+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/2/2019: 2 giờ gắp nắp bút ra khỏi phế quản bé gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/2/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 11/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/2/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 11/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    2 giờ gắp nắp bút khỏi phế quản bé gái

    Theo ghi nhận của PV VnExpress, khuya 9/2 (mùng 5 Tết), bác sĩ khoa Tai Mũi Họng (Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An) tiếp nhận bé gái hơn 4 tuổi bị khó thở nghi hóc dị vật.

    Nắp bút được bác sĩ gắp khỏi phế quản bé gái. Ảnh: Bác sĩ cung cấp.

    Bác sĩ xác định có một dị vật nằm lọt trong lòng phế quản bé. Đến sáng 10/2, ê kíp 3 bác sĩ khoa Tai Mũi Họng nội soi trong hai giờ đã gắp thành công một nắp bút bằng nhựa dài gần 2 cm từ phế quản bệnh nhân ra ngoài.

    "Dị vật to, tròn và trơn trượt nằm choán gần hết lòng ống phế quản nên rất khó luồn dụng cụ vào để kéo ra. Ê kíp phải cẩn thận, tránh tổn thương cho bệnh nhân", bác sĩ thực hiện ca nội soi kể.

    Theo người nhà bệnh nhân, trước đó bé gái chơi đùa tranh giành nắp bút nên bỏ vào miệng và không may gặp nạn.

    Bác sĩ khuyến cáo các phụ huynh nên trông chừng trẻ nhỏ cẩn thận, tránh cho chơi các vật dụng nhỏ, trơn dễ nuốt.

    Phát hiện con vắt dài 5cm sống ký sinh trong mũi

    Sau một tuần bị nghẹt mũi, chảy máu liên tục, bà Trương Thị T., trú xã Châu Hồng, Quỳ Hợp, Nghệ An đã đến một cơ sở y tế trên địa bàn để khám vào ngày 9/2.

    Con vắt dài 5cm sống trong mũi bệnh nhân. Ảnh: Văn Hóa

    Chẩn đoán ban đầu, bác sĩ của phòng khám này xác định có dị vật bên trong mũi nên đã sử dụng phương pháp nội soi để gắp dị vật ra ngoài. Các bác sỹ sau đó đã phát hiện một con vắt dài 5cm đang sống trong mũi của người phụ nữ này.

    Bà T. cho biết cách đây không lâu, khi đi rừng bà có sử dụng nước khe suối uống. Có thể vắt vào người sống từ đây.

    Trước đó, tháng 5/2018, tại huyện Quế Phong, các bác sỹ cũng đã gắp thành công 2 con vắt sống trong mũi của 2 bệnh nhân trên địa bàn trong thời gian dài.

    3.409 “heo vàng” ra đời trong 3 ngày đầu năm mới

    Theo báo cáo nhanh công tác y tế 3 ngày Tết của Bộ Y tế gửi Văn phòng Chính phủ tối 7/2 (mùng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), các cơ sở y tế đã đỡ đẻ, mổ đẻ thành công, chào đón 3.409 trẻ chào đời.

    Trao đổi với PV Dân Trí, PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, đã đến chúc mừng, lì xì cho các em bé và tặng quà cho gia đình nhân dịp Xuân Kỷ Hợi. "Chúng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc được đón các bé sơ sinh chào đời vào khoảnh khắc này. Nhìn thấy các cháu ra đời an toàn là bao nhiêu mệt mỏi tan biến hết và thấy thật sự hạnh phúc".

    Bác sỹ lì xì cho các sản phụ nhân ngày đầu năm mới. Ảnh: Dân Trí

    Cũng theo báo cáo của Bộ Y tế gửi Văn phòng Chính phủ, tổng số bệnh nhân (BN) còn lại tại các cơ sở khám chữa bệnh tại thời điểm 7h sáng ngày 6/2/2019 tức mùng 2 Tết là 82.459 BN.

    Tất cả các cơ sở khám chữa bệnh đã tổ chức thường trực 4 cấp đầy đủ, thực hiện khám, cấp cứu cho 40.569, nhập viện điều trị nội trú 127.119 BN, chuyển viện 14.778 BN, thực hiện 2.416 ca phẫu thuật cấp cứu, trong đó 55 ca phẫu thuật chấn thương sọ não do các nguyên nhân.

    Cho xuất viện 14.778 BN điều trị khỏi về nhà ăn Tết. Vận chuyển 1.073 lượt BN bằng xe cứu thương của bệnh viện. Tổng số BN hiện đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh tại thời điểm 7h sáng ngày 7/2/2019 tức Mùng 3 Tết là 90.274 BN.

    Gãy "súng" vì thay đổi tư thế lạ ngày Tết

    Chia sẻ với VnExpress, nam bệnh nhân cho biết, mùng 3 Tết, muốn thử cảm xúc mới lạ dịp đầu xuân nên hai vợ chồng đã quan hệ ở tư thế lạ. Trong lúc ân ái, anh nghe dương vật kêu "rắc", cảm giác đau nhói. Dương vật bị sưng bầm ngay.

    Anh đến Bệnh viện Thận Hà Nội khám trong tình trạng dương vật sưng bầm tụ máu. Các bác sĩ phải mổ lấy máu bầm gấp.

    Bác sĩ Nguyễn Thế Lương - Phó Giám đốc bệnh viện cho biết dương vật đang cương cứng bỗng bị gập đột ngột nên gãy. Thật ra là rách bao trắng thể hang lúc đang chứa căng máu, làm máu chảy tràn dưới da khiến dương vật sưng to bầm tím. Khi đó, ngoài tiếng "cốc" như cành cây khô bị bẻ gãy, bệnh nhân còn thấy đau nhói, dương vật sưng to dần lên.

    Nguyên nhân gây gãy chủ yếu do tư thế khi sinh hoạt tình dục, tốc độ, cưỡng dâm, bẻ, giao hợp qua đường hậu môn...

    Bác sĩ khuyến cáo muốn tạo cảm xúc mới khi quan hệ nên cẩn trọng, tránh những tư thế hoặc môi trường không đảm bảo an toàn, khiến "cuộc vui" trở thành tai nạn phòng the.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1122019-2-gio-gap-nap-but-ra-khoi-phe-quan-be-gai-a262421.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan