+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 7/11: Bệnh nhi 8 tháng tuổi bị nhiễm trùng do được đắp lông chó chữa bỏng

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/11/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 7/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bệnh nhi 8 tháng tuổi bị nhiễm trùng do được đắp lông chó chữa bỏng

    Theo Tiền Phong, ngày 6/11, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhi 8 tháng tuổi bị nhiễm trùng do chữa bỏng sai cách. Bệnh nhi là bé T.A (trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An), nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng cháo nóng từ trên ngực xuống bàn chân.

    Người thân kể lại, sáng ngày 5/11, bệnh nhi bị bỏng, gia đình sơ cứu cho bé, sau đó đưa tới nhờ thầy lang chữa mẹo theo lời giới thiệu của hàng xóm. Tại đây, bệnh nhi được thầy lang dùng lông chó đắp lên vết bỏng. Chiều cùng ngày, phát hiện vết bỏng của bé có dấu hiệu bị nhiễm trùng, gia đình lập tức đưa trẻ đến bệnh viện.

    tin tuc doi song ngay 711 benh nhi 8 thang tuoi bi nhiem trung do duoc dap long cho chua bong
    Bé trai 8 tháng tuổi bị nhiễm trùng do được đắp lông chó chữa bỏng. Ảnh: Infornet

    Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhi tới bồn tắm điều trị bỏng. Bệnh nhi được tắm nước ấm, sát khuẩn toàn thân. Từng mảng lông động vật đắp vết bỏng rất phản khoa học đã được các bác sĩ loại bỏ hoàn toàn khỏi cơ thể bệnh nhi.

    Chia sẻ về trường hợp của bệnh nhi 8 tháng tuổi, bác sĩ Đường Thị Hải Chi chuyên ngành ngoại bỏng - khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng cho hay: “Bé A. bị bỏng cháo nóng 32% diện tích cơ thể độ II, III. Tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân, chúng tôi tiến hành truyền dịch, giảm đau cho trẻ và chuyển thẳng bé tới phòng tắm điều trị bỏng.

    Bé A. đã được làm sạch toàn bộ lông động vật trên tổn thương bỏng, thay băng đắp thuốc điều trị bỏng, đề phòng nhiễm trùng vết thương bỏng. Tại thời điểm này bé vẫn đang sốt cao 39 độ C”.

    Ghép ruột cho bệnh nhân ung thư hạ họng giai đoạn cuối

    Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, ngày 5/11, Bệnh viện K cho biết đơn vị này đã thực hiện thành công ca ghép ruột tái tạo đường ăn cho bệnh nhân ung thư hạ họng giai đoạn cuối di căn thực quản.

    Theo đó, bệnh nhân là ông N.C.H (71 tuổi, trú tại tỉnh Bắc Ninh). Bệnh nhân được chẩn đoán ung thư hạ họng giai đoạn cuối, di căn thực quản sau khi bị sụt cân nhanh, khản tiếng và ho kèm đau nhiều.

    Nhận thấy khói u ngày càng phát triển gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bện nhân, sau nhiều buổi hội chẩn, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật. Ca phẫu thuật cho bệnh nhân 71 tuổi kéo dài 10 tiếng đồng hồ.

    Ekip phẫu thuật đã cắt thanh quản hạ họng toàn phần, 3cm trên của thực quản, nạo vét hạch cho bệnh nhân. Sau đó, ekip chuyên khoa tiêu hóa tiến hành dùng đoạn ruột (hỗng tràng) nối họng và thực quản để tái tạo đường ăn cho bệnh nhân.

    10 ngày sau ca phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo, đi lại bình thường, miệng nối liền tốt, ăn uống qua đường xông trở lại với sự hướng dẫn kỹ càng của bác sĩ chuyên khoa và Trung tâm dinh dưỡng lâm sàng của bệnh viện.

    Phẫu thuật tạo hình lại vành tai cho nam bệnh nhân

    Người Đưa Tin Pháp Luật dẫn thông tin từ Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa (tỉnh Bình Định) cho biết đơn vị này vừa phẫu thuật tạo hình lại vành tai cho một nam bệnh nhân bị tổn thương khuyết 3/4 trên vành tai.

    tin tuc doi song ngay 711 benh nhi 8 thang tuoi bi nhiem trung do duoc dap long cho chua bong3
    Bệnh nhân hiện tỉnh, vành tai được nuôi dưỡng máu tốt, hồng hào. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Cụ thể, bệnh nhân là anh T.Q.H (SN 1997, ngụ tỉnh Bình Định), nhập viện lúc 2h ngày 5/11 trong tình trạng vết thương vành tai bị đứt gần lìa, vết thương lún xương sọ. Bệnh nhân được người nhà đưa đến bệnh viện cùng với mảnh tai bị đứt.

    Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng thực hiện ca phẫu thuật, kịp thời khâu nối vành tai cho bệnh nhân. Hiện, bệnh nhân tỉnh, vành tai được nuôi dưỡng máu tốt, hồng hào.

    Các bác sĩ cho biết tạo hình vành tai là một phẫu thuật tương đối phức tạp, không chỉ để đảm bảo chức năng nghe bình thường cho tai mà còn để giúp tạo hình dáng cho đôi tai thật tự nhiên, kết cấu tai đều và đẹp cả hai bên.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-7-11-2021-benh-nhi-8-thang-tuoi-bi-nhiem-trung-do-duoc-dap-long-cho-chua-bong-a518441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan