+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 15/10: Bé 9 tuổi nguy kịch vì nhập viện điều trị sốt xuất huyết muộn

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/10/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 15/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé 9 tuổi nguy kịch vì nhập viện điều trị sốt xuất huyết muộn

    VTC News dẫn thông tin từ các bác sĩ Bệnh viện Nhi trung ương cho biết, trong vòng 2 tuần trở lại đây, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới của đơn vị này đã tiếp nhận và điều trị cho 22 bệnh nhi bị sốt xuất huyết. Trong số đó, có một bệnh nhi hiện đang nguy kịch do nhập viện muộn, gây chậm trễ trong điều trị.

    tin tuc doi song ngay 1510 be 9 tuoi nguy kich vi nhap vien dieu tri sot xuat huyet muon1
    Bệnh nhi có nguy cơ tử vong cao trên nền sốt xuất huyết. Ảnh minh họa: V.M/ VTC News

    Được biết, bệnh nhi là bé gái H.T (9 tuổi, trú tại quận Long Biên, Hà Nội). Một tuần trước khi được đưa vào bệnh viện, bệnh nhi sốt cao liên tục (39 - 41 độ C), dùng hạ sốt nhưng không đỡ, cơ sở y tế gần nhà chẩn đoán sốt xuất huyết. Bệnh nhi được theo dõi sức khỏe và truyền nước tại nhà. Tuy nhiên, sau 1 tuần, bệnh nhi bắt đầu xuất hiện các triệu chứng đau đầu, đau bụng, co giật, sốt cao liên tục, li bì.

    Ngày 4/10, bệnh nhi được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thăm khám và điều trị. Do tình trạng bệnh chuyển biến nặng, bệnh nhi được chuyển tới khoa Điều trị tích cực nội khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương. Thời điểm đó, bệnh nhi ở trong tình trạng suy tuần hoàn, viêm não, tổn thương cơ tim.

    Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã cho em thở máy, kiểm soát suy tuần hoàn, điều trị tăng áp lực nội sọ và cân bằng nước điện giải. Dù vậy, tình trạng bệnh nhi vẫn rất nặng, nguy cơ tử vong cao trên nền sốt xuất huyết.

    Người đàn ông suýt mù mắt vì vòi xịt nước cao áp

    Người Lao Động đưa tin, sáng ngày 14/10, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhân trong tình trạng mắt bị chấn thương nặng. Được biết, bệnh nhân là anh T.H.L (39 tuổi, ngụ TP Cần Thơ).

    Người nhà bệnh nhân kể lại, anh L. đang dọn vệ sinh nhà cửa bằng vòi xịt rửa cao áp thì bị vuột tay, vòi áp lực bay thẳng vào mắt. Phát hiện ra sự cố, người nhà đã sử dung băng cá nhân tạm che đi vết thương cho bệnh nhân, sau đó lập tức đưa anh tới Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ.

    tin tuc doi song ngay 1510 be 9 tuoi nguy kich vi nhap vien dieu tri sot xuat huyet muon2
    Bệnh nhân sau khi được điều trị và băng mắt tránh nhiễm trùng. Ảnh: Người Lao Động

    Qua thăm khám, bác sĩ đánh giá sơ bộ vết thương ở mức nghiêm trọng, có khả năng ảnh hưởng tới thị lực của bệnh nhân. Bệnh viện nhanh chóng tiểu phẫu, khâu kết mạc phức tạp và khâu lại mí mắt cho bệnh nhân.

    Theo chia sẻ của bác sĩ CKI Trần Việt Hùng – người trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân, mắt của anh L. bị rách mí trên với độ dài khoảng từ 1,5 – 2 cm và rách phức tạp kết mạc, cần phải xử lý điều trị ngay lập tức. May mắn, người nhà đưa bệnh nhân tới bệnh viện kịp thời, nếu không sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.

    Người mẹ 105 tuổi bật khóc khi gặp lại con gái 84 tuổi

    Theo VTC News, mạng xã hội mới đây lan truyền đoạn video ghi cảnh hai cụ bà ôm nhau, nằm thủ thỉ trên giường. Theo thông tin chia sẻ, đây là cảnh đoàn tụ giữa người mẹ 105 tuổi và con gái 84 tuổi sau 4 tháng xa cách vì giãn cách.

    Được biết, hai mẹ con không ở cùng nhau nên thời gian qua không thể gặp mặt do ảnh hưởng của dịch. Sau 4 tháng giãn cách, con gái 84 tuổi cuối cùng cũng có thể đến thăm mẹ.

    tin-tuc-doi-song-ngay-1510-be-9-tuoi-nguy-kich-vi-nhap-vien-dieu-tri-sot-xuat-huyet-muon.mp4

    Từ đoạn video, có thể thấy rõ sự xúc động của hai mẹ con, đặc biệt người mẹ không kìm được nước mắt khi gặp lại con gái. Bà không ngừng ôm, hôn con gái và nói: "Trời ơi tội nghiệp biết bao nhiêu, má nhớ con, thật tội nghiệp. Má nhớ con thật mà không biết con ở đâu".

    Thấy tới lúc con gái phải ra về, người mẹ rưng rung nước mắt, khuôn mặt nhiều tàn nhan và nếp nhăn không giấu nổi sự xúc động và nỗi nhung nhớ. Người mẹ cũng không quên dặn dò con giữ gìn sức khỏe: "Con về quê ráng khỏe nha, má thương con chứ hổng thương sao được".

    Đoạn video chỉ dài hơn 1 phút nhưng đã khiến nhiều người xúc động rơi lệ, bất giác nghĩ về bố mẹ mình. Tình cảm gia đình là món quà thiêng liêng nhất mà con người được ban tặng nên hãy trân trọng và bảo vệ điều ấy khi còn có thể.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-15-10-2021-be-9-tuoi-nguy-kich-vi-nhap-vien-dieu-tri-sot-xuat-huyet-muon-a516260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan