+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 13/6: 1 người tử vong, 3 người nhập viện do ngộ độc rượu methanol

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/6/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 13/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    1 người tử vong, 3 người nhập viện do ngộ độc rượu methanol

    Chiều ngày 12/6, Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 1 vụ ngộ độc rượu methanol, khiến 1 người tử vong, 3 người phải nhập viện cấp cứu. Tất cả 4 người ngộ độc rượu đều ngụ tại ấp Tân Điền B, xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi. 

    Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau đang tích cực theo dõi, chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân bị ngộ độc rượu, trong đó có 1 trường hợp sức khỏe nguy kịch, theo TTXVN. 

    tin tuc doi song moi nhat ngay 1362023 1 nguoi tu vong 3 nguoi nhap vien do ngo doc ruou methanol
    Bệnh nhân N.V.L được chẩn đoán ngộ độc methanol, điều trị lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. Ảnh: TTXVN

    Trước đó, trong bữa tiệc nhậu tại nhà, sau khi gần hết rượu, 4 người này đã sử dụng chai sát khuẩn tay nhanh pha vào rượu để uống. Ngày hôm sau, cả 4 người đều đau đầu, mệt, nôn ói nhưng không đi khám.

    Đến khi có một người mệt và tử vong tại nhà, gia đình đưa 3 người còn lại đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau nhập viện điều trị. Do nhập viện điều trị muộn nên những trường hợp này đều có biến chứng nguy hiểm, 1 trường hợp tiên lượng xấu. Cả 3 bệnh nhân đều xác định là bị ngộ độc rượu methanol.

    Trước sự việc này, ngành Y tế Cà Mau đã khuyến cáo người dân không sử dụng rượu pha cồn công nghiệp, hoặc sử dụng rượu ngâm với các loại cây, lá và động vật không rõ nguồn gốc, độc tính.

    Sau khi sử dụng rượu, nếu có xảy các dấu hiệu bất thường, người dân cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được tư vấn, điều trị kịp thời. Từ đầu năm đến nay, tỉnh Cà Mau đã ghi nhận 3 vụ ngộ độc rượu cồn công nghiệp (methanol), khiến 3 người tử vong.

    Bệnh nhân đái tháo đường gặp biến chứng vì nghe lời thầy lang

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống dẫn thông tin từ Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết, vừa qua, khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân N.T.H (49 tuổi, ở Đông Anh, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng mệt mỏi đường máu cao, phù hai chân và có nhiều vết mụn mủ ở vùng bụng và cẳng hai chân. 

    Sau khi thăm khám và khai thác bệnh sử của bệnh nhân được biết, bệnh nhân này mắc đái tháo đường – đa biến chứng, bị thoái hóa cột sống đi lại khó khăn. Khoảng 1 tháng trước, nghe lời mách bảo bệnh nhân đã quyết định mời thầy lang đến dùng phương pháp ong châm để giúp giảm đau chân tay. Tuy nhiên, tình trạng đau nhức chân tay, đi lại khó khăn vẫn không thuyên giảm. 

    Gần đây bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, khó thở nên đã đến khám tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Qua thăm khám lâm sàng và kết quả xét nghiệm các bác sĩ cho biết, đường máu bệnh nhân tăng cao, nhiễm trùng da, với nhiều vết mưng mủ vùng bụng và hai chân do ong châm. Bệnh nhân phải nhập viện điều trị.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 1362023 1 nguoi tu vong 3 nguoi nhap vien do ngo doc ruou methanol1
    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mệt mỏi đường máu cao, phù hai chân và có nhiều vết mụn mủ ở vùng bụng và cẳng hai chân. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân bị nhiều vết thương trên nền bệnh nhân đái tháo đường quản lý đường máu không tốt. Khi nhập viện, đường máu bệnh nhân tăng cao càng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, lâu lành vết thương, thâm chí hoại tử các vùng mưng mủ do ong châm rất dễ xảy ra. 

    Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo, người bệnh không nên tự ý điều trị triệu chứng bệnh bằng các biện pháp tiêu cực không được khoa học chứng minh, cần tuân thủ điều trị để quản lý tốt đường máu.

    Kích hoạt báo động đỏ cứu 2 mẹ con sản phụ bị sốc phản vệ

    Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, vừa qua phòng khám cấp cứu lưu, Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh tiếp nhận bệnh nhân Phạm Thị N.A (23 tuổi, thường trú tại xã Lê Lợi, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đang mang thai 38 tuần 1 ngày có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

    Bệnh nhân N.A nhập viện trong tình trạng khó thở, lơ mơ, ngứa, nổi mẩn toàn thân, xuất hiện cơn co tử cung nhẹ, dấu hiệu suy thai, tim thai 70-80 lần/ phút. Ngay khi tiếp nhận các bác sĩ và điều dưỡng ca trực đã kích hoạt báo động đỏ trong toàn viện, xử trí các biện pháp hồi sức tích cực, bóp bóng qua ống nội khí quản, dùng adrenalin, methyl prednisolon, dimedrol, truyền dịch cấp cứu sản phụ.

    Qua khai thác thông tin từ phía gia đình được biết, trong bữa cơm tối cả gia đình gồm 6 người có ăn món trứng cò (bắt được trong rừng đem về nấu ăn). Sau khi ăn xong khoảng 1 giờ đồng hồ, cả 3 người trong gia đình gồm sản phụ, em trai và em gái đã xuất hiện triệu chứng giống như ngộ độc, dị ứng, nổi mẩn toàn thân và khó thở.

    Thấy sự bất thường về sức khỏe của 3 người, gia đình đã đưa cả 3 đi cấp cứu tại các Bệnh viện Đa khoa Hạ Long và Bệnh viện Bãi Cháy, riêng sản phụ N.A đang mang thai chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi cấp cứu.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 1362023 1 nguoi tu vong 3 nguoi nhap vien do ngo doc ruou methanol2
    Sản phụ và em bé hiện đã được xuất viện. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Hội chẩn nhanh toàn viện, kết luận nữ bệnh nhân bị sốc phản vệ độ 2, suy thai cấp, được chuyển đến phòng mổ chỉ định mổ cấp cứu lấy thai để bảo toàn tính mạng cho hai mẹ con.

    Các bác sĩ đã đón được một bé trai nặng 2,5kg, khóc yếu, phản xạ yếu, suy hô hấp sơ sinh, được bác sĩ sơ sinh đón, hồi sức tích cực, đặt ống nội khí quản tại phòng sinh và chuyển khoa Sơ sinh theo dõi, chăm sóc thiết yếu.

    Sau sinh, sản phụ được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực tiếp tục thực hiện hồi sức và chăm sóc. Sau 7 ngày điều trị, sản phụ và con đã hồi phục tốt, bệnh nhân tỉnh, tự thở, SpO2:99%, bụng mềm, không sốt, không còn ban đỏ. Về phía trẻ sơ sinh đã có phản xạ tốt, tự thở, tự bú, sữa ăn tiêu, được ghép mẹ và vừa được xuất viện cùng mẹ.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-13-6-2023-1-nguoi-tu-vong-3-nguoi-nhap-vien-do-ngo-doc-ruou-methanol-a578661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan