+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 12/2: Bác sĩ hoảng hồn khi thấy con vật ngoe nguẩy trong răng bệnh nhân

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/2/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 12/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bác sĩ hoảng hồn khi thấy con vật ngoe nguẩy trong răng bệnh nhân

    Theo thông tin được đăng tải, anh Lưu ở Đông Quan (Quảng Đông, Trung Quốc) bị đau răng suốt một thời gian dài nhưng không mấy để tâm vì nghĩ do răng sâu. Gần đây, cơn dau quá dữ dội nên anh mới đến bệnh viện thăm khám.

    tin tuc doi song ngay 122 bac si hoang hon khi thay con vat ngoe nguay trong rang benh nhan
    Bác sĩ giật mình khi thấy con giòi ngoe nguẩy trong răng bệnh nhân.

    Thời điểm đến viện, mặt anh Lưu đã sưng lên vì răng quá đau. Nhìn kết quả chụp X-quang, bác sĩ cho biết anh buộc phải nhổ chiếc răng đau. Nhìn chiếc răng vừa nhổ của anh Lưu, bác sĩ không khỏi giật mình khi bên trong có một con giòi đang ngoe nguẩy.

    Cảnh tượng đó khiến mọi người xung quanh cũng choáng váng. Anh Lưu run rẩy nói nếu biết con giò sống trong răng mình thì chắc chắn sẽ đến gặp nha sĩ sớm hơn.

    Về việc giòi sống trong răng của anh Lưu, bác sĩ lý giải rằng có khả năng do anh Lưu mắc các bệnh về răng miệng, lại ăn phải thức ăn chứa ấu trùng hoặc trứng giòi. Thêm vào đó, anh Lưu không vệ sinh răng miệng sạch sẽ, cặn thức ăn không được lấy ra khỏi răng, trở thành nguồn thức ăn cho con vật phát triển.

    Bé trai 14 tuổi bị xoắn tinh hoàn trái

    Theo VietNamNet, ngày 9/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận bệnh nhi N.M.Q (SN 2008, trú tại TP Tuyên Quang) có tình trạng đau tức vùng bện bìu bên trái. Được biết, bệnh nhi đã sưng đau bìu trái từ 3 ngày trước đó nhưng không đến bệnh viện thăm khám và điều trị vì lo ngại dịch bệnh.

    tin tuc doi song ngay 122 bac si hoang hon khi thay con vat ngoe nguay trong rang benh nhan1
    Bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi. Ảnh: VietNamNet

    Qua kiểm tra và thực hiện các cận lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị xoắn tinh hoàn trái, tiến hành mổ cấp cứu ngay. Theo ThS.BS Ma Ngọc Ba, Trưởng Khoa Ngoại thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, bệnh nhi đến khám muộn, trong quá trình phẫu thuật thấy tinh hoàn trái bị xoắn 2 vòng, tím đen hoàn toàn.

    Ekip phẫu thuật gà gây mê đã tiến hành tháo xoắn tinh hoàn trái, dùng nước ấm chườm, phong bế bằng thuốc giúp cung cấp máu lại cho tinh hoàn nhưng tinh hoàn vẫn tím đen, không hồi phục, kiểm tra động mạch và tĩnh mạch thừng tinh hoàn toàn là máu đông nên đã phải cắt bỏ tinh hoàn trái. Sau phẫu thuật, bệnh nhi được chuyển về khoa Ngoại thận - Tiết niệu tiếp tục theo dõi và điều trị.

    Cứu sống mẹ con sản phụ bị tiền sản giật nặng, biến chứng HELLP

    VOV dẫn thông tin từ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cho biết đơn vị này vừa cứu sống mẹ con sản phụ bị tiền sản giật nặng, biến chứng HELLP. Cụ thể, sản phụ là chị B.T.P (30 tuổi, trú tại huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

    Sản phụ nhập viện khi thai được 36 tuần 4 ngày, thai lần 2, có hiện tượng đau bụng từng cơn, huyết áp 172/118mmHg, phù 2 chân, đau nhức đầu, cơn co tử cung rõ tần số 2. Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định sản phụ bị tiền sản giật rất nặng, rau bong non, có nguy cơ suy đa phủ tạng, rối loạn đông máu.

    tin tuc doi song ngay 122 bac si hoang hon khi thay con vat ngoe nguay trong rang benh nhan2
    Sản phụ và em bé đang được theo dõi ở bệnh viện. Ảnh: VOV

    Để tránh nguy cơ vỡ tử cung trong lúc chuyển dạ và nhận thấy có khối máu tụ sau rau rất lớn, các y bác sĩ đã chỉ định phương pháp sinh mổ. Tuy nhiên, trong quá trình bác sĩ hoàn tất các công tác chuẩn bị trước mổ, sản phụ đột nhiên bị chóng mặt, mất dần ý thức, tím môi và đầu chi, mạch nhỏ dần không bắt được, ngừng tim, ngừng thở.

    Kíp phẫu thuật lập tức được triển khai với phối hợp của các liên chuyên khoa như Sản khoa, sơ sinh, hồi sức tích cực. Các bác sĩ vừa phải tiến hành hồi sức cấp cứu, vừa tiến hành phẫu thuật lấy thai và xử trí biến chứng tiền sản giật cho sản phụ. Sau 3 tiếng cấp cứu, mẹ con sản phụ đã qua cơn nguy kịch, tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-12-2-2022-bac-si-hoang-hon-khi-thay-con-vat-ngoe-nguay-trong-rang-benh-nhan-a528133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan