+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/9: iPhone không kèm củ sạc bị cấm bán ở Brazil

    (ĐS&PL) - iPhone không kèm củ sạc bị cấm bán ở Brazil, Huawei giới thiệu MateBook E Go… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/9/2022.

    iPhone không kèm củ sạc bị cấm bán ở Brazil

    Theo trang 9to5Mac, bộ Tư pháp Brazil yêu cầu Apple ngừng bán toàn bộ model iPhone không kèm củ sạc, bên cạnh đó phạt công ty 2,3 triệu USD. Thông báo này đã được đăng lên website Công báo Liên bang Brazil (Federal Register).

    Thông báo của bộ Tư pháp Brazil nêu, hành động bỏ đi món đồ quan trọng như củ sạc cho thấy "hành vi phân biệt đối xử có chủ ý với người tiêu dùng", đồng thời bác bỏ lập luận của Apple rằng bỏ củ sạc giúp giảm khí thải carbon và bảo vệ môi trường.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 89 iphone khong kem cu sac bi cam ban o brazil1
    Apple bị cấm bán iPhone không kèm củ sạc ở Brazil. Ảnh minh họa: GSMArena

    Bộ Tư pháp Brazil yêu cầu "đình chỉ lập tức việc cung cấp toàn bộ smartphone thương hiệu iPhone, bất kể model hoặc thế hệ miễn là không có củ sạc đi kèm".Trước đó, vào tháng 10/2021, cơ quan này đã cảnh báo Apple và Samsung về việc loại bỏ củ sạc khỏi hộp điện thoại mà không có lời giải thích rõ ràng.

    Hồi tháng 5/2022, chính phủ Brazil lại yêu cầu cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Brazil có hành động pháp lý nhắm vào 2 công ty. Trong khi Samsung đã thêm củ sạc vào hộp của Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 bán tại Brazil, Apple lại chưa có động thái chấp hành quy định.

    Vào tháng 4/2022, tòa án tại Brazil từng yêu cầu Apple bồi thường 1.075 USD cho một khách hàng vì không bán iPhone kèm sạc. Hành vi này được đánh giá là vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng của Brazil.

    Huawei giới thiệu MateBook E Go

    MateBook E Go vừa được Huawei trình làng sở hữu màn hình tấm nền IPS với tỷ lệ khung hình 16:10, kích thước 12.35 inch độ phân giải 2.5K, hỗ trợ các tính năng bảo vệ mắt và chế độ màu tự nhiên. Đặc biệt, màn hình còn có khả năng điều chỉnh nhiệt độ màu tự động dựa trên điều kiện ánh sáng xung quanh.

    Thiết bị hỗ trợ bút M-Pen thế hệ thứ hai của Huawei với độ trễ chỉ 2 mili giây nhưng người dùng sẽ phải mua riêng phụ kiện này. Bên cạnh đó, mẫu tablet này hỗ trợ Bluetooth 5.1 và Wi-Fi 6, bổ sung tính năng "Kết nối đa thiết bị" trong hệ sinh thái của Huawei.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 89 iphone khong kem cu sac bi cam ban o brazil2
    Huawei MateBook E Go được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8cx Gen 3 mới.

    Sản phẩm được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8cx Gen 3 mới và chạy trên hệ điều hành Windows 11. Viên pin của máy có thời lượng sử dụng lên tới 14 tiếng. Thiết bị được tích hợp 2 cổng USB type-C kép ở hai cạnh bên, đều là USB 3.2 Gen 1 để truyền tải dữ liệu, hỗ trợ chế độ DisplayPort, ngoài ra còn có sạc nhanh 65W và cổng cắm 3.5mm.

    MateBook E Go có hai phiên bản là tiêu chuẩn và Performance. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất là phiên bản Performance hỗ trợ tần số quét lên đến 120 Hz. Phiên bản tiêu chuẩn RAM 8GB + ROM 128GB có giá 603 USD (khoảng 14 triệu đồng), còn phiên bản Performance RAM 16GB + ROM 512GB có giá bán 791 USD (khoảng 18.6 triệu đồng).

    Google ấn định ngày ra mắt Pixel 7

    Theo NotebookCheck, Google mới đây đã công bố ngày tổ chức sự kiện phần cứng mùa thu, tiết lộ công ty sẽ ra mắt ít nhất 3 sản phẩm gồm Pixel 7, Pixel 7 Pro, đồng hồ Pixel Watch. Điều thú vị là Pixel Buds Pro, sản phẩm được bán vào đầu mùa hè 2022, cũng xuất hiện trong video giới thiệu của Google.

    Tuy nhiên, Google không nhắc đến Pixel 7 Ultra hoặc Pixel Fold (còn được gọi là Pixel Notepad) trong video. Trên bài đăng cửa hàng Google Store, Google cho biết sự kiện diễn ra trực tiếp, đồng thời xác nhận rằng Pixel 7 Series sẽ được trang bị chip Google Tensor G2.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 89 iphone khong kem cu sac bi cam ban o brazil3
    Google xác nhận Pixel 7 Series sẽ được trang bị chip Google Tensor G2. Ảnh minh họa

    Sự kiện phần cứng mùa thu của Google sẽ bắt đầu vào 14h ngày 6/10, tức 21h theo giờ Việt Nam. Theo leaker Jon Prosser, người đã dự đoán chính xác về thời gian diễn ra sự kiện, có vẻ như Google sẽ cho đặt trước Pixel 7 vào ngày 6/10, và bắt đầu giao hàng vào ngày 13/10.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-8-9-2022-iphone-khong-kem-cu-sac-bi-cam-ban-o-brazil-a550294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan