+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/7: Gmail mắc lỗi, hàng triệu người có thể gặp rủi ro

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gmail mắc lỗi, hàng triệu người có thể gặp rủi ro, Cách chụp ảnh màn hình từ trình đơn đa nhiệm của Android 11,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm

    Gmail mắc lỗi, hàng triệu người có thể gặp rủi ro, Cách chụp ảnh màn hình từ trình đơn đa nhiệm của Android 11,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 5/7/2020.

    Gmail mắc lỗi, hàng triệu người có thể gặp rủi ro

    Theo Android Police, hàng triệu người dùng Gmail đang phải chịu đựng một lỗi bảo mật từ công cụ lọc thư rác, thư spam. Điều này có thể dẫn tới việc rất nhiều email nguy hiểm, không phù hợp cho không gian làm việc NSFW sẽ gửi thẳng vào hòm thư chính của người dùng.

    Ngày 1/7, Google chính thức thông báo "phát hiện" lỗi kỹ thuật của Gmail "đã tác động tới một nhóm nhỏ người dùng". Tuy nhiên, ghi nhận rất nhiều trường hợp người dùng lên tiếng về vấn đề này trêng mạng xã hội Twitter, chủ yếu ở khu vực châu Âu.

    Trên mạng xã hội Twitter, nhiều người dùng xác nhận gặp vấn đề về bộ lọc thư rác trong Gmail. Ảnh: Chụp màn hình

    Bộ lọc thư rác (Spam filter) là tính năng giúp bảo vệ người dùng hạn chế mở những email tiềm ẩn khả năng có mã độc hoặc đơn giản là những email quảng cáo gửi đại trà. Ở các tùy chỉnh nâng cao, bộ lọc còn giúp xác định nhóm người gửi và người nhận an toàn, thiết lập danh sách người gửi chặn, tên miền cao cấp chặn và mã hóa chặn.

    Theo Forbes, đại diện Google đã thừa nhận lỗi kỹ thuật này của Gmail, đồng thời cho biết lỗ hổng trong bộ lọc thư rác đã gây ra một vấn đề khác lớn hơn là việc gửi email bị trì hoãn, cả khi gửi và nhận.

    Hậu quả của lỗi kỹ thuật trên là "một số tin nhắn bị trì hoãn lâu đến mức chúng được gửi đi mà chưa thông qua bộ lọc thư rác". Tuy nhiên, Google tuyên bố các chức năng quét phần mềm và nội dung độc hại vẫn hoạt động bình thường.

    "Trong thời gian này, chức năng quét phần mềm độc hại, nội dung bẩn và email spam đã hoạt động lại bình thường", đại diện Google trả lời Forbes ngày 4/7.

    Đối với những người am hiểu công nghệ, thư rác là nội dung có dễ dàng thể sàng lọc. Tuy nhiên, với người dùng phổ thông, luôn tiềm ẩn những nguy hiểm vì thủ đoạn của các hacker hiện nay ngày càng tinh vi và khó phát hiện hơn.

    Đại diện Google chưa cho biết thêm thời điểm khắc phục hoàn toàn lỗi kỹ thuật trên toàn hệ thống và các hình thức bù đắp thiệt hại cho người dùng ra sao.

    Cách chụp ảnh màn hình từ trình đơn đa nhiệm của Android 11

    Trình đơn đa nhiệm trên Android 11 hoạt động tương tự như trên Android 10. Tuy nhiên, bây giờ các thẻ ứng dụng đã lớn hơn. Ngoài ra, nó còn có thêm các điều khiển chọn và sao chép văn bản, tính năng chụp ảnh màn hình, và nút Share (Chia sẻ) riêng biệt giúp bạn chụp ảnh màn hình và chia sẻ với người khác hoặc thiết bị khác nhanh chóng và dễ dàng hơn.

    Cách chụp ảnh màn hình từ trình đơn đa nhiệm của Android 11.

    Sau đây là các bước hướng dẫn chi tiết cách chụp ảnh màn hình từ trình đơn đa nhiệm của Android 11.

    Bước 1: Mở trình đơn đa nhiệm trên điện thoại bằng cách bấm nút Recent Apps (Đa nhiệm) nếu bạn sử dụng hệ thống nút bấm vật lý hoặc nút bấm ảo, hoặc vuốt từ cạnh dưới của màn hình lên trên và giữ trong giây lát nếu bạn sử dụng hệ thống điều khiển cử chỉ.

    Bước 2: Từ trình đơn đa nhiệm, bạn bấm nút Screenshot (Chụp ảnh màn hình) ở phía dưới góc trái. Android sẽ chụp ảnh màn hình ứng dụng bạn sử dụng gần nhất. Nếu muốn chụp màn hình ứng dụng khác, bạn chỉ cần vuốt sang trái hoặc sang phải. Sau khi chụp ảnh màn hình, bạn sẽ có tùy chọn Share (Chia sẻ) hoặc Edit (Chỉnh sửa).

    Bước 3: Trường hợp, bạn muốn chụp ảnh màn hình và chia sẻ nó ngay tức thì, bạn chỉ cần bấm nút Share (Chia sẻ) ở phía dưới bên phải. Android sẽ chụp ảnh màn hình và đưa bạn đến trình đơn chia sẻ. Tại đây, bạn chỉ cần chọn người, ứng dụng, hoặc thiết bị bạn muốn chia sẻ.

    Như thường lệ, bạn có thể xem lại ảnh chụp màn hình từ ứng dụng Photos (Ảnh) > Albums (Album) > Screenshots (Ảnh chụp màn hình). Tiếc là, ở phiên bản hiện tại, Google vẫn chưa cung cấp tùy chọn chụp ảnh toàn bộ trang web (scrolling screenshot). Hi vọng hãng sẽ cung cấp tùy chọn này ở phiên bản ổn định của Android 11.

    Tìm hiểu về Power Reserve trên iOS 14

    Power Reserve hữu ích trong rất nhiều trường hợp và sẽ ngày càng trở nên hữu dụng hơn trong tương lai khi các tính năng mới được phát triển.

    Sau đây, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về chế độ Power Reserve trên iOS 14, cách nó hoạt động, cũng như cách sử dụng nó.

    Tìm hiểu về Power Reserve trên iOS 14.

    Chế độ Power Reserve trên iOS 14 là gì?

    Chế độ Power Reserve cho phép người dùng truy cập vào một vài tính năng nhất định của iPhone ngay cả khi thiết bị đã hết sạch pin. Tính năng này hữu ích trong rất nhiều tình huống, nhất là khi điện thoại tắt nguồn đột ngột, và bạn không có cục sạc bên cạnh.

    Bạn có thể sử dụng Power Reserve trong vòng 5 giờ sau khi iPhone tắt nguồn. Nó giúp bạn truy cập vào các tính năng quan trọng như được mô tả trong bài.

    Những thiết bị hỗ trợ chế độ Power Reserve

    Theo Apple, dưới đây là danh sách những thiết bị hiện đã hỗ trợ chế độ Power Reserve trên iOS 14: iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR, iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max.

    Sử dụng chế độ Power Reserve trên iPhone

    Việc ra mắt Power Reserve cho thấy tham vọng biến iPhone thành thiết bị duy nhất người dùng mang theo trong tương lai của Apple. Hãng mong muốn iPhone có thể thay thế ví, thẻ, và thậm chí chìa khoá xe hơi vật lý truyền thống.

    Tuy nhiên khi dùng iPhone thay thế những vật dụng vật lý truyền thống kể trên, nếu chẳng may điện thoại hết pin và bạn không có sạc bên cạnh, bạn chắc chắn gặp rắc rối. Những lúc như vậy, Power Reserve sẽ trở thành cứu cánh của bạn, giúp bạn truy cập vào Express Transit hoặc khoá xe ô tô kỹ thuật số (digital car key) lên đến 5 giờ sau khi điện thoại tắt nguồn.

    Power Reserve trên iOS 14 hoạt động như thế nào?

    Power Reserve hoạt động dựa trên thẻ (tag) NFC và chức năng Express Cards trên iPhone. Express Card không cần xác thực Face ID hoặc Touch ID. Bởi vậy, bạn có thể chạm điện thoại để thanh toán hoặc mở khoá xe ô tô.

    Bạn không cần phải kích hoạt hoặc vô hiệu hoá chế độ Power Reserve thủ công. Nó sẽ tự động kích hoạt khi iPhone hết pin và tự động tắt khi bạn sạc điện thoại.

    Minh Khôi(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-57-gmail-mac-loi-hang-trieu-nguoi-co-the-gap-rui-ro-a329751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan