+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 28/5/2019: Apple bị “tố” bán dữ liệu người dùng iTunes

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 28/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 28/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống & Pháp luật.

    Apple vướng nghi án bán dữ liệu người dùng iTunes

    Apple bị "tố" bán các thông tin dữ liệu cá nhân về thói quen nghe nhạc của người dùng. Ảnh minh họa


    Từ trước tới nay, CEO Tim Cook nhiều lần khẳng định rằng "Khách hàng của Apple không phải là mặt hàng" và Apple luôn tự tin là hãng chú trọng bảo mật thông tin người dùng nhất. Tuy nhiên, táo khuyết lại đang vướng vào nghi án bán thông tin người dùng iTunes.

    Cụ thể mới đây, ba khách hàng của Apple tại đảo Rhode và Michigan đã kiện Apple vì đã bán các thông tin dữ liệu cá nhân về thói quen nghe nhạc của người dùng mà không được sự cho phép. Các nguyên cáo cho biết họ hy vọng có thể đại diện cho hàng trăm nghìn người dùng khác cũng bị ảnh hưởng bởi các hành vi cáo buộc lần này của Apple.

    Những người này lấy ví dụ, bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào cũng có thể mua một danh sách với tên và địa chỉ của tất cả phụ nữ chưa kết hôn, có trình độ đại học, trên 70 tuổi với thu nhập hộ gia đình trên 80.000 đô la đã mua nhạc đồng quê từ Apple thông qua ứng dụng di động iTunes Store.

    Danh sách này sẽ được bán với mức giá 136 USD cho mỗi danh sách 1.000 người. Điều đó cũng có nghĩa là các công ty hoặc kẻ xấu chỉ phải trả 0,136 USD (~ 3.200 đồng) để có được thông tin của mỗi người dùng.

    Được biết, đơn khiếu nại của vụ kiện này được nộp tại tòa án liên bang ở San Francisco dưới dạng khởi tố tập thể. Vụ kiện sẽ được xét xử tại Tòa án Quận Bắc California Hoa Kỳ trong thời gian tới.

    Oppo Reno Z ra mắt, giá 212 USD

    Oppo Reno Z  phân khúc tầm trung có  giá 212 USD. Ảnh: Nghe Nhìn Việt Nam

    Có xuất phát điểm thuộc phân khúc tầm trung, không khó hiểu khi Oppo Reno Z chỉ được trang bị màn hình giọt nước thay vì camera thò thụt giống Oppo Reno, Reno 10x Zoom và Reno 5G.

    Máy có màn hình AMOLED 6.4 inch, hỗ trợ độ phân giải Full HD+ (2340 x 1080 pixel) và tỷ lệ khung hình 19.5:9. Ở bên trong, thiết bị mang sức mạnh phần cứng đến từ vi xử lý Snapdragon 710 của Qualcomm, kết hợp với GPU Adreno 616, RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB.

    Oppo Reno Z còn gây ấn tượng với hệ thống camera kép 48MP + 5MP ở phía sau, mặt trước là máy ảnh selfie 32MP. Viên pin dung lượngk 3.950mAh hỗ trợ sạc nhanh VOOC 3.0 với công suất 20W.

    Ngoài ra, máy cũng có cảm biến vân tay được tích hợp dưới màn hình, hỗ trợ Bluetooth 5.0, NFC, có cổng âm thanh 3.5mm và dùng USB Type-C.

    Theo dự kiến, Reno Z sẽ bắt đầu được bán ra vào tháng tới tại châu Âu với mức giá 212 USD (khoảng 4,95 triệu đồng).

    Ra mắt HP ProBook 405 series G6 phong cách hiện đại

    Các kết nối quen thuộc khác như USB Type-A, HDMI, đầu đọc thẻ SD, giắc âm thanh 3.5 đều được trang bị đầy đủ. Ảnh: HP

    Thiết kế của HP ProBook 405 series G6 thừa hưởng từ dòng EliteBook cao cấp với bộ vỏ kim loại cùng phong cách và đường nét hiện đại. Sản phẩm tuân theo triết lý thiết kế tối giản với bề mặt phẳng mịn, đường nét vuông vức. Cả phần nắp máy lẫn chiếu nghỉ tay, vỉ bàn phím đều được hoàn thiện từ hợp kim nhôm cao cấp, kết hợp cùng vát cắt kim cương ở phần TouchPad giúp cho ProBook 405 series G6 hiện đại, bắt mắt hơn.

    Dòng ProBook 405 G6 vẫn được HP trang bị nhiều cổng kết nối cho những nhu cầu thông dụng. Mặc dù kết nối không dây ngày càng phổ biến và tiện lợi, song ở môi trường doanh nghiệp, mạng dây vẫn được ưa chuộng với nhiều ưu điểm như ổn định, cho phép người dùng cuối dễ dàng kết nối vào hệ thống mạng công ty.

    Cụ thể hơn, hai con chip xử lý AMD Ryzen 5 2500U và AMD Ryzen 7 PRO 2700U được trang bị trên các phiên bản của ProBook 405 series G6 đều có 4 nhân 8 luồng, đi kèm nhân đồ họa tích hợp Radeon Vega cho hiệu năng đồ họa tương đương nhiều dòng card rời phổ thông trên thị trường.

    Tất cả các phiên bản ProBook 405 series G6 phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam đều sở hữu màn hình chống chói, độ phân giải Full HD với tấm nền IPS cho hình ảnh sắc nét, góc nhìn rộng và không bị chói mắt.

    Mức giá của sản phẩm nằm trong phân khúc tầm trung, chỉ từ 15,99 triệu đồng.

    Apple sắp cải tiến kết nối Bluetooth cho iPhone

    iPhone hiện tại chỉ có thể kết nối với thiết bị Bluetooth duy nhất. Ảnh: Thế Giới Di Động

    Báo cáo từ MacOtakara cho biết, Apple có thể sẽ đưa tính năng gửi tín hiệu đến 2 thiết bị Bluetooth riêng biệt cùng một lúc giống như một số điện thoại Samsung đã làm được hiện nay.

    Theo đó, người dùng có thể muốn kết nối điện thoại với hệ thống âm thanh của xe hơi để đưa ra chỉ dẫn GPS trong khi phát nhạc qua tai nghe. Hoặc người dùng và một người bạn của họ có thể muốn xem một bộ phim trên một hành trình dài, việc kết nối với nhiều bộ tai nghe sẽ cho phép cả hai tận hưởng trải nghiệm âm thanh đầy đủ.

    Đối với Apple, nếu công ty đưa điều này vào sản phẩm của mình, nhiều khả năng nó sẽ đến với các iPhone đời cũ có hỗ trợ Bluetooth 5.0, bao gồm iPhone 8, X và XS thông qua bản cập nhật phần mềm.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-2852019-apple-bi-to-ban-du-lieu-nguoi-dung-itunes-a277348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan