+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/9: Hé lộ trọng lượng của iPhone 14 Pro Max

    (ĐS&PL) - Hé lộ trọng lượng của iPhone 14 Pro Max, Samsung Galaxy Wide 6 ra mắt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/9/2022.

    Hé lộ trọng lượng của iPhone 14

    PhoneArena dẫn nguồn từ bảng cấu hình rò rỉ của iPhone 14 series trên Weibo cho biết iPhone 14 Pro Max có thể trở thành chiếc flagship có trọng lượng nặng nhất trên thị trường. Bảng cấu hình rò rỉ cũng củng cố các tin đồn gần đây về tên gọi của dòng iPhone sắp trình làng. Tuy nhiên, phiên bản 6,7 inch có tên iPhone 14 Plus thay vì iPhone 14 Max như những dự báo trước đó.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 69 he lo trong luong cua iphone 14 pro max1
    Bảng cấu hình rò rỉ của 4 phiên bản thuộc dòng iPhone 14. Ảnh: @tomyboys.

    Theo bảng cấu hình rò rỉ, phiên bản iPhone 14 Pro Max sẽ nặng khoảng 255 gram, cao hơn 15 gram so với thế hệ trước. Thế nhưng, dung lượng pin của phiên bản này không cao hơn “người tiền nhiệm”, dừng ở mức 4.323 mAh.

    Theo PhoneArena, phần trọng lượng tăng thêm là do Apple cần làm cụm camera với ống kính dày và cảm biến lớn hơn. Công ty được dự báo sẽ nâng độ phân giải máy ảnh của iPhone mới lên mức 48MP, sau nhiều năm dừng lại ở 12MP.

    Dù vậy, trọng lượng 255 gram được cho là cao so với một chiếc máy để sử dụng hàng ngày. Tính di động và trải nghiệm cầm nắm của người dùng có thể bị ảnh hưởng khi máy quá nặng. Được biết, việc tăng khối lượng sẽ được áp dụng cho cả iPhone 14 Pro và iPhone 14 Plus. Cụ thể theo tin đồn, iPhone 14 Pro sẽ nặng 215 gram, còn mẫu iPhone 14 Plus là 245 gram.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 69 he lo trong luong cua iphone 14 pro max2
    iPhone 14 Pro Max được cho sẽ có trọng lượng khoảng 255 gram. Ảnh minh họa: Jon Prosser

    Lưu ý, bảng cấu hình rò rỉ từ mạng xã hội Weibo vẫn chưa được xác minh độ tin cậy. Do đó, người dùng cần đợi đến sự kiện Far Out vào ngày 7/9 để có được những thông tin chính xác từ Apple.

    Xuất hiện đoạn teaser về Huawei Mate 50

    Theo Gizmochina, Huawei đang chuẩn bị ra mắt smartphone cao cấp dòng Mate thế hệ tiếp theo với tên gọi Huawei Mate 50. Đoạn teaser mới nhất được Huawei chia sẻ đã xác nhận sản phẩm mới sẽ có tính năng hỗ trợ liên lạc vệ tinh.

    Cụ thể, hình ảnh được hãng chia sẻ cho thấy một vệ tinh đang được phóng lên, Huawei cho biets tín hiệu vượt xa mặt đất và thiết bị luôn được kết nối để liên lạc. Điều này khẳng định một điều rằng các điện thoại cao cấp sắp tới của công ty sẽ hỗ trợ tính năng liên lạc vệ tinh.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 69 he lo trong luong cua iphone 14 pro max3
    Teaser về điện thoại Huawei Mate 50.

    Dựa trên những tin đồn và rò rỉ trước đó, tính năng liên lạc vệ tinh trang bị cho dòng Huawei Mate 50 sẽ cung cấp dịch vụ nhắn tin khẩn cấp được hỗ trợ bởi hệ thống Beidou. Sự phát triển này được thực hiện sau khi Huawei được cấp bằng sáng chế cho "Phương pháp và thiết bị liên lạc vệ tinh". Ngoài ra, Huawei cũng đã đăng ký một số bằng sáng chế khác liên quan đến công nghệ này.

    Theo dự kiến, Huawei Mate 50 sẽ chính thức có mặt tại thị trường Trung Quốc vào ngày 6/9. Thiết bị sẽ được hỗ trợ để chụp ảnh tốt hơn, trang bị Huawei Imaging XMAGE và hứa hẹn chạy hệ điều hành HarmonyOS 3.0 của riêng nhà sản xuất.

    Samsung Galaxy Wide 6 ra mắt

    Galaxy Wide 6 là mẫu điện thoại thông minh vừa được Samsung giới thiệu tại Hàn Quốc. Thiết bị sở hữu màn hình LCD 6.5 inch, độ phân giải HD+ (720 x 1.600 pixel) và tỷ lệ khung hình 20:9.

    Cung cấp sức mạnh cho máy là con chip Dimensity 700, đi kèm RAM 4GB, bộ nhớ trong 128GB và có khe cắm thẻ nhớ microSD. Máy tích hợp viên pin 5.000 mAh, chạy hệ điều hành Android 12 dựa trên giao diện One UI.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 69 he lo trong luong cua iphone 14 pro max4
    Galaxy Wide 6 chỉ có ở Hàn Quốc với giá 349.000 KRW khoảng 6 triệu đồng.

    Camera selfie có độ phân giải 8MP, nằm trong phần notch hình giọt nước trên màn hình. Mặt lưng chứa cụm 3 camera gồm camera chính 50MP, camera macro 2MP và camera đo độ sâu 2MP, ngoài ra còn có đèn flash LED.

    Một số tính năng nổi bật khác của máy gồm mở khóa bằng khuôn mặt và cảm biến vân tay ở mặt bên, hỗ trợ 2 SIM, 5G, Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 5.0, GPS, NFC, cổng USB-C và cổng âm thanh 3.5 mm. Galaxy Wide 6 chỉ có ở Hàn Quốc với giá 349.000 KRW (khoảng 6 triệu đồng).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-6-9-2022-he-lo-trong-luong-cua-iphone-14-pro-max-a550019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan