+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/9/2019: Đòi mãi bạn không trả tiền, người đàn ông tức quá định nhảy lầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 26/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 26/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đòi mãi bạn không trả tiền, người đàn ông tức quá định nhảy lầu

    Chủ nợ toan tự tử vì đòi nợ không được.

    Từ trước đến nay, con nợ vì không trả được tiền mà nghĩ quẩn không phải là chuyện hiếm, nhưng chủ nợ vì không đòi được nợ mà đòi tự tử có lẽ là chuyện người ta chẳng bao giờ nghĩ tới.

    Đó là câu chuyện ‘dở khóc dở cười' xảy ra tại huyện Minh Thủy, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc ngày 23/9. Một người đàn ông này vì đòi nợ không có kết quả mà tức giận leo tầng 5 đòi nhảy lầu tự tử.

    Theo truyền thông đưa tin, người đàn ông này cho bạn mượn tiền nhưng người kia mãi không trả.

    Bần cùng, anh ta đến tận nơi đòi nợ nhưng đến 3 lần đều bị người bạn trốn tránh làm ngơ. Trong lúc quá tức giận và thất vọng, anh mới nghĩ đến tự tử.

    May mắn thay, sau khi cảnh sát đưa người cha già đến khuyên bảo, anh đã bình tĩnh lại và được các nhân viên cứu hỏa cứu một mạng.

    Được biết, người đàn ông này hiện đang sống cùng gia đình với con trai còn nhỏ và cha mẹ già. Anh hứa trở về sẽ tìm cách giải quyết và không dại dột như vậy nữa.

    Câu chuyện nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, đa số các bình luận là thương cảm cho người đàn ông: “Bởi vậy mới nói, đừng bao giờ cho bạn bè mượn tiền, không thì cũng mất tình bạn luôn.”; “Dính đến tiền nong là mệt mỏi lắm”; “Nghĩ vừa buồn cười mà vừa thương, anh này dại quá, nếu không cứu kịp thì con nợ đúng là được một vố hời còn gì”…

    Nửa giờ quay lén dưới váy 7 cô gái, gã biến thái bị cảnh sát bắt tại chỗ

    Tên biến thái tiếp cận và chụp lén dưới váy các cô gái trẻ.

    Không phải ngẫu nhiên mà phụ nữ luôn được khuyên cần phải cẩn trọng mỗi khi ra đường. Mới đây, tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, cảnh sát nhận được phản ánh của hành khách về trường hợp người đàn ông có hành vi cố tình chụp lén các cô gái trẻ hay mặc váy ở khu vực tàu điện ngầm.

    Khi cảnh sát đến kiểm tra, đồng thời cũng là lúc tên này đang chụp lén một nữ hành khách, cảnh sát ngay lập tức đưa hắn về đồn để điều tra.

    Tại đồn cảnh sát, người đàn ông khai hắn tốt nghiệp nghiên cứu sinh vào năm 2012. Hiện tại có một bé gái đã gần 2 tuổi, hắn ở trạm xe này theo dõi vài ngày nhưng hôm nay là ngày đầu tiên dám ra tay.

    Sau khi kiểm tra camera an ninh cùng điện thoại của tên này, cảnh sát phát hiện chỉ trong nửa giờ, hắn đã cố tình tiếp cận và chụp lén 7 cô gái. Hiện tên này vẫn đang bị giam giữ tiến hành điều tra thêm.

    Tàu điện ngầm là địa điểm tuyệt vời để những tên biến thái hoành hành. Hai tháng trước đây tại Thành Đô, Tứ Xuyên, cộng đồng mạng cũng từng xôn xao trước đoạn video một tên biến thái tuổi trung niên dùng điện thoại chụp trộm cô gái trẻ ngồi cạnh.

    Những vụ việc này cũng là hồi chuông cảnh cáo cho phái nữ luôn phải cẩn thận khi sử dụng những phương tiện công cộng.

    Bé trai 4 tháng phải cắt thận vì sùi như chùm nho

    Thận loạn sản đa nạng thường có hình dạng như chùm nho, gồm nhiều nang - Ảnh: Vietnamnet

    Mẹ bệnh nhi N.K.D., 4 tháng tuổi ở Hạ Hoà, Phú Thọ cho biết, từ khi mang thai 26 tuần, thai nhi trong bụng đã được chẩn đoán thận phải đa nang.

    Tuy nhiên khi sinh ra thấy con khoẻ mạnh, nghĩ không sao nên không thăm khám lại. Gần đây, khi bé được 4 tháng tuổi, trẻ có biểu hiện kém ăn, quấy khóc nhiều nên gia đình mới đưa đến Trung tâm Sản nhi, BV đa khoa tỉnh Phú Thọ để kiểm tra.

    Kết quả chụp CT hệ tiết niệu cho thấy: Thận phải bệnh nhi bị loạn sản đa nang mất chức năng, hẹp động mạch thận phải.

    Sau hội chẩn với chuyên gia BV Nhi TƯ, BS Triệu Mạnh Toàn, Trung tâm Sản nhi cùng ekip đã quyết định cắt toàn bộ thận phải của bệnh nhi. Thận lấy ra có hình dạng như chùm nho. Sau mổ 1 giờ, trẻ được quay lại bú mẹ và sau 3 ngày, sức khoẻ ổn định, được xuất viện.

    BS Toàn cho biết, thận loạn sản đa nang là tình trạng bất thường trong quá trình biệt hóa thận, hình thành từ lúc phôi thai liên quan tới di truyền trên nhiễm sắc thể thường.

    Đây là một loại hình tổn thương của thận đặc trưng bởi sự xuất hiện của rất nhiều nang chứa đầy dịch trong nhu mô thận. Các nang khác nhau về kích thước và có thể phát triển rất lớn.

    Những thận này thường mất chức năng hoàn toàn, nếu may mắn còn một phần chức năng. Nếu không được phẫu thuật kịp thời, thận đa nang sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm như: Đau kéo dài, nhiễm trùng tiểu, chảy máu hoặc nhiễm trùng trong nang, cao huyết áp do hẹp động mạch thận...

    Khi siêu âm thai kỳ, bác sĩ có thể phát hiện sớm các dị dạng hệ niệu của thai nhi và dựa vào lượng nước ối có thể đánh giá chức năng của thận thai nhi. Khi khảo sát hệ niệu thai nhi, các bác sĩ sẽ đánh giá các vấn đề như thai nhi có bàng quang hay không, có thận không, vị trí, kích thước, có nang không, có giãn hệ niệu hay không...

    Với những trường hợp thận đa nang ở người lớn, do triệu chứng ban đầu không rõ nên bệnh nhân thường được phát hiện ra bệnh do khám sức khỏe thường kỳ hoặc siêu âm ổ bụng. Có một số bệnh nhân có các triệu chứng lâm sàng nhưng nhiều trường hợp thận đa nang chỉ được phát hiện khi nang lớn và đã có biến chứng, biến chứng nặng nhất là suy thận.

    Nếu đau cấp tính, có thể là do chảy máu trong nang, nhiễm khuẩn nang, tắc nghẽn đường tiết niệu. Đau dưới hạ sườn phải hoặc đau vùng thận 2 bên, đau âm ỉ, nặng tức. Bệnh nhân có biểu hiện rối loạn tiểu tiện, có thể nhiễm trùng đường tiểu ngược dòng gây đái buốt, đái rắt hoặc tiểu tiện ra máu do nhiễm trùng nang hoặc chảy máu nang hoặc do sỏi.

    150 học sinh nhập viện với triệu chứng chóng mặt, đau đầu

    Huyện U Minh tiến hành tiêu độc, khử trùng tại trường học - Ảnh: Công lý

    Ngày 25/9, ông Quách Văn Phương - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện U Minh (Cà Mau) cho biết, Trung tâm đã tiếp nhận 81 học sinh ở các trường gồm: Trường Tiểu học Thái Văn Lung (có 20 học sinh), Trường Tiểu học Nguyễn Việt Khái (60 học sinh) và Trường THCS Nguyễn Thái Bình (1 học sinh) nhập viện với các triệu chứng sốt, ho, nhức đầu....

    Riêng 74 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Huyên điều trị trước đó sức khỏe đã ổn định; có 2 em được cho ra viện.

    Theo ông Phương, qua thăm khám, bước đầu nhận định các học sinh đều bị cúm mùa ở mức độ thông thường, do ảnh hưởng của thời tiết. Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Cà Mau đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm để xác định virus gây bệnh.

    Được biết, các trường có học sinh bị bệnh ở cách nhau trên dưới 3km trong nội ô thị trấn U Minh. Hơn 150 em này nghi lây bệnh nhau khi đến trường.

    Trước tình hình trên, Phòng GD&ĐT huyện U Minh cũng đã chỉ đạo nhà trường cho toàn bộ số học sinh bị bệnh được nghỉ học và báo cáo đến phòng y tế cử cán bộ kiểm tra bệnh cho các em.

    Trong thời gian chờ cơ quan chuyên môn có kết luận chính thức về nguyên nhân gây ra tình trạng trên, UBND huyện U Minh đã chỉ đạo ngành y tế phối hợp với các trường trên địa bàn phun thuốc tiêu độc khử trùng, phòng ngừa mầm bệnh lây lan.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2692019-doi-mai-ban-khong-tra-tien-nguoi-dan-ong-tuc-qua-dinh-nhay-lau-a294437.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan