+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 3/9/2019: Facebook sắp ẩn bộ đếm like

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 3/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 3/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Facebook sắp ẩn bộ đếm like

    Facebook sắp ẩn bộ đếm like. Ảnh minh họa

    Instagram, ứng dụng thuộc sở hữu của công ty Facebook đã thử nghiệm việc ẩn lượt thích của bài viết tại 7 quốc gia, trong đó có Canada và Brazil.

    Người dùng Instagram tại những quốc gia này chỉ có thể nhìn thấy danh sách một vài bạn bè đã thích bài đăng, thay vì con số tổng như trước đây.

    Ý tưởng này là để ngăn người dùng tự so sánh bản thân với những người khác. Đồng thời nó cũng khiến người dùng không còn cảm thấy buồn khi bài viết của mình không nhiều lượt thích bằng bạn bè.

    Điều này giúp người dùng mạnh dạn chia sẻ cuộc sống, không xóa những bài viết ít lượt thích, đăng theo các khung giờ vàng...

    Jane Manchun Wong, một chuyên gia phân tích cấu trúc ứng dụng đã phát hiện ra Facebook đang ẩn số lượt like trên ứng dụng Android. Facebook xác nhận với TechCrunch rằng họ đang xem xét loại bỏ hiển thị lượt like trên ứng dụng.

    Tuy nhiên, Facebook không hẳn làm điều này là vì người dùng. Công ty này đã không chia sẻ kết quả của thử nghiệm bỏ đếm like trên Instagram. Họ cũng không cho biết chính xác động cơ hay lịch thử nghiệm của tính năng này.

    Theo TechCrunch, điều này cho thấy Facebook muốn bỏ đếm like trong âm thầm và chậm rãi. Bởi nếu nó ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của người dùng hay làm giảm doanh thu quảng cáo, công ty có thể trả lại bộ đếm like.

    Tuy vậy, theo Wong, kết quả thử nghiệm của việc bỏ đếm like trên Instagram tại Canada khá tích cực. Sau Canada, Instagram đã thêm Brazil, New Zealand, Itali, Ireland và Nhật Bản vào danh sách các quốc gia thử nghiệm bỏ đếm like. Tại những quốc gia này, chủ tài khoản sẽ vẫn thấy lượng like nhưng bạn bè của họ thì không thể.

    Cảnh báo ứng dụng deepfake hoán đổi mặt "gây sốt" của Trung Quốc

    Ứng dụng deepfake hoán đổi mặt "gây sốt" của Trung Quốc. Ảnh: pandaily.com

    Cộng đồng mạng Trung Quốc đang "phát sốt' với Zao, một ứng dụng hoán đổi khuôn mặt miễn phí trên nền công nghệ deepfake - công nghệ giả mạo, chỉnh sửa hình ảnh, video bằng trí tuệ nhân tạo (AI) - cho phép thay khuôn mặt của các diễn viên bằng một khuôn mặt khác trong hàng trăm bộ phim và chương trình truyền hình sau khi chỉ tải lên một bức ảnh.

    Theo Bloomberg, ứng dụng này đã được phát hành vào thứ Sáu 30/8 vừa qua và nhanh chóng lọt vào top ứng dụng hàng đầu trong bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí trên App Store iOS Trung Quốc.

    Người dùng Twitter Allan Xia đã đăng một minh chứng ngắn gọn về những gì ứng dụng này có khả năng làm được với đoạn clip dài 30 giây thay khuôn mặt nam tài tử Leonardo Dicaprio bằng khuôn mặt của một người khác.

    Theo Xia, clip trên được tạo ra trong vòng chưa đầy tám giây chỉ từ một bức ảnh duy nhất, tuy nhiên Bloomberg lưu ý rằng ứng dụng này cũng có thể yêu cầu người dùng mở và đóng miệng và mắt để tạo ra kết quả thực tế hơn.

     Cũng theo Xia, Zao mới chỉ cung cấp một số lượng clip giới hạn để người dùng chèn khuôn mặt vào. Nhà phát triển ứng dụng này có khả năng đã đào tạo các thuật toán của họ trên mỗi clip này để dễ dàng tạo ra các hiệu ứng ánh sáng trên khuôn mặt người dùng. Ứng dụng không thể tạo được các hiệu ứng ánh sáng khuôn mặt trong bất kỳ video clip nào người dùng chọn bên ngoài.

    Công ty phát triển ứng dụng Zao là công ty Công nghệ Mạng Trường Sa Shenduronghe, mà Bloomberg lưu ý nó là một công ty con thuộc sở hữu của Momo, một công ty Trung Quốc sở hữu dịch vụ hẹn hò và phát video trực tiếp.

    Giống như ứng dụng lão hóa khuôn mặt FaceApp trước đó, những người tạo ra Zao hiện đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội về mối đe dọa đối với quyền riêng tư của người dùng.

    Để sử dụng ứng dụng, người dùng bị yêu cầu đăng nhập bằng số điện thoại và tải ảnh lên ứng dụng. Bên cạnh đó, ứng dụng yêu cầu người dùng chụp thêm nhiều bức ảnh mới, thể hiện cảm xúc trên khuôn mặt.

    Zao còn có quyền "truy cập miễn phí, vĩnh viễn và không thể hủy bỏ" tất cả các nội dung do người dùng tạo ra.

    Tất cả những điều trên khiến người dùng lo ngại hình ảnh của họ có thể bị sử dụng cho những mục đích khác.

    Apple đang phát triển thiết bị theo dõi vật dụng cá nhân người dùng

    Gã khổng lồ Apple đang được đồn đoán sắp cho ra mắt thiết bị theo dõi, định vị vật dụng cá nhân của người dùng. Ảnh: 9to5Mac

    Nhiều tin đồn cho rằng, Apple đang phát triển một loại thiết bị định vị (dạng thẻ tag) cho những vật dụng cá nhân và sẽ ra mắt cùng iOS 13. Thẻ định vị này cho phép người dùng tìm lại những vật dụng cá nhân bị mất một cách dễ dàng.

    Thiết bị này được phát hiện từ bản cập nhật nội bộ của iOS 13, xuất hiện từ tháng 6 với tên mã B389. Phụ kiện này có vẻ ngoài là hình tròn và được trang bị công nghệ AR (thực tế ảo tăng cường) cùng pin rời, có thể hoạt động ngay cả khi đồ vật gắn thẻ tag đang ở trạng thái ngoại tuyến.

    Phụ kiện này sẽ kết hợp chặt chẽ với Find My mới trong iOS 13, ứng dụng đã hợp nhất các ứng dụng Find My iPhone và Find My Friends trước đây của Apple thành một. Mặc dù không có sẵn trong các bản beta công khai của iOS 13, bản dựng nội bộ chứa tab “Item” mới trong ứng dụng Find My để theo dõi vị trí của đồ dùng cá nhân.

    Một thông báo sẽ được gửi tới điện thoại của người dùng khi họ dần đi xa món đồ được gắn tag theo dõi, trừ khi chúng được để trong một số “khu vực an toàn” do người dùng tự thiết lập, báo cáo của Macrumors cho biết. Khi cần, người dùng cũng có thể chạm vào một nút tương tác trên iPhone để thiết bị gắn tag phát ra tiếng động. Bên cạnh đó, khi một món đồ được đặt vào chế độ “thất lạc”, sản phẩm tag có thể cho phép người dùng iPhone khác gọi điện hoặc nhắn tin cho chủ nhân món đồ.

    Công nghệ AR sẽ giúp người dùng iOS tìm kiếm lại đồ vật đã mất thông qua camera trên iPhone. Khi tìm thấy, một quả bóng bay hoặc những biểu tượng gợi ý đồ vật đã mất sẽ xuất hiện trên màn hình và yêu cầu người dùng hướng đến đó.

      Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-392019-facebook-sap-an-bo-dem-like-a291297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan