+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/9/2019: Bị nghi ngờ ăn cắp, cô gái quyết lột sạch quần áo để chứng minh vô tội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bị nghi ngờ ăn cắp, cô gái quyết lột sạch quần áo để chứng minh vô tội

    Cô gái lột sạch quần áo của mình trước lối ra vào của siêu thị.

    Cảnh tượng kỳ quái này đã được camera quay lại ngay lối vào của cửa hàng mua sắm Walmart ở Tepeyac, Mexico.

    Trong đoạn phim, một cô gái mặc áo đen đang nói chuyện với bảo vệ và một người đàn ông khác ngay trước cửa hiệu mua sắm. Người phụ nữ này sau đó nhún vai rồi sau đó lột chiếc váy ngắn đang mặc ra một cách dứt khoát.

    Không những thế, có vẻ như cô gái lại tiếp tục bị yêu cầu phải lột cả áo trên, vì vậy cô đã làm theo rồi ra khỏi cửa hàng mua sắm.

    Trước sự việc này, các phương tiện truyền thông của Mexico lo lắng rằng người phụ nữ trên có bị bắt giữ hay không. Bên cạnh đó, họ còn tự hỏi liệu cô gái đã báo cáo sự việc lên chính quyền?

    Về lý do dẫn đến chuyện lột đồ, cộng đồng mạng cho rằng cô gái đã bị nghi ngờ lấy trộm sản phẩm trong cửa hàng mua sắm:

    - "Nếu tôi là cô ấy thì tôi cũng làm vậy, nhưng mà sau đó sẽ kêu tên bảo vệ đi chết đi", tài khoản WatchMan91615.

    - "Những tên trộm thường gầy dữ lắm nên họ lợi dụng việc đó để giấu đồ trong người. Nhưng nếu bạn mặc đồ càng nhiều lớp thì trông bạn càng đáng nghi, nên thường mấy tên trộm hay chọn quần áo sơ sài", tài khoản DanaSanber.

    Điều trị thành công 3 ca nhiễm khuẩn huyết Whitmore ở Hòa Bình

    Cụ ông 86 tuổi quê Lương Sơn, Hòa Bình vừa được điều trị thành công và xuất viện trong ngày 27/9 - Ảnh: Báo giao thông

    Thông tin từ bệnh viện đa khoa Hòa Bình cho biết vừa điều trị thành công 3 ca bệnh nhiễm khuẩn huyết do Whitmore gây ra.

    Tiến sỹ, bác sỹ Hoàng Công Tình - Trưởng khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Đa khoa Hòa Bình cho biết, từ tháng 6/2019 đến nay chúng tôi đã điều trị 3 ca bệnh nhiễm khuẩn huyết do Whitmore và tất cả đều được cứu sống. Trong đó có 1 trường hợp cụ ông 86 tuổi quê ở huyện Lương Sơn (Hòa Bình) vừa được điều trị thành công và xuất viện hôm nay.

    “Nhiều người lầm tưởng vi khuẩn gây ra bệnh Whitmore là “vi khuẩn ăn thịt người”, nhưng chúng không ăn thịt người mà có tên khoa học là Burkholderia pseudomallei. Loại vi khuẩn này cũng như các loại vi khuẩn khác gây bệnh cho người ở những mức độ khác nhau, nặng nhất có thể gây tử vong. Bệnh Whitmore hoàn toàn có thể phòng tránh và điều trị hiệu quả nếu phát hiện sớm, bằng các loại kháng sinh đặc hiệu với Burkholderia pseudomallei", bác sỹ tình cho biết thêm.

    Dạng vi khuẩn này thường cư trú trong đất, nước hoặc bụi đất, xâm nhập vào cơ thể người chủ yếu qua tiếp xúc giữa vết trầy xước trên da với đất hoặc nước có vi khuẩn. Khi xâm nhập vào cơ thể con người, vi khuẩn này có thể gây nhiễm khuẩn với các mức độ khác nhau: nhiễm khuẩn tại chỗ (khu trú), nhiễm khuẩn toàn thân (nhiễm khuẩn huyết), sốc nhiễm khuẩn hoặc suy đa tạng.

    Được biết năm 2015, bệnh viện Đa khoa Hòa Binh đã được đào tạo kỹ thuật xét nghiệm phát hiện vi khuẩn Withmore. Từ năm 2017 đến nay đã phát hiện 9 ca mắc bệnh Withmore tại bệnh viện Đa khoa Hòa Binh.

    Cặp song sinh ở Quảng Ninh chào đời trong bọc ối

    Hai trẻ song sinh còn nguyên trong bọc ối - Ảnh: Zing.vn

    Ngày 27/9, các bác sĩ khoa Hỗ trợ Sinh sản, bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, cho biết cách đây vài ngày, đơn vị này tiếp nhận sản phụ 33 tuổi trong tình trạng song thai 36 tuần, xuất hiện đau bụng từng cơn, được gia đình cho nhập viện kiểm tra.

    Đến 21h55 ngày 23/9, thai phụ vỡ ối non, được chỉ định phẫu thuật mổ lấy thai. BSCKII Đỗ Duy Long, Trưởng ê-kíp mổ, rất bất ngờ khi ca sinh đôi ra đời với túi ối còn nguyên vẹn, bao bọc quanh trẻ.

    Bác sĩ Long cho biết đây là ca sinh hiếm gặp, còn nguyên bọc ối khi ra khỏi bụng mẹ. Thông thường, túi ối sẽ vỡ dưới tác dụng của những cơn co bóp tử cung trong quá trình chuyển dạ hoặc do dao mổ.

    Trường hợp bé gái thứ 2 chào đời, bác sĩ rạch túi nước ối đưa em bé ra ngoài, tránh ngạt và tiến hành cắt dây rốn.

    Về mặt sản khoa, thai nhi được sinh mổ còn bọc ối có nghĩa trẻ đã được che chở suốt quá trình phẫu thuật bởi nước ối mà không bị sang chấn.

    Dịch bên trong túi ối, còn gọi là nước ối, có màu nhờ và trong, giúp thai nhi trôi nổi, cử động dễ dàng. Nước ối cũng giúp duy trì nhiệt độ bất biến cho môi trường nuôi dưỡng đứa trẻ, giúp em bé tránh bị va đập và tổn thương.

    Nhiều học sinh nhập viện nghi do bị ngộ độc thực phẩm

    Các em học sinh có biểu hiện của ngộ độc thực phẩm được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Hải Dương - Ảnh: VOV

    Sáng 27/9, hàng loạt học sinh trường Tiểu học Cẩm Thượng, TP. Hải Dương khi đang học có biểu hiện, đau đầu, buồn nôn, nghi là ngộ độc thực phẩm.

    Ngay sau đó, UBND phường Cẩm Thượng, thành phố Hải Dương và nhà trường đã phối hợp với các cơ quan chức năng đưa các cháu học sinh đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên qua kiểm tra, trong số 51 cháu học sinh chỉ có 4 trường hợp nghi là ngộ độc thực phẩm, các cháu khác sức khỏe đã bình thường. Đến buổi chiều, 3 trong số 4 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm đã được xuất viện, 1 trường hợp đang được tiếp tục theo dõi.

    Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương đã khẩn trương tiến hành kiểm tra bếp ăn và mẫu thực phẩm tại trường tiểu học Cẩm Thượng. Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2892019-bi-nghi-ngo-an-cap-co-gai-quyet-lot-sach-quan-ao-de-chung-minh-vo-toi-a294776.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan