+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong hôm nay 5/7: Nokia 2.2 ra mắt, hỗ trợ chụp đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 5/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 5/7/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nokia 2.2 ra mắt, giá bán 2,29 triệu đồng

    Nokia 2.2 ra mắt, màn hình giọt nước, camera chụp đêm. Ảnh: ictnews

    Nokia 2.2 vừa được HMD Global cho ra mắt tại thị trường Việt Nam. Chiếc máy được trang bị khả năng chụp ảnh thiếu sáng nhờ vào cải tiến AI và thêm nút truy cập Google Assistant riêng biệt. Nokia 2.2 được chạy hệ điều hành Android 9 Pie khi ra mắt nhưng chiếc smartphone này có thể nâng cấp lên Android Q.

    Để chụp ảnh thiếu sáng, camera sẽ chụp cùng lúc nhiều hình ảnh và thông qua các thuật toán để tạo ra một tấm ảnh hội tụ đủ ánh sáng hơn, chi tiết hơn, ít nhòe nét hơn.

    Camera này có thêm tính năng chụp HDR cho màu sắc rực rỡ hơn. Đồng thời được hỗ trợ bởi AI của Google Photos như tính năng ‘Colour Pop’ – làm nổi bật màu sắc chủ thể, tính năng ‘Colourise’ – thêm sắc màu cho những bức ảnh đơn sắc và tính năng ‘Beautify’ - tùy chỉnh mức độ làm đẹp theo chế độ mặc định sẵn để cho ra những tấm ảnh selfie tốt nhất.

    Nokia 2.2 là một trong số ít smartphone sở hữu tính năng mở khoá gương mặt trong cùng phân khúc. Tính năng mở khoá gương mặt của Nokia 2.2 do AI điều khiển và sử dụng thuật toán tiên tiến nhằm mang đến trải nghiệm chuẩn xác cho người dùng.

    Chiếc máy có màn hình dạng giọt nước, kích thước 5,71 inch độ phân giải HD+ và độ sáng 400nits. Máy bán ra với giá 2,29 triệu đồng.

    Samsung bị kiện vì tính năng chống nước trên siêu phẩm Galaxy

    ACCC cáo buộc các quảng cáo của Samsung giả mạo và nói sai cho điện thoại Galaxy về khả năng sử dụng dưới nước. Ảnh: AFP

    Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) vừa tuyên bố rằng Samsung đã không thực hiện thử nghiệm cần thiết để khẳng định điện thoại Galaxy của hãng sẽ có khả năng chống nước trong các tình huống được mô tả trong quảng cáo: chụp ảnh dưới nước trong hồ bơi hoặc trên bãi biển. Trong khi đó, phía Úc đã phát sóng hàng trăm quảng cáo trên TV khoe rằng một số điện thoại Galaxy có thể được sử dụng dưới nước tại bãi biển. Điều này khiến nhiều khách hàng bị đánh lừa.

    Số tiền mà ACCC có thể phạt sẽ lên tới khoảng 7 triệu USD hoặc khoảng 10% doanh thu của Samsung tại Úc. Cơ quan quản lý cũng nói rằng, một số khách hàng của hãng đã bị từ chối dịch vụ bảo hành cho các vấn đề liên quan đến chống nước.

    Về phía Samsung, hãng cho biết đã thực hiện tất cả các sửa chữa bảo hành theo luật pháp Úc. Do đó, quảng cáo sai lệch về khả năng chống nước có thể sẽ được tiếp tục.

    MacBook 2019 sẽ có thiết kế bàn phím mới

    Apple sẽ thay thế thiết kế bàn phím trong các MacBook Air và MacBook Pro. Ảnh: TechCrunch

    Nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo vừa cho biết, Apple sẽ thay thế thiết kế bàn phím trong các MacBook Air và MacBook Pro để chuyển sang công nghệ mới trong thời gian tới.

    Theo TechCrunch, trong báo cáo mới nhất của mình, Kuo nói rằng thiết kế bàn phím mới sắp có trong các mẫu MacBook Air hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay và năm 2020 đối với các mẫu MacBook Pro mới. Về cơ bản, nó sẽ bỏ qua thiết kế cơ chế Butterfly được sử dụng trong các phiên bản thế hệ hiện tại của cả hai MacBook.

    Thay vào đó, các phiên bản mới sẽ sử dụng bàn phím dựa trên cơ chế “scissor switch” mà Apple sử dụng trước khi giới thiệu cơ chế Butterfly vào năm 2015. Bàn phím ma thuật độc lập hiện tại của Apple vẫn sử dụng cơ chế scissor switch.

    Bàn phím dựa trên cơ chế Butterfly mà Apple đã sử dụng trong các máy MacBook gần đây đã vấp phải sự chỉ trích từ người dùng, đặc biệt là bị dính phím cùng một số vấn đề khác.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-hom-nay-57-nokia-22-ra-mat-ho-tro-chup-dem-a282859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan