

    Cụ thể, công ty Công ty TNHH Truyền thông WPP (công ty WPP) đã có hành vi đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Bayer Việt Nam (nhãn hàng Redoxon) vào kênh có nội dung vi phạm pháp luật trên mạng xã hội YouTube và không tuân thủ quy định báo cáo về hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam năm 2022 cho cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp. Tổng mức phạt đối với 2 hành vi là 25 triệu đồng.

    Tại buổi làm việc mới đây với Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), công ty WPP đã nghiêm túc thừa nhận sai sót, cam kết không tái phạm và tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo xuyên biên giới.

    Trước đó vào ngày 10/4, với hành vi vi phạm là đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty FrieslandCampina Việt Nam vào trang Facebook có nội dung vi phạm pháp luật, công ty WPP cũng đã bị Cục PTTH&TTĐT xử phạt 15 triệu đồng.

    Theo Cục PTTH&TTĐT, thực trạng quảng cáo “sạch” được gắn trong các nội dung “xấu độc”, phản động, chống phá Đảng, Nhà nước trên các nền tảng xuyên biên giới đang diễn biến phức tạp, điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp mà còn có nguy cơ tạo “bẫy” khiến các doanh nghiệp vi phạm pháp luật.

    Để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cạnh tranh bình đẳng giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, Cục PTTH&TTĐT đã và đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng.

    Ngoài ra, cơ quan quản lý sẽ áp dụng các giải pháp kinh tế, điều tiết dòng tiền quảng cáo xuyên biên giới vào các nền tảng nội dung số, website, các kênh, tài khoản đã được cấp phép hoặc có đăng ký hoạt động với Bộ Thông tin và Truyền thông.

    Đặc biệt, Bộ cũng đã công khai "danh sách nội dung xấu độc trên mạng" và khuyến cáo không hợp tác quảng cáo các đối tượng trong danh sách này. Đồng thời, Bộ đã xây dựng “Danh sách nội dung đã được xác thực trên mạng” để các nhãn hàng, đại lý ưu tiên quảng cáo. Những danh sách này được công bố trên website của Cục PTTH&TTĐT.

    Motorola Moto G54 ra mắt

    Motorola đã xác nhận sẽ công bố chiếc smartphone tiếp theo của công ty mang tên Motorola Moto G54 vào ngày 5/9 tới với chipset Dimensity 7020, màn hình 6,5 inch và viên pin 6.000mAh.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 5 9 2023 iphone 15 nam kim cuong co gia 13 ty dong 2

    Motorola Moto G54 sử dụng chipset Dimensity 7020, đi kèm RAM khủng 12GB và bộ nhớ 256GB.

    Smartphone sở hữu màn hình 6,5 inch FHD+ 120Hz, máy đi kèm cụm camera kép sau bao gồm camera chính 50MP và camera siêu rộng 8MP. Cảm biến trước có độ phân giải 16MP.

    XEM THÊM: So sánh tính năng khác biệt giữa iPhone 15 Ultra và iPhone 14 Pro Max

    Điện thoại có các tính năng như cảm biến vân tay ở cạnh viền, khả năng chống nước IP52, loa âm thanh nổi với Dolby Atmos và Moto Spatial Sound, đồng thời hỗ trợ kết nối 5G. Moto G54 sẽ chính thức ra mắt ngày 5/9/2023.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-5-9-2023-iphone-15-nam-kim-cuong-co-gia-13-ty-dong-a589610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan