+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/1/2019: Em bé sinh thường nặng 5,2 kg gây sốt mạng xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 1/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 1/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Em bé sinh thường nặng 5,2 kg gây sốt mạng xã hội

    Mới đây, mạng xã hội Việt đang lan truyền chóng mặt một số bức ảnh chụp một em bé sơ sinh vừa chào đời đã nặng 5,2kg. Những bức ảnh được một tài khoản có tên H.K đăng tải trên trang cá nhân đã nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt yêu thích, chia sẻ, bình luận chỉ sau ít giờ đăng tải.

    Chưa hết, em bé sở hữu cân nặng khủng này được giới thiệu là đã chào đời bằng phương pháp sinh thường.

    Cùng với dòng thông tin này là loạt ảnh bụ bẫm, mũm mĩm của bé, làn da căng hồng, đôi má phúng phính. Ngay lập tức câu chuyện của em bé đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

    Hình ảnh em bé sinh thường có cân nặng khủng gây bão mạng xã hội.

    Theo tìm hiểu, đây là một em bé đến từ Thái Lan được tài khoản facebook Panya Panya đăng tải trước đó. Panya Panya cho biết đây chính là con gái đầu lòng của anh. Cô bé chào đời tại một bệnh viện ở thủ đô Băng Cốc, Thái Lan với đúng cân nặng 5,2kg.

    Thông thường, trẻ sơ sinh có trọng lượng cơ thể trung bình khoảng 2,5 đến 4kg. Nếu cân nặng của trẻ sơ sinh trên 4 kg được coi là thừa cân.

    Chính vì thế, không chỉ dân mạng mà các bác sĩ đón bé gái chào đời cũng khá “sốc” về cân nặng của cô bé. Ngay sau đó, thông tin về nhóc tỳ này đã được nhiều báo Thái Lan đăng tải.

    Sư tử sổng chuồng vồ chết thực tập sinh ở Mỹ

    Vụ tấn công xảy ra tại khu bảo tồn ở Burlington, Bắc Carolina hôm 30/12. Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Caswell xác định nạn nhân là Alexandra Black, 22 tuổi đến từ New Palestine, bang Indiana, một thực tập sinh vừa tốt nghiệp Đại học Indiana Bloomington. Cô mới làm việc tại khu bảo tồn này hai tuần.

    Khu bảo tồn cho biết Black nằm trong nhóm nhân viên dọn dẹp chuồng trại dưới sự quản lý của một nhân viên trong coi vườn thú.

    Con sư tử đực tên Matthai đã trốn thoát khỏi một khu vực nuôi nhốt đã khóa và tấn công người. Con vật đã giết chết nạn nhân “một cách chóng vánh”. Nỗ lực khống chế con vật không thành công nên giới chức quyết định bắn chết sư tử để lấy lại thi thể nạn nhân một cách an toàn. Hiện chưa rõ con sư tử đã thoát khỏi chuồng bằng cách nào.

    “Niềm đam mê của cô ấy là ngành động vật học. Đây không phải là kỳ thực tập đầu tiên của nạn nhân”, Mindy Stinner, giám đốc điều hành khu bảo tồn nói về Black trong một cuộc họp báo hôm 30/12.

    Khu bảo tồn là nơi sinh sống của 80 động vật thuộc 21 loài khác nhau, trong đó có 15 con sư tử, nhiều con trong số đó đã được giải cứu khỏi điều kiện sống tồi tàn ở Ohio năm 2004. Trên trang web chính thức, khu bảo tồn cho biết họ bắt đầu tiếp đón khách tham quan từ năm 2007 và ghi nhận hơn 16.000 lượt khách tham quan mỗi năm.

    Sau sự việc đáng tiếc trên, ban quản lý khu bảo tồn quyết định tạm đón khách tham quan và chưa xác định thời gian chính thức mở cửa trở lại.

    Một năm chống chọi nỗi đau đớn của người vợ bị chồng đốt

    Chị Phạm Thị Ngọc Sương 24 tuổi, quê Ninh Thuận, ngồi lặng lẽ trong phòng số 3 tại Trung tâm Chỉnh hình Phục hồi chức năng TP. HCM. Nợ nần chồng chất, sẹo co rút khắp cơ thể, người phụ nữ trẻ chỉ còn hướng niềm hy vọng sống vào đứa con gái 4 tuổi đang nhờ ông bà trông ở quê.

    Ngày 3/1, chị Sương được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bỏng lửa xăng diện tích 45% vùng mặt, cổ, thân, hai tay, mông phải, chân phải. Sau một tháng mổ cắt lọc, ghép da, chị được xuất viện với những vết sẹo hành hạ cơ thể.

    Đầu tháng 12, người mẹ trẻ quay lại Sài Gòn để phẫu thuật sẹo co rút ở vùng cổ, tay và chân. Sau mổ chị tập vật lý trị liệu tại Trung tâm Chỉnh hình Phục hồi chức năng TP. HCM.

    Dự kiến bệnh nhân phải phẫu thuật thêm một lần nữa để cải thiện những vùng da ở cổ làm hạn chế vận động.

    Tròn một năm gặp nạn, chị Sương vẫn ngày ngày chống chọi với nỗi đau do di chứng bỏng.

    Lần đầu nhập viện chị phải vay mượn, đóng hơn 60 triệu đồng viện phí. "Điều trị đợt này cũng tốn kém chưa biết xoay vào đâu. Con gái ban đầu rất sợ khi nhìn thấy mẹ, sau đã dần quen, luôn gọi điện thoại mong mẹ hết bệnh về nhanh", chị Sương chia sẻ.

    Cách đây 5 năm chị kết hôn với một người đàn ông nghèo tại Tiền Giang trong sự phản đối của gia đình chị. Con gái chào đời, chồng chị cờ bạc, nợ nần, nhiều lần đánh đập vợ. Chị đưa con về nhà mẹ ruột ở.

    Khi con gái 3 tuổi, chị đề nghị chồng ký giấy ly hôn. Níu kéo không thành, người chồng tạt xăng, châm lửa đốt vợ và dùng dao tự đâm mình. Anh bị thương, được mọi người đưa cấp cứu kịp thời và hiện ở tù.

    Gặp nạn vì nấu trứng bằng lò vi sóng

    Mắt trái của Courtney Wood, 19 tuổi, ở Newcastle, vẫn chưa phục hồi sau tai nạn hôm 26/12.

    Theo Stoke Sentinel, khi làm bữa sáng hôm đó, Courtney quyết định luộc một quả trứng trong lò vi sóng - việc cô từng làm vài lần trước đây. Tuy nhiên, khi được lấy ra khỏi lò, quả trứng phát nổ trúng mặt khiến cô gái bị bỏng và đau đớn. Các bác sĩ trấn an rằng vết bỏng của cô không quá nghiêm trọng và thị lực cũng không bị mất vĩnh viễn và có thể phục hồi sau một tuần hoặc lâu hơn.

    Courtney bị bỏng và mất thị lực tạm thời khi bị trứng nổ vào mặt.

    Courtney chia sẻ trên mạng tai nạn này để cảnh báo về mối nguy từ việc rất nhiều người vẫn làm mỗi ngày. "Tôi chưa từng bị đau như thế, thật kinh khủng. Tôi  mong không ai phải trải qua cảm giác này", cô nói.

    Theo The Mirror, khi cho trứng sống vào lò, lòng trắng và lòng đỏ chứa nhiều nước bị làm nóng nhanh và giãn nở mạnh; trong khi kích thước của vỏ trứng không thay đổi mấy. Nhiệt sinh ra nhanh chóng trong quả trứng sẽ tạo nên một áp suất từ trong hướng ra ngoài vỏ, khiến những lớp bao ngoài không kịp giãn nở theo nên sẽ gây nổ.

    Để tránh việc này, bạn nên cho trứng vào bát thuỷ tinh, sứ rồi đổ ngập nước có pha chút muối. Hỗn hợp nước và muối được sóng vi ba làm nóng sẽ sinh nhiệt giúp trứng nóng đều không gây nổ.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-112019-em-be-sinh-thuong-nang-52-kg-gay-sot-mang-xa-hoi-a257341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan