+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 15/9: Bệnh nhân 72 tuổi suy đa tạng vì ngộ độc Paracetamol

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/9/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 15/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bệnh nhân 72 tuổi suy đa tạng vì ngộ độc Paracetamol

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa điều trị cho một bệnh nhân 72 tuổi bị suy đa tạng do ngộ độc Paracetamol sau khi sử dụng thuốc nam. Được biết, bệnh nhân là bà N.T.T (72 tuổi, ở Bắc Giang).

    Người nhà bệnh nhân cho biết, 10 ngày trước thời điểm nhập viện, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang thăm khám, được chẩn đoán đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn chuyển hóa lipid máu, tăng men gan. Tuy nhiên, thay vì uống thuốc theo đơn của bác sĩ, bệnh nhân lại nghe lời mách của hàng xóm, mua thuốc nam về sử dụng.

    Thuốc được chia thành gói nhỏ, mỗi ngày uống 10 viên, chia đều 2 bữa sáng và chiều. Sau khi uống khoảng 10 ngày, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng mệ tăng dần, sốt, ăn uống kém, đầy tức bụng.

    tin tuc doi song ngay 159 benh nhan 72 tuoi suy da tang vi ngo doc paracetamol1
    Bệnh nhân bị suy đa tạng do ngộ độc Paracetamol sau khi sử dụng thuốc nam. Ảnh: BVCC/ Tri Thức Trực Tuyến

    Bệnh nhân được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang với chẩn đoán viêm gan cấp, viêm thận cấp trên nền đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa lipid máu, theo dõi ngộ độc thuốc nam. Đến ngày 24/8, bệnh nhân được chuyển tới Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai. Thời điểm đó, bệnh nhân bị suy đa tạng kèm viêm phổi trên nền có nhiều bệnh mạn tính.

    Kết quả của Viên pháp y Quốc gia cho thấy trên mẫu thuốc nam bệnh nhân gửi đến phát hiện có chất Paracetamol được trộn lẫn vào thuốc. Nhân trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo người dân nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và uống thuốc theo đơn của bác sĩ khi có bệnh.

    Cứu bệnh nhi bị tường đổ vào người

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng mới đây đã thông tin về trường hợp bệnh nhi bị tường đổ vào người. Bệnh nhi là bé N.P.Q (12 tuổi, trú tại Trùng Khánh, Cao Bằng), được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh.

    Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau vùng lưng, ngực, bụng, hông phải và hạn chế vận động. Sau khi thăm khám và chụp X-quang, cắt lớp vi tính, các bác sĩ đưa ra chẩn đoán bệnh nhi bị hấn thương bụng, ngực do tai nạn sinh hoạt.

    tin tuc doi song ngay 159 benh nhan 72 tuoi suy da tang vi ngo doc paracetamol3
    Bệnh nhi hiện đang được theo dõi và điều trị tại khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng. Ảnh: BVCC/ Tri Thức Trực Tuyến

    Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn liên khoa, thống nhất mổ cấp cứu dẫn lưu màng phổi, theo dõi điều trị nội khoa tổn thương khác. Sau ca mổ, tình hình sức khỏe bệnh nhi ổn định. Bệnh nhi tỉnh, tiếp xúc tốt, hiện đang được theo dõi và điều trị tại khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.

    Chú rể gây sốc khi ôm hôn bạn gái cũ ngay trong đám cưới

    Sự việc xảy ra tại một đám cưới ở tỉnh Sulawesi, Indonesia vào hôm 11/9 vừa qua. Dù đã chia tay, chú rể và bạn gái cũ vẫn giữ liên lạc và coi nhau là bạn. Vì thế, trong ngày trọng đại của chú rể, bạn gái cũ cũng đến chung vui, chúc phúc cho cặp đôi bằng một bài hát.

    Trong lúc bạn gái cũ đang hát say sưa, chú rể đột nhiên bỏ mặc cô dâu, len lỏi qua các khách mời để lên sân khấu. Vừa đến nơi bạn gái cũ đang đứng, chú rể lập tức giật micro rồi ôm hôn cô thắm thiết.

    Cô gái vô cùng bất ngờ trước hành động của chú rể, cố gắng đẩy anh ta ra nhưng không được. Các quan khách cũng không khỏi sững sờ, nhanh chóng tiến đến tách hai người ra nhưng chú rể nhất quyết không chịu buông tay.

    tin-tuc-doi-song-ngay-159-benh-nhan-72-tuoi-suy-da-tang-vi-ngo-doc-paracetamol.mp4

    Đoạn video quay lại toàn bộ sự việc nói trên đã được đăng tải lên Instagram, thu về hơn 420.000 lượt xem, hơn 2.000 bình luận. Phần lớn mọi người đều tỏ ra bức xúc trước hành động của chú rể. Thậm chí, một số người còn khuyên cô dâu nên ly hôn ngay.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-15-9-2021-benh-nhan-72-tuoi-suy-da-tang-vi-ngo-doc-paracetamol-a513223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan