+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 10/11: Người đàn ông dùng rựa tự gây tổn hại vùng cổ để tự tử

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/11/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 10/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông dùng rựa tự gây tổn hại vùng cổ để tự tử

    Theo Pháp Luật TP.HCM, sáng ngày 9/11, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên, Trưởng khoa Tai – Mũi – Họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị này vừa phẫu thuật cứu một người dùng rựa tự gây tổn hại vào vùng cổ để tự tử.

    Bệnh nhân tên H.V.T. (53 tuổi, ngụ thôn 3, xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam), được đưa đến bệnh viện vào chiều 8/11 trong tình trạng vết thương đứt ở phần cổ, thiếu máu nặng.

    Trước đó, người nhà phát hiện sự việc vào khoảng 11h cùng ngày, lập tức đưa bệnh nhân đến Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My cấp cứu. Bệnh nhân sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

    tin tuc doi song ngay 1011 nguoi dan ong dung rua tu gay ton thuong co de tu tu11
    Bệnh nhân dùng rựa tự gây tổn hại vào vùng cổ để tự tử đã được các bác sĩ cứu sống. Ảnh minh họa

    Sau khi kiểm tra, các bác sĩ nhận định bệnh nhân có vết thương ngang cổ, kích thước 8x3 cm, đứt khí quản, thiếu máu nặng. Sau khi truyền máu, bệnh nhân được đưa vào khoa Gây mê – Hồi sức. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành mở khí quản cấp cứu và nối khí quản.

    Hiện, tình hình sức khỏe của bệnh nhân ổn định. Bệnh nhân vẫn đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

    Người phụ nữ suýt mù vì một thói quen khi ăn lẩu

    Tháng 9/2021, bà Hạng (58 tuổi, ở tỉnh Hàng Châu, Trung Quốc) đến cửa hàng mắt kính để mua một cặp kính mới. Bà nói với nhân viên rằng mắt trái bị mờ đi trông thấy, có lẽ do bệnh viễn thị tuổi già.

    Thế nhưng, dù có kính mới nhưng mắt trái của bà Hạng vẫn ngày càng mờ đục. Vội vàng đến gặp bác sĩ, bà Hạng ngỡ ngàng khi biết mình mắc chứng viêm màng bồ đào, nếu không điều trị đúng cách thì có thể dẫn đến mù lòa.

    Bà Hạng sau đó đã được chuyển thẳng đến Bệnh viện Nhân dân số 1 Hàng Châu thăm khám và điều trị. Sau khi kiểm tra kỹ càng, bác sĩ phát hiện bà nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma gondii thường ký sinh ở các vật nuôi như trâu bò, cừu và lợn.

    Sau khi hỏi rõ thói quen sinh hoạt của bà Hạng, bác sĩ lập tức chỉ ra nguyên nhân. Hóa ra, bà Hạng mỗi tuần đều đi ăn lẩu 1 – 2 lần, chỉ dùng thịt chín tái để hưởng thụ cảm giác mềm, tươi trong miệng. Thói quen ăn thịt chưa chín kỹ đã khiến bà mắc bệnh.

    Cụ ông 72 tuổi bị ung thư dương vật

    Pháp Luật Việt Nam đưa tin, Trung tâm Nam Học, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức vừa tiếp nhận bệnh nhân 72 tuổi tên H.V.C. Bệnh nhân nhập viện vì khối sùi đầu dương vật được phát hiện ra khi đi cắt bao quy đầu tại một phòng khám địa phương.

    Được biết, bệnh nhân bị hẹp khít bao quy đầu từ lâu, không lộn ra được nhưng không đi khám. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn đi tiểu được, có vợ và sinh con bình thường. Thế nhưng, 1 năm gần đây, bệnh nhân thấy đầu dương vật có khối cứng dần kèm theo đi tiểu khó khăn nên đã tự tìm hiểu trên mạng và đến một phòng khám tư nhân để tiến hành cắt bao quy đầu.  Tuy nhiên, sau ca mổ, bệnh nhân thấy xuất hiện biểu hiện tiểu khó, khối sùi đầu dương vật rỉ máu nên nhanh chóng đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khám.

    tin tuc doi song ngay 1011 nguoi dan ong dung rua tu gay ton thuong co de tu tu2
    Các bác sĩ tiến hành mổ cắt đoạn dương vật, nạo vét hạch bẹn 2 bên cho bệnh nhân. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam

    ThS. BS Bùi Văn Quang, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết khối u chiếm toàn bộ đầu dương vật của bệnh nhân, có nhiều điểm hoại tử, rỉ máu lâm sàng điển hình của ung thư dương vật, sinh thiết cho kết quả là ung thư biểu mô vảy. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc ung thư dương vật và có chỉ định mổ cắt đoạn dương vật, nạo vét hạch bẹn 2 bên.

    Ung thư dương vật là bệnh lý khá thường gặp trong chuyên khoa nam học. Có nhiều nguyên nhân gây ra ung thư dương vật nhưng nguyên nhân hay gặp nhất là do hẹp bao quy đầu. Các chuyên gia khuyến cáo, nam giới nếu có bất thường ở bao quy đầu, dương vật nên đến cơ sở y tế uy tín, chuyên khoa nam học để khám và điều trị kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-10-11-2021-nguoi-dan-ong-dung-rua-tu-gay-ton-hai-vung-co-de-tu-tu-a518740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan