+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 1/6: Bé gái 15 tháng tuổi nuốt 7 mảnh dao lam vào bụng

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/6/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 1/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé gái 15 tháng tuổi nuốt 7 mảnh dao lam vào bụng

    Pháp Luật Việt Nam đưa tin khoa cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM vừa tiếp nhận một bệnh nhi 15 tháng tuổi nuốt 7 miếng dao lam vào bụng. Được biết, bệnh nhi là bé Đ.Th.T. (trú tại Bến Lức, Long An).

    Theo chia sẻ của bác sĩ CK2 Nguyễn Minh Tiến, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, 1 tiếng trước khi nhập viện, mẹ của bệnh nhi phát hiện bé ngậm mảnh dao làm bé vụn, trong tay vẫn cầm các miếng khác. Những mảnh dao lam này được lấy từ trong sọt rác để trong nhà. Người mẹ nhanh chóng lấy mảnh dao lam con gái đang ngậm trong miệng, sau đó tức tốc đưa bé đến Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM vì nghi ngờ bé đã nuốt nhiều miếng dao khác.

    tin tuc doi song ngay 16 be gai 15 thang tuoi nuot 7 manh dao lam vao bung1
    Các mảnh dao lam rất may đã được đẩy ra ngoài thông qua việc đi vệ sinh. Ảnh: BVCC/ Pháp Luật Việt Nam

    Bệnh nhi được đưa vào viện trong tình trạng bứt rứt, quấy khóc, miệng nhiều đàm nhớt, có biểu hiện khó thở và nôn ói. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã hỗ trợ hô hấp thở oxy, đồng thời tiến hành chụp X-quang cổ, ngực, bụng cho bé, qua đó phát hiện các mảnh kim loại nằm rải rác trong dạ dày ruột. Kết quả chụp CT scan ngực bụng cho thấy các mảnh kim loại rải rác khoảng 5 miếng, di chuyển, nằm rải rác từ ruột non đến ruột già của bệnh nhi.

    Sau khi hội chẩn, các bac sĩ thống nhất ý kiến chờ đợi 24 giờ với điều trị thuốc xổ uống và bơm hậu môn để trẻ đi tiêu tự nhiên. Trường hợp trẻ xuất hiện các biêu hiện bất thường như đau bụng, chướng bụng, ói máu hoặc tiêu ra máu hay biểu hiện thủng ruột, ekip nội soi, phẫu thuật sẽ nhanh chóng can thiệt để lấy dị vật ra.

    May mắn, sau 24 giờ, bệnh nhi đi vệ sinh 3 lần, mỗi lần ra được 2 – 3 mảnh vụn dao lam kích thước 2 – 4 mm, tổng cộng có 7 miếng. Phim chụp X-quang ngực bụng sau đó cho thấy không còn dị vật trọng bụng bệnh nhi.

    Bác sĩ 2 bệnh viện trao đổi từ xa, kịp thời cứu sống bệnh nhân

    Người Lao Động dẫn thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho hay vừa hỗ trợ từ xa cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, kịp thời cứu sống một bệnh nhân bị đột quỵ xuất huyết do vỡ túi phình. Bệnh nhân là nam, 46 tuổi.

    Theo thông tin được chia sẻ, nam bệnh nhân bất ngờ trợn mắt, gồng cứng người, sùi bọt mép, mất ý thức trong lúc đang ngủ. Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện tỉnh Quảng Nam cấp cứu. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán xuất huyết khoang dưới nhện do vỡ túi phình của động mạch não giữa bên phải. Nhận thấy đây là một ca bệnh khó, cần có sự hỗ trợ về mặt chuyên môn, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam đã liên lạc với Bệnh viện Chợ Rẫy.

    tin tuc doi song ngay 16 be gai 15 thang tuoi nuot 7 manh dao lam vao bung2
    Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) hỗ trợ chuyên môn từ xa cho các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, kịp thời cứu sống bệnh nhân. Ảnh: Người Lao Động

    Thông qua hệ thống Telehealth, các chuyên gia can thiệp thần kinh của Bệnh viện Chợ rẫy đã tiến hành hội chẩn trực tuyến, hỗ trợ chuyên môn để các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam thực hiện can thiệp nội mạch tắc túi phình, xử trí chuyên môn khó cho bệnh nhân.

    Được biết, buổi hội chẩn trực tuyến do PGS-TS Lê Văn Phước – Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh chủ trì. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, các bác sĩ tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Quảng Nam đã can thiệp thành công, kịp thời cứu sống bệnh nhân.

    Bé gái 13 tuổi bỏng nặng vì làm theo video trên TikTok

    Theo ABC News, bé gái tên Destini Crane (13 tuổi, sống tại Portlan, Oregon, Mỹ) đã bị bỏng cấp độ 3 với vết bỏng nặng trên cánh tay phải và cổ, phải nằm viện hơn 2 tuần sau khi bắt chước một video trên TikTok. Gia đình của bé gái cho biết em sẽ phải trải qua 2 ca phẫu thuật để cấy ghép da.

    tin tuc doi song ngay 16 be gai 15 thang tuoi nuot 7 manh dao lam vao bung3
    Cô bé Destini bị bỏng cấp độ 3 sau khi làm theo một video trên TikTok.

    Chia sẻ về khoảnh khắc phát hiện con gái gặp nạn, chị Kimberly Crane cho hay: “Tôi đang ngồi trong phòng khách nói chuyện với mẹ của mình, bỗng tôi nghe tiếng con bé hét lên thất thanh”. Chị vội vàng chạy tới mở cửa phòng tắm, bên trong lúc đó chìm ngập trong lửa.

    Cô bé Destini hiện vẫn đang điều trị vết thương và vẫn chưa ý thức được về tình trạng của mình. Tuy nhiên, chị Kimberly tin chắc cô bé sẽ mạnh mẽ vượt qua tất cả.

    Sau vụ tai nạn, chị Kimberly đã tìm thấy chiếc điện thoại của con gái. Điện thoại lúc đó vẫn đang mở ứng dụng TikTok và vẫn đang quay video. Theo chị Kimberly, cô bé Destiny có thể đã cố gắng quay một đoạn video ghi lại cảnh dùng bật lửa đốt để tạo hình bằng lửa sau khi vẽ lên gương bằng cồn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1-6-2021-be-gai-15-thang-tuoi-nuot-7-manh-dao-lam-vao-bung-a502406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan