+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/10/2019: Chán cuộc sống xô bồ, cả gia đình lên rừng sinh sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 1/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 1/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chán cuộc sống xô bồ, cả gia đình lên rừng sinh sống

    Kristy và Nick đã đưa các con đến nơi này để thoát khỏi cuộc sống xô bồ bên ngoài - Ảnh: Mirro

    Chán ngán cảnh lăn lộn với cuộc sống mưu sinh trong xã hội phức tạp, các thành viên nhà Tizard đã chuyển đến sinh sống trong khu dân cư Tinkers Bubble, mặc cho nơi này thiếu thốn rất nhiều tiện nghi gắn liền với đời sống hiện đại như toilet và máy giặt.

    Kristy - bà mẹ của 5 đứa trẻ nhà Tizard - cho biết vợ chồng cô đã quyết tâm tận hưởng cuộc sống “cư sĩ” sau một cuộc khủng hoảng lớn trong đời. Và họ không phải hối hận về điều đó. Từ ngày chuyển về nhà mới, một ngày của cô và ông xã Nick luôn tràn ngập tiếng cười.

    Quá mệt mỏi khi phải làm việc liên tục ngày đêm và điều hành hai doanh nghiệp, vợ chồng Kristy bèn bỏ lại tất cả, kể cả ngôi nhà của họ ở Devon, để đến với chân trời mới tại Somerset. Ở đó, cộng đồng dân cư sống theo kiểu “tự cung tự cấp” khá nhiều và hầu như không phụ thuộc vào các loại nhiên liệu, trái ngược hẳn với hoàn cảnh sống của đa số người trên thế giới.

    Trên mảnh đất rộng 40 mẫu Anh (hơn 16 hecta) gần Norton-sub Hamdon, Yeovil, 14 hộ gia đình ở đây mưu sinh bằng cách dùng ngựa để kéo máy cày xới đất, cưa gỗ bằng máy cắt tia nước từ năm 1930 và làm nước ép táo để bán cho các cửa hàng trong vùng.

    Thỉnh thoảng, các tình nguyện viên sẽ ghé thăm và hỗ trợ cư dân trong việc canh tác, đồng thời trải nghiệm cuộc sống yên tĩnh một thời gian. Trong cánh rừng này, nhịp sống luôn thong thả và chậm rãi hơn nhiều so với thế giới bên ngoài. “Nếu muốn đi tắm, chỉ cần đun nước trên bếp lò đốt bằng gỗ và đợi vài tiếng là có nước nóng”, Pedro Brace, thành viên đã sinh hoạt trong cộng đồng 10 năm tròn, chia sẻ.

    Tinkers Bubble đã hoạt động được 25 năm và vừa chào đón gia đình Tizard vào tháng 12 năm ngoái. Nhà Tizard cũng góp mặt trong một bộ phim tài liệu về khu dân cư này mang tên Inside Out West của đài BBC. “Cả hai chúng tôi đều bận rộn với sự nghiệp riêng suốt mấy năm liền, trong khi ở nhà có tận 5 đứa con đang chờ bố mẹ. Khi ấy, thời gian quá đỗi eo hẹp”, Kristy nhớ lại. “Đến một ngày, tôi thực sự không chịu nổi áp lực đè nén nữa. Giữa cơn khủng hoảng đang bủa vây, tôi chợt nghĩ lẽ nào ý nghĩa của cuộc sống chỉ đến thế? Chúng ta sinh ra chỉ để làm việc quần quật kiếm tiền thôi sao?”.

    Nick tiếp lời: “Suốt một thời gian dài, tôi cứ mãi ăn năn vì đã trót mua những thứ mình chẳng mấy khi dùng đến. Lễ Giáng sinh trôi qua trong hoang phí, chúng tôi mua rất nhiều quà tặng, để rồi phát hiện mình đã 'ném tiền qua cửa sổ' như thế nào”.

    Thoạt đầu, các con của họ không thích ứng được với sự thay đổi đột ngột này. Qua thời gian, các bé đã dần quen với cuộc sống thiếu vắng tiện nghi và công nghệ, học cách chia sẻ việc nhà với bố mẹ, còn đi học ở một ngôi trường trong vùng. Thế nhưng, không phải đứa trẻ nào của nhà Tizard cũng sẵn lòng chấp nhận lối sống mới này.

    “Chúng tôi có một cô con gái rất ghét phải sinh hoạt trong hoàn cảnh lạc hậu thế này”, Kristy nói. “Có lần con bé nói với tôi: 'Mẹ ơi, con biết bố mẹ rất hưởng thụ cuộc sống hiện tại, nhưng con muốn nhà mình xây toilet có tường bao quanh cơ!'”.

    Trái với sự ủ ê của các con, Nick cảm thấy sinh sống trong rừng rậm đã giúp anh ngộ ra nhiều điều. Từ khi dọn đến nhà mới, người cha này sẵn lòng từ bỏ những vật chất xa hoa phù phiếm và bắt đầu hối hận về những tác động xấu đến môi trường mà cả nhà đã từng gây ra khi còn cư trú ở Devon.

    “Lối sống của chúng tôi chẳng khác phần còn lại của thế giới là bao”, Nick chia sẻ. “Lượng khí thải carbon mà những người ở đây thải ra vẫn ngang ngửa mức trung bình trên toàn cầu thôi. Thế nên, chúng tôi không hề bốc đồng hay có ý nghĩ đoạn tuyệt với lối sống lành mạnh khi quyết định chuyển đến Tinkers Bubble”.

    Bị phát hiện cưỡng hiếp con gái, gã đàn ông máu lạnh giết chết cả nhà

    Chân dung kẻ máu lạnh Robert Sparks - Ảnh: Mirror

    Lúc 18h39 ngày 26/9 (giờ địa phương), Robert Sparks đã bị xử tử bằng cách tiêm thuốc độc. Đây là cái giá mà hắn phải trả cho hành vi sát hại ba người, bao gồm vợ và hai cậu con trai riêng của cô vào tháng 9/2007. Không chỉ giết người không gớm tay, gã đàn ông 45 tuổi còn là một con yêu râu xanh biến thái khi ngang nhiên cưỡng hiếp cả hai cô con gái riêng của vợ. Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của những tội ác mà Sparks gây ra, Tòa án Tối cao Mỹ thẳng thừng từ chối yêu cầu kháng cáo của hắn và thi hành án tử theo đúng thời gian đã định.

    Nghi ngờ vợ là Chare Agnew âm mưu đầu độc mình, nhân lúc nạn nhân ngủ say trên giường, Sparks lao đến đâm liên tiếp 18 nhát dao khiến cô tử vong ngay tại chỗ. Thấy người phụ nữ 30 tuổi nằm bất động trong vũng máu, tên sát nhân bình thản ra khỏi phòng và gọi hai con trai riêng của vợ - Harold Sublet Jnr (9 tuổi) và Raekwon Agnew (10 tuổi) - vào nhà bếp, sau đó tàn nhẫn sát hại chúng với 45 nhát dao oan nghiệt.

    Sau khi giết sạch ba mạng người vô tội, Sparks đánh thức hai cô con gái riêng của Agnew là LaKenya Agnew (14 tuổi) và Garysha Brown (12 tuổi), rồi trói chặt các bé để giở trò đồi bại. Ngày nhận phán quyết của tòa ở Huntsville, Texas, hung thủ nhắn gửi đến gia đình: “Pamela, có nghe anh nói không? Nhắn với Stephanie, Hardy, Marcus và cả nhà là anh yêu họ lắm nhé. Xin lỗi vì đã khiến mọi người lo lắng suốt thời gian qua, anh rất áy náy vì mang đến nhiều đau khổ cho gia đình. Nhớ nói cho Patricia biết anh có hồi âm thư của bà nhé. Anh yêu nhà mình nhiều lắm. Tôi sẵn sàng thụ án rồi”.

    Trong lúc trói LaKenya và Garysha, gã đàn ông máu lạnh đay nghiến nói rằng Agnew đã cố tìm cách đầu độc hắn sau khi phát hiện con gái mình bị cưỡng hiếp. Sau khi nổi thú tính với con gái riêng của vợ, hắn nhốt hai cô bé vô tội trong tủ quần áo và đến nhà mẹ ruột để mượn xe. Tiếp đến, Sparks lái xe đến tìm người yêu cũ và thú nhận với cô hắn đã giết người, rồi tự mình gọi điện đầu thú.

    Sau vài ngày lang bạt ở Austin, hung thủ quay lại Dallas thì bị cảnh sát bắt giam. Trong buổi thẩm vấn lấy khẩu cung, Sparks khai nhận động cơ giết người xuất phát từ việc hắn phát hiện vợ muốn đầu độc mình. Hắn còn cung cấp mẫu máu, tóc, móng tay và niêm mạc má cho cơ quan chức năng để thử độc tính, tuy nhiên, điều tra viên cho biết họ không thể tìm ra phòng thí nghiệm nào có khả năng giám định chất độc theo cách đó.

    Bác sĩ tâm lý chẩn đoán Sparks mắc chứng hoang tưởng và rối loạn phân liệt cảm xúc, từ đó nảy sinh ảo giác có giọng nói thôi thúc hắn giết vợ và con riêng của cô.

    Gã đàn ông máu lạnh còn nói mình bị thiểu năng trí tuệ, IQ chỉ chạm mốc 75 nên không thể thụ án tử hình. Hắn còn không tiếc lời chỉ trích công tố viên cố tình bóp méo lời khai để vu vạ cho mình, ngoài ra, một chấp hành viên tòa án cũng làm tiêu tan ý định hoãn thi hành án tử của tòa bằng cách sử dụng cà vạt tự chế có hình ống tiêm để tỏ lòng ủng hộ việc tử hình ngay lập tức.

    Tính đến thời điểm này, Sparks là nam tù nhân thứ 16 ở Mỹ và thứ 7 ở Texas phải lĩnh án tử hình. Kể từ khi Tòa án Tối cao một lần nữa chấp nhận thi hành án tử vào năm 1976, Texas đã trở thành tiểu bang đứng đầu về số lượng phạm nhân phải chịu mức án này.

    Nuôi dưỡng thành công ca tam thai sinh non hiếm gặp

    3 cháu bé được các y, bác sĩ Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ tận tình chăm sóc - Ảnh: Công an nhân dân

    Ngày 30/9, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết, vừa nuôi dưỡng thành công các cháu bé trong một ca chuyển dạ sinh non tam thai hiếm gặp.

    Trước đó, vào ngày 5/9, sản phụ N.T.K.P. (ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) mang tam thai 27,5 tuần nhập viện trong tình trạng chuyển dạ sanh non, cổ tử cung mở trọn.

    Sau khi thăm khám, xác định sức khỏe mẹ tốt, thuận lợi nên tiến hành đỡ sanh thường đón ba bé (1 bé gái, 2 bé trai) chào đời thành công với cân nặng lần lượt là 1.100g, 1.240g và1.200g. Đây là trường hợp mang tam thai tự nhiên hiếm gặp, tỷ lệ khoảng 1/60.000 đến 1/200 triệu ca.

    Vì cực non tháng và nhẹ cân nên sau sinh các bé thường đối mặt với nhiều nguy cơ suy hô hấp, hạ thân nhiệt, hạ đường huyết, nhiễm trùng sơ sinh,... Do đó, Êkip các bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh của Khoa Sanh và Khoa Nhi Sơ sinh - Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đã nhanh chóng phối hợp thực hiện hồi sức tích cực bóp bóng qua mask, ủ ấm ngay sau sinh và kết hợp hỗ trợ bằng máy thở thông khí áp lực dương liên tục không xâm lấn ngay tại phòng sanh.

    Sau khi ổn định, cả ba bé được chuyển ngay đến phòng chăm sóc đặc biệt. Tại đây, các bé tiếp tục được thở máy thở thông khí áp lực dương liên tục không xâm lấn, nằm lồng ấp, nuôi ăn đường tĩnh mạch hoàn toàn và kháng sinh dự phòng.

    Qua 2 ngày điều trị tích cực, các bé được các y bác sĩ hướng dẫn cách ấp Kangaroo sớm cùng gia đình.

    Với phương pháp này giúp trẻ ổn định hơn về thân nhiệt, hô hấp, nhịp tim, tiêu hóa, cải thiện sức đề kháng và giúp trẻ phát triển tốt hơn về tâm sinh lý.

    Hiện tại, cả 3 bé đều được chăm sóc bằng phương pháp ấp Kangaroo với ba mẹ và được bà nội, bà ngoại,… thay phiên nhau ấp, vừa để cho mẹ bé nghỉ ngơi, vừa đảm bảo bé được nằm lâu nhất trên ngực.

    Bị phạt 1000 bảng Anh vì bạn gái khỏa thân kẹt ngoài cửa phòng khách sạn

    Chris và Chloe, cặp đôi gặp sự cố cười ra nước mắt trong lần hẹn hò thứ hai - Ảnh: Mirror

    Chris Farrell và bạn gái Chole Harvey đáng lẽ đã có cuộc hò hẹn thứ hai vô cùng tốt đẹp sau khi họ quyết định đặt phòng khách sạn 1 đêm với giá 80 pound (khoảng 2,3 triệu đồng).

    Tuy nhiên, Chloe tỉnh dậy giữa đêm vì muốn đi vệ sinh. Thay vì mở cửa toilet, cô nàng đã mở nhầm cửa ra vào phòng khách sạn, tự khoá mình ngoài hành lang trong tình trạng khỏa thân.

    Vô cùng bối rối nhưng Chloe không thể đập cửa gọi Chris bởi bạn trai đã ngủ rất say do tối hôm đó uống “vài cốc bia”. Tuyệt vọng, Chloe đập cho chuông báo cháy kêu, và cả khách sạn “bừng tỉnh giấc”.

    Bà mẹ 2 con làm nghề uốn tóc nói: “Tôi nhầm cửa ra vào với cửa toilet rồi nhận thấy mình bị khoá ngoài hành lang. Tôi không biết phải làm sao, tôi đang khỏa thân, cho nên tôi ấn chuông báo động”.

    Chris, 26 tuổi, nghĩ chuyện cũng chỉ dừng đến đấy. Anh đã xác nhận với khách sạn là mình chấp nhận đền. Nhưng ngày hôm sau khi trả phòng, họ nhận được phiếu phạt 1000 bảng Anh vì sử dụng chuông báo cháy không đúng mục đích.

    Cảnh sát xuất hiện phạt thêm Chris 90 bảng Anh, nâng tổng giá trị phạt lên 1.300 bảng.

    "Tôi đã có ý kiến với phiếu phạt của khách sạn nhưng họ nói họ không thể làm gì khác. Tôi đã vui lòng nhận phạt nhưng trường hợp này họ xử lý quá cực đoan.

    Cảnh sát cũng đã nói lý với quản lý khách sạn là số tiền phạt quá nhiều. Chloe đã xin lỗi rất thành khẩn và tôi thì nói sẽ thanh toán tiền phạt. Nhưng đó là một buổi hẹn hò quá đắt giá”, chàng kỹ sư cho biết.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1102019-chan-cuoc-song-xo-bo-ca-gia-dinh-len-rung-sinh-song-a295093.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan