+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/6: Google “khai tử” ứng dụng Android Auto trên điện thoại

    (ĐS&PL) - Google “khai tử” ứng dụng Android Auto trên điện thoại, tiếp tục hoãn ra mắt điện thoại Vivo T2… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/6/2022.

    Google “khai tử” ứng dụng Android Auto trên điện thoại

    Theo trang 9to5google, kể từ khi Android 12 trình làng, Google đã bỏ chế độ Android Auto dành cho màn hình điện thoại, thay thế bằng tính năng "Driving Mode" của Google Assistant hoặc Google Maps.

    Mới đây, Google đã thông báo rộng rãi việc đóng hoàn toàn ứng dụng này đối với màn hình điện thoại. Khi mở ứng dụng, người dùng Android 11 và các phiên bản cũ hơn sẽ nhận được thông báo: "Android Auto dành cho màn hình điện thoại sẽ sớm ngừng hoạt động".

    Ứng dụng này hiện vẫn có thể sử dụng được nhưng thông báo trên sẽ xuất hiện lại mỗi lần được kích hoạt. Chia sẻ với 9to5google, Google cũng xác nhận việc “khai tử” Android Auto, tuy nhiên, công ty không cung cấp chi tiết về thời điểm ứng dụng chính thức ngừng hoạt động.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 66 google khai tu ung dung android auto1
    Hiện vẫn chưa rõ thời điểm ứng dụng Android Auto dành cho màn hình điện thoại chính thức ngừng hoạt động. Ảnh minh họa

    "Đối với những người sử dụng Android Auto trên các phương tiện được hỗ trợ như ô tô, trải nghiệm đó sẽ vẫn tiếp tục với phiên bản cải tiến lớn về giao diện người dùng.

    Còn với những người sử dụng trải nghiệm trên điện thoại (ứng dụng dành cho thiết bị di động Android Auto), họ sẽ được chuyển sang chế độ lái xe có Trợ lý Google (Google Assistant). Đây là bước phát triển tiếp theo của chúng tôi về trải nghiệm lái xe trên thiết bị di động", Google cho hay.

    Lộ thông số kỹ thuật của Moto G Go

    Motorola được đồn đoán sắp trình làng thêm một chiếc smartphone giá rẻ với tên gọi Moto G Go. Trang Gizmochina dẫn báo cáo từ leaker Sudhanshu Ambhore cho biết thiết bị này sở hữu mặt lưng cong cùng mô đun camera hình viên thuốc chứa 2 cảm biến và đèn flash LED.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 66 google khai tu ung dung android auto2
    Các thông số kỹ thuật của Motorola Moto G Go được tiết lộ.

    Cảm biến vân tay của máy được tích hợp vào logo M mang tính biểu tượng ở mặt lưng. Trong khi đó, nút chỉnh âm lượng và nút nguồn được đặt ở khung cạnh phải của điện thoại. Khung cạnh trái là nơi chứa khay SIM và thẻ nhớ microSD.

    Cổng âm thanh 3.5mm nằm ở cạnh trên của Moto G Go, còn cạnh dưới chứa micro, loa ngoài và cổng USB-C. Hình ảnh mà leaker Sudhanshu Ambhore chia sẻ cho thấy thiết bị có camera selfie 5MP, kèm theo đó là cụm camera kép ở mặt lưng gồm camera chính 13MP và camera 2MP.

    Tiếp tục hoãn ra mắt điện thoại Vivo T2

    Theo kế hoạch ban đầu, mẫu điện thoại Vivo T2 sẽ được giới thiệu tới người dùng vào ngày 23/5. Tuy nhiên, do những nguyên nhân bất khả kháng, ngày ra mắt sản phầm được lùi tới ngày 6/6. Mới đây, Vivo đã đăng bài lên Weibo cho biết sẽ hoãn ngày trình làng Vivo T2.

    Trang Gsmarena dẫn thông cáo từ Vivo cho biết hãng hiện cũng chưa chọn được ngày cụ thể để giới thiệu sản phẩm mới. Giới công nghệ không tìm được lý do chính đáng nào lý giải việc Vivo T2 bị trì hoãn ra mắt tới 2 lần, nhất là khi sản phẩm này không phải thiết bị hoàn toàn mới mà chỉ là phiên bản đổi tên trang bị chip Snapdragon 870 của chiếc iQOO Neo6 SE.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 66 google khai tu ung dung android auto3
    Vivo tung teaser xác nhận thiết kế mặt lưng và một vài thông số của Vivo T2.

    Thiết bị dự kiến sở hữu màn hình AMOLED 6.62 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 120 Hz và HDR10+. Camera selfie 16MP nằm trong thiết kế đục lỗ trên màn hình máy.

    Mặt lưng chứa hệ thống 3 camera gồm camera chính 64MP với OIS, camera góc siêu rộng 8MP và một camera 2MP chưa rõ chức năng. Vivo T2 được cho là sẽ có viên pin 4.700 mAh với 2 tùy chọn RAM và bộ nhớ trong.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-6-6-2022-google-khai-tu-ung-dung-android-auto-tren-dien-thoai-a540044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan