+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 28/7: TV QLED phiên bản Frame Q68R giá từ 27,9 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 28/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 28/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Samsung giới thiệu TV QLED phiên bản Frame Q68R

    TV QLED phiên bản Frame Q68R có giá bán từ 27,9 triệu đồng. Ảnh: Samsung

    Samsung vừa giới thiệu mẫu TV QLED phiên bản Frame Q68R tại thị trường Việt Nam. Model này vẫn kế thừa thiết kế của dòng các model dòng Frame trước đó với kiểu dáng như một khung tranh, phần viền được làm khá mỏng.

    Điểm đáng chú ý của Frame Q68R đến từ tính năng Art Mode, khi không xem phim hoặc chương trình truyền hình, TV sẽ hiển thị tranh vẽ, hình ảnh, tác phẩm nghệ thuật thông qua sự chọn lựa của người dùng.

    Cụ thể, người dùng có thể tải khoảng 1.200 tác phẩm hội họa trên thế giới (gồm 68 tác phẩm nghệ thuật của danh họa Van Gogh hay những bức tranh đến từ phòng trưng bày Uffizi tại Italy)... trong thư viện Art Store.

    Model này sở hữu công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot độc quyền của Samsung, có khả năng tái hiện 100% dải sắc màu, hình ảnh và các chi tiết được hiển thị tốt.

    TV còn được trang bị chuẩn HDR10+, mang đến độ tương phản và chi tiết nhiều hơn khi phát những video hay phim có chuẩn HDR+. Hiện tại, trên Amazon Prime đã có những bộ phim đạt chuẩn HDR+ nhưng ứng dụng này chưa phổ biến ở Việt Nam.

    Tính năng Bixby cũng được nâng cấp trên mẫu TV này với khả năng nhận diện giọng nói nhanh và chính xác hơn, giúp người dùng truy cập dễ dàng đến các nội dung mong muốn. Tuy nhiên, hiện tại Bixby vẫn chưa hỗ trợ tiếng Việt.

    Frame Q68R có 3 phiên bản 49 inch, 55 inch, 65 inch với mức giá lần lượt là 27,9 triệu đồng, 35,9 triệu đồng và 53,9 triệu đồng.

    Huawei chuẩn bị ra mắt điện thoại 5G tại Trung Quốc

    Huawei sẽ ra mắt điện thoại sử dụng mạng 5G tại Trung Quốc. Ảnh minh họa

    Công ty viễn thông Huawei Technologies của Trung Quốc cho biết họ sẽ ra mắt tại Trung Quốc mẫu điện thoại thông minh mới có thể sử dụng mạng 5G.

    Cụ thể, hôm 27/7, Huawei Technologies cho biết mẫu điện thoại mới sẽ được bán từ ngày 16/8. Công ty thông báo rằng thiết bị mới sẽ sử dụng chip bán dẫn được phát triển bởi một công ty con của hãng, một động thái dường như là để thay thế các linh kiện được sản xuất tại Mỹ.

    Chính quyền Mỹ gần đây đã cấm Huawei giao dịch với các công ty Mỹ mà không được chính phủ cho phép, viện dẫn các lý do về an ninh.

    Thị trường điện thoại 5G được dự báo sẽ mở rộng tại Trung Quốc. Dịch vụ dành cho điện thoại 5G đã được triển khai tại Mỹ và Hàn Quốc.

    Huawei Technologies cũng thông báo sẽ dùng Hệ điều hành Hồng Mông độc quyền của hãng cho một mẫu TV thông minh dự kiến cũng sẽ được ra mắt vào tháng 8.

    Công ty dự kiến sẽ thúc đẩy sự phát triển của hệ điều hành này vì các lệnh cấm của Mỹ có thể ngăn các sản phẩm của họ sử dụng hệ điều hành Android của Google.

    Huawei Technologies cũng có kế hoạch sử dụng hệ điều hành của công ty cho các mẫu đồng hồ thông minh.

    Apple sẽ thử nghiệm iPad Pro 5G vào năm 2021

    Apple sẽ ra mắt thiết bị có modem 5G riêng vào năm 2021, nhưng không phải iPhone. Ảnh: AFP

    Nguồn tin từ Reuters cho biết Apple hiện muốn có một công nghệ modem 5G được phát triển nội bộ sẵn sàng sử dụng trong một số sản phẩm của mình vào năm 2021. Điều này hoàn toàn có khả năng khi mà Intel có kế hoạch phát hành modem 5G cho smartphone vào năm 2020.

    Bản thân Apple đã không bình luận về vấn đề này, nhưng rõ ràng mục tiêu mới của công ty cho thấy họ đang tìm cách cải tiến hơn nữa cho sản phẩm modem Intel trước khi ra mắt. Tuy thời gian lâu hơn so với kế hoạch của Intel nhưng nó sẽ nhanh hơn so với mục tiêu ban đầu của Apple là ra mắt smartphone với modem 5G riêng vào năm 2025, tức công ty đã giảm thời gian nghiên cứu và phát triển modem 5G đến 4 năm sau khi mua lại mảng kinh doanh modem của Intel.

    Các báo cáo trước đây cho biết, loạt iPhone 11 năm nay sẽ không sẵn sàng hỗ trợ 5G mà thay vào đó tiếp tục sử dụng modem 4G của Intel. Nhưng vào năm sau, Apple sẽ đưa modem 5G của Qualcomm vào hai thiết bị cao cấp của mình, và điều này tiếp tục diễn ra cho đến ít nhất là loạt iPhone 2022.

    Vũ Đậu  (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-287-tv-qled-phien-ban-frame-q68r-gia-tu-279-trieu-dong-a286190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan