+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/6: Tham vọng 20 tỷ USD của TikTok Shop

    (ĐS&PL) - Tham vọng 20 tỷ USD của TikTok Shop; Người dùng Windows bị ép xem quảng cáo Bing khi tải Chrome.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/6/2023.

    Tham vọng 20 tỷ USD của TikTok Shop

    Mới ra mắt năm 2021 nhưng TikTok Shop nhanh chóng nhận được sự chú ý lớn. Với thuật toán lan truyền và giữ chân người dùng của TikTok, ngày càng nhiều người bị cuốn vào các video và những buổi livestream (phát trực tiếp) mà họ không thể rời mắt.

    Bloomberg dẫn nguồn tin nội bộ rằng ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đang đặt mục tiêu tăng gấp bốn lần quy mô tổng giá trị hàng hóa giao dịch (GMV) trên toàn cầu của TikTok Shop, lên mức 20 tỷ USD riêng trong năm nay. Năm ngoái, chỉ số GMV của nền tảng đạt 4,4 tỷ USD chỉ sau một năm ra mắt.

    Theo nguồn tin, TikTok đang đặt cược nhiều nhất vào thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Indonesia - nơi những người có ảnh hưởng (idol) trên nền tảng bán mọi thứ từ quần áo đến son môi trong các buổi livestream. Mỹ và châu Âu cũng đang là những nơi TikTok nhắm tới, dù thị phần dự kiến chiếm phần rất nhỏ trong mục tiêu 20 tỷ USD.

    Nếu triển khai TikTok Shop ở Mỹ, đây có thể là nơi nền tảng này gặp khó khăn nhất dù đang có 150 triệu người dùng hàng tháng. Nền tảng đứng trước nguy cơ bị cấm hoặc bị giới hạn ở một số bang. Chính quyền Mỹ cũng cân nhắc loại bỏ mạng video ngắn này do lo ngại "đe dọa an ninh quốc gia" - điều mà công ty Trung Quốc nhiều lần phản đối.

    ByteDance thành lập cách đây hơn một thập kỷ và nhanh chóng phát triển thành đế chế Internet trị giá 200 tỷ USD nhờ mạng xã hội TikTok và Douyin, trong đó TikTok dành cho thị trường quốc tế và Douyin cho riêng Trung Quốc. Mô hình bán hàng trên nền tảng cũng đã được triển khai trên Douyin trước đó và thu về nhiều thành công tại quê nhà.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 962023 tham vong 20 ty usd cua tiktok shop
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/6: Tham vọng 20 tỷ USD của TikTok Shop

    Với khả năng "kết hợp giải trí với mua hàng chớp nhoáng", TikTok Shop cho phép người dùng chọn mua nhanh chóng món hàng mình thích qua việc cuộn vô số video ngắn và phát trực tiếp trên ứng dụng. Tính năng này được đánh giá là thuận tiện hơn nhiều so với Shopee của Sea Limited hay Amazon nhờ vào cơ sở dữ liệu rộng lớn và thuật toán đề xuất tối ưu, dù các nền tảng kể trên cũng có tính năng phát trực tiếp.

    Hiện TikTok vẫn là mạng xã hội gây nghiện nhiều nhất. Theo Data.ai, trung bình mỗi tháng tại Mỹ năm ngoái, người dùng bỏ ra 28,7 tiếng để lướt TikTok, cao hơn mức 22,8 tiếng năm 2021. Trong khi đó, chỉ số của Facebook là 15,5 tiếng (2022) và 16,8 tiếng (2021).

    Người dùng Windows bị ép xem quảng cáo Bing khi tải Chrome

    Cây viết Sean Hollister của The Verge định tải trình duyệt Chrome trên một chiếc máy tính mới hôm 7/6. Tương tự nhiều người dùng Chrome trên Windows khác, anh phải vào trình duyệt cài sẵn trên Windows là Edge để tìm kiếm "Chrome".

    Tuy nhiên, không giống với kết quả tìm kiếm thông thường, trình duyệt của Microsoft choán đầy bởi một giao diện tương tự cửa sổ chat GPT-4. Trong đó, kết quả trả lời là những đoạn giới thiệu tính năng của cỗ máy tìm kiếm Bing như chat AI, 100 triệu người sử dụng mỗi ngày. Không có bất cứ kết quả tìm kiếm nào về Chrome như người dùng mong muốn.

    Theo Hollister, dù làm giống với giao diện chat với AI, nội dung không đổi trong các lần tìm kiếm khác nhau, cho thấy đây chỉ là một quảng cáo làm sẵn của Microsoft. Anh cũng đã nhờ bạn bè từ nhiều khu vực trên thế giới thử tìm kiếm Chrome từ trình duyệt của Microsoft và đều ra kết quả tương tự.

    "Microsoft đã tự tạo cho họ một quảng cáo toàn màn hình trong trang kết quả tìm kiếm, bằng cách giả mạo việc tương tác với AI", Hollister nói.

    Theo The Verge, đây là một "sự nhạo báng với tham vọng AI của Microsoft". Trong một phỏng vấn trước đó, CEO Microsoft Satya Nadella từng tuyên bố muốn cải thiện thị phần của Edge bằng cách "xây dựng một sản phẩm có khả năng cạnh tranh trên thị trường và thực sự phục vụ nhu cầu của người dùng". Tuy nhiên, hành động trên cho thấy họ bất chấp trải nghiệm người dùng và cố "đưa Egde đến nơi chúng không thuộc về".

    Ngày lên kệ của Xiaomi 13 Ultra trên toàn cầu

    Chiếc smartphone thuộc phân khúc cao cấp nhà Xiaomi sở hữu màn hình QHD+ AMOLED 6,73 inch, tần số quét 120Hz, với độ sáng màn vượt trội, cho người dùng trải nghiệm vô cùng mãn nhãn.

    Thiết bị chạy giao diện MIUI 14 trên hệ điều hành Android 13, đi kèm viên pin dung lượng 5.000mAh hỗ trợ sạc nhanh 90W và sạc không dây 50W.

    Máy sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 mạnh nhất thời điểm hiện tại, kết hợp RAM LPDDR5 16GB và bộ nhớ 1TB. Cấu hình phần cứng này đem đến khả năng chạy đa nhiệm mượt mà, không gian lưu trữ rộng rãi, thoải mái.

    Về quang học, ở mặt sau điện thoại được trang bị ống kính Leica Vario-Summicron và cảm biến máy ảnh chính 1inch 50MP Sony IMX989, cảm biến góc siêu rộng Sony IMX858 f/1.8 50MP, cặp ống kính tele Sony IMX585 50MP. Camera trước có độ phân giải 32MP.
    Xiaomi hiện đã xuất hiện trên website chính thức của Xiaomi tại Hong Kong với hai tuỳ chọn màu sắc là Đen và Xanh, có giá khởi điểm 8.999 HKD (khoảng 27 triệu đồng). Sản phẩm được phân phối chính thức trên thị trường quốc tế vào ngày 13/6 tới.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-9-6-2023-tham-vong-20-ty-usd-cua-tiktok-shop-a577808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan