+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/10/2019: Cô dâu chết thảm 2 ngày sau cưới vì điều ai cũng dễ mắc phải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 10/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 10/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô dâu chết thảm 2 ngày sau cưới vì điều ai cũng dễ mắc phải

    Cô gái chết thảm chỉ vì vài bức ảnh đẹp - Ảnh: Minh họa

    Rất nhiều người đi du lịch đều thích chụp ảnh, để lưu giữ lại kỷ niệm. Thế nhưng nếu bất chấp tất cả chỉ để có bức ảnh đẹp, rất có thể sẽ dẫn tới những bi kịch không ngờ.

    Theo thông tin đăng tải, mới đây, chú rể Prabhu và cô dâu Niveditha, ở Tamil Nadu, Nam Ấn Độ đã quyết định du lịch cùng người thân và bạn bè sau khi cả hai làm đám cưới chỉ vài ngày.

    Được biết, chuyến du lịch này, đôi vợ chồng mới cưới đi cùng 4 người họ hàng trong gia đình. Cả nhóm di chuyển đến một hồ chứa nổi tiếng ở khu vực địa phương để tham quan, dã ngoại.

    Thấy cảnh sắc đẹp, mọi người quyết định mạo hiếm bước xuống nước để chụp ảnh. Chú rể Prabhu chịu trách nhiệm chụp ảnh.

    Chẳng ngờ, khi đang chụp ảnh, cháu trai 14 tuổi vô tình trượt chân, kéo theo tất cả mọi người cùng ngã. Ngay lập tức, chú rể đã chạy tới để ứng cứu, thế nhưng anh chỉ kịp cứu được một cô em họ, còn lại vợ anh Niveditha và 3 người họ hàng khác chết thảm vì không thể tự cứu mình.

    Chắc chắn Prabhu không thể ngờ, chỉ vì vài bức ảnh đẹp, anh mất đi người vợ yêu thương và 3 người thân trong gia đình.

    Sau khi thông tin về vụ việc được đăng tải, ngay lập tức đã gây chú ý lớn. Theo báo cáo thống kê, Ấn Độ là quốc gia có nhiều người chết vì chụp ảnh nhất thế giới.

    Một người phụ nữ suýt bị mù vì đôi môi 'phát nổ'

    Cô gái gần như đã bị mù sau khi lớp filter tiêm vào môi đã đi vào động mạch - Ảnh: Mirror

    Mikayla Stutchberry là một công nhân khuyết tật đến từ Úc. Vì muốn gây ấn tượng với bạn bè của mình nên đã quyết định đi bơm môi.
    Nhưng sau khi thực hiện phẫu thuật ở Phòng khám Laser tại Úc, cô đã trải qua cảm giác vô cùng đau đớn vì môi bị sưng tấy. Bác sĩ nói rằng chất làm đầy môi đã được tiêm vào động mạch trong quá trình phẫu thuật, và cô này rất may mắn là bệnh tình đã không trở nên nghiêm trọng hơn. Mikayla trả lời 9News rằng: “Môi của tôi đã bị sưng sau đó dịch môi tràn ra, tôi đã nuốt chúng và ngất xỉu đi. Tôi nghĩ rằng những cảnh tượng này chỉ xảy ra trong phim nhưng nó đã xảy ra với tôi”.

    Bác sĩ cho biết rằng môi của cô đã bị nhiễm trùng, cô còn bị dị ứng với kháng sinh được kê khai trong quá trình điều trị. Sự cố này làm cô phải nghỉ làm việc 2 tuần và bị đuổi việc.

    Giáo sư Mark Ashton, cựu Chủ tịch Hiệp Hội Bác sĩ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Úc nói: “ Theo ý kiến của tôi, cô gái này đã bị chất làm đầy môi xâm chiếm vào động mạch của môi trên khiến chết các tế bào. Các hóa chất này có thể đã theo đường máu đi lên mặt của cô, dọc theo đường mũi và đi tới mắt của cô này. Cô gái này đã có thể bị mù”.

    Thẩm mỹ viện thực hiện cuộc phẫu thuật cho cô từ chối mọi trách nhiệm về tai nạn hy hữu của cô gái này. Trong một tuyên bố, họ cho biết: “Phòng khám Laser hoàn toàn từ chối những lời cáo buộc đến từ cô Stuchtbery. Không có một bằng chứng y tế nào cho thấy quá trình trị liệu của tổ chức chúng tôi để lại nhiễm trùng”.

    Bệnh viện này cho rằng họ đã làm đúng quy trình y tế trong quá trình thực hiện phẫu thuật cho cô này. Trong khi đó, Bác sĩ thẩm mỹ Daniel Lanzar, một trong những người tiên phong trong việc đem phẫu thuật tiêm filter môi về Úc hơn 20 năm trước, đang lo ngại về sự xuất hiện khắp nơi của các phòng khám đem lại dịch vụ này và chất lượng của chúng.

    Nam thanh niên 30 tuổi vào viện cấp cứu vì tinh hoàn sưng to

    PGS.TS Nguyễn Quang thăm khám cho bệnh nhân - Ảnh: Vietnamnet

    Trung tâm Nam học, BV Việt Đức vừa cấp cứu thành công cho nam bệnh nhân người nước ngoài, 30 tuổi bị xoắn tinh hoàn.

    Bệnh nhân đến viện trong tình trạng đau dữ dội bìu trái. Trong quá trình thăm khám, bác sĩ phát hiện bìu trái sưng to, dưới tinh hoàn trái có khối bất thường. Kết quả siêu âm cho thấy tinh hoàn đổi sang màu tím do bị giảm tưới máu, nang mào tinh hoàn kích thước 3x2,5 cm.

    PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học cho biết, nang mào tinh hoàn là nguyên nhân khiến bệnh nhân bị xoắn tinh hoàn.

    “Trường hợp này nếu không được can thiệp sớm sẽ khiến tinh hoàn bị hoại tử, khi đó phải cắt tinh hoàn, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản”, PGS Quang thông tin.

    Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân được mổ cấp cứu. Khi mở ra, tinh hoàn của bệnh nhân xoắn nửa vòng đầu xoay xuống dưới, nang đầu mào tinh hoàn chảy máu bị quay ngược khiến tinh hoàn giảm tưới máu.

    Sau cắt nang mào tinh hoàn, bác sĩ đã đưa tinh hoàn trở lại trục, may mắn không phải cắt bỏ.

    Bệnh nhân sau mổ không đau, giao tiếp rất vui vẻ và trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường. Hiện bệnh nhân đã ổn định và ra viện.

    Theo PGS Quang, xoắn tinh hoàn là một cấp cứu ngoại khoa tối cấp thường gặp, thường gặp ở trẻ em nhiều hơn người lớn.

    Thời gian vàng điều trị xoắn tinh hoàn là trước 6 giờ đầu tiên tính từ lúc có biểu hiện đau. Nếu đến trước 6 giờ, 100% bệnh nhân được cứu tinh hoàn.

    Nếu nhập viện trong khoảng 6-12 giờ, chỉ 50% trường hợp cứu được tinh hoàn, và tỉ lệ này tiếp tục giảm xuống còn 20% nếu nhập viện trong khoảng 12-24 giờ. Trên 24 giờ sẽ không cứu được tinh hoàn.

    Những trường hợp bị hoại tử, đều phải cắt bỏ tinh hoàn. Khi bị cắt một bên tinh hoàn sẽ giảm 50% khả năng sinh con.

    Người đàn ông ở Cà Mau tử vong sau 3 tháng bị mèo cắn

    Một người đàn ông ở Cà Mau tử vong sau 3 tháng bị mèo cắn - Ảnh: Minh họa

    Tối 9/10, tin từ Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan chức năng vừa ghi nhận một trường hợp tử vong với nhiều triệu chứng của bệnh dại. Nạn nhân được xác định là ông Dương Văn P. SN 1966, ngụ ấp Vàm Đình, xã Phú Thuận, huyện Phú Tân, Cà Mau).

    Trước đó, ông P. có biểu hiện mệt kèm theo ớn lạnh, được người nhà mua thuốc uống, nhưng không giảm, được người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa Cái Nước để điều trị và được bác sĩ chẩn đoán theo dõi dại. Sau đó, ông P. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau để tiếp tục điều trị.

    Tại đây, bệnh nhân lại xuất hiện các triệu chứng tê bàn chân phải, sợ nước, sợ ánh sáng, tăng tiết đàm, lơ mơ, vật vã. Sau đó, ông P. được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt Đới (TP.HCM) và tử vong vào ngày 7/9.

    Theo người nhà ông P., khoảng 3 tháng trước, ông P. có bị con mèo của gia đình cắn vào ngón trỏ của bàn chân phải, chảy máu nhiều. Con mèo này đã bị con chó của gia đình cắn và chết sau đó không lâu. Sau khi bị cắn, ông P. không đi tiêm phòng bệnh dại.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-10102019-co-dau-chet-tham-2-ngay-sau-cuoi-vi-dieu-ai-cung-de-mac-phai-a296283.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan