+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/2/2019: Người đàn ông bị cá sấu cắn chết khi đi bắt cua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/2/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 15/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/2/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 15/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông bị cá sấu cắn chết khi đi bắt cua

    Muh Tahir Majid Syam, 40 tuổi, mất tích hôm 12/2 khi đang đi bắt cua cùng cháu họ trên một con sông ở tỉnh Sarawak, đảo Borne, Malaysia, AFP đưa tin. Trong lúc đi tìm bác, người cháu bất ngờ phát hiện đầu của nạn nhân nổi trên mặt nước sau đó lại bị kéo xuống chìm nghỉm dưới lòng sông, phó cảnh sát trưởng Mohamad Sabri Zainol cho hay.

    Thi thể Muh Tahir được tìm thấy ngày 13/2 với nhiều vết cắn. Cảnh sát kết luận ông dường như bị một con cá sấu nước mặn cắn đến chết. Nạn nhân là một công nhân nhập cư đến từ Indonesia.

    Cá sấu nước mặt thường xuyên được nhìn thấy dọc các con sông và bãi biển tại hai bang Sabah và Sarawak trên đảo Borneo. Loài bò sát lớn này, có cá thể dài tới 7 mét, đã gây ra hoàng loạt vụ tấn công vài năm gần đây trong khu vực.

    Nhà chức trách Sarawak bắt đầu cấp giấy phép săn cá sâu vào năm 2017 trong một nỗ lực nhằm giảm các vụ tấn công, theo truyền thông địa phương.

    Bị xương cá đâm thủng ruột non sau khi ăn cơm bình dân

    Bệnh viện E (Hà Nội) vừa cấp cứu thành công cho nam thanh niên 22 tuổi ở Sóc Sơn, Hà Nội bị xương cá đâm thủng ruột non nguy kịch.

    Qua khai thác tiền sử, bệnh nhân cho biết, trước đó có ăn cơm tại một nhà hàng bình dân ở Hà Nội. Bữa ăn có cơm, rau và cá. Sau ăn khoảng 3 - 4 giờ, anh thấy đau dữ dội vùng hạ vị, đau lan dần khắp bụng.

    Bệnh nhân đang được theo dõi tại bệnh viện để đảm bảo sức khỏe. Ảnh: VTC

    Qua xét nghiệm cận lâm sàng và kết quả chụp CT cho thấy, ổ bụng bệnh nhân có dị vật. Nó đã đâm thủng ruột non của bệnh nhân, đây chính là nguyên nhân khiến người bệnh đột ngột đau bụng.

    Nam thanh niên được chỉ định phẫu thuật nội soi ổ bụng gắp bỏ dị vật. Ca phẫu thuật thành công, các bác sĩ gắp ra một dị vật là mảnh xương cá dài khoảng 4cm, kích thước 0,5mm, khâu lỗ thủng tại ruột non, ổn định tình trạng cho bệnh nhân. Dù dần hồi phục, nhưng bệnh nhân đang được theo dõi thêm để đảm bảo sức khỏe.

    Bác sĩ Lương Đức Anh -  khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện E cho biết, dị vật xương cá có thể đâm thủng nội tạng, ruột. Bởi xương cá là vật sắc, nhọn có thể di chuyển nhiều vị trí trong đường tiêu hóa.

    Cứu sống cụ ông nguy kịch vì múi mít

    Người nhà cho biết, khoảng 6h10 ngày 13/2, họ phát hiện cụ ông bị té trong nhà vệ sinh, đã lơ mơ, thở dốc. Sau khi đỡ cụ dậy, người nhà tự lấy ra được 01 hạt mít từ miệng bệnh nhân và gọi cấp cứu 115.

    Lực lượng cấp cứu 115 đã  đến, bệnh nhân lúc này đã rơi vào tình trạng hôn mê, thở hước, mạch quay không bắt được. Tính thời gian từ lúc được phát hiện và sơ cấp cứu đã là 40 phút. Các bác sĩ cấp cứu 115 đã chuyển bệnh nhân đến BV 30/4 vào 7h30 cùng ngày. Lúc này bệnh nhân đã hôn mê hoàn toàn, kích thích đau không đáp ứng, phải bóp bóng thở qua nội khí quản.

    Dị vật múi mít được gắp ra khỏi đường thở của bệnh nhân

    Ngay sau khi được báo cáo ca bệnh, lãnh đạo BV đã chỉ đạo gần 10 bác sĩ của các chuyên khoa cùng phối hợp chặt chẽ, gồm: khoa gây mê hồi sức, Khoa hồi sức cấp cứu, khoa Tai- mũi- họng, khoa phổi,  và khoa nội soi hô hấp, cùng thực hiện đồng thời hồi sức cấp cứu và kết quả đã nội soi lấy ra thành công được 01 múi mít có kích thước lớn.

    Hiện, bệnh nhân vẫn đang được điều trị theo dõi tại khoa Hồi sức cấp cứu  của BV.

    Lần đầu uống rượu, thiếu nữ 19 tuổi hôn mê nguy kịch

    Ngày 14/2, BV Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho nữ bệnh nhân N.T.H. (19 tuổi, ở huyện Mộc Châu, Sơn La) bị ngộ độc do uống rượu.

    Gia đình cho biết, trước đó bệnh nhân đi chúc tết cùng bạn bè, rồi về nhà một bạn trong nhóm ăn cơm. Trong bữa ăn, bệnh nhân uống rượu cùng nhóm bạn và đây là lần đầu tiên thiếu nữ này uống rượu. Sau bữa cơm, bệnh ngủ li bì. Sau 9 tiếng, cô gái không tỉnh, nên nhóm bạn gọi cho gia đình.

    Ngay sau đó, gia đình đưa bệnh nhân đến một cơ sở y tế tại địa phương khám và truyền nước. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn không tỉnh nên gia đình chuyển từ Mộc Châu về BV Bạch Mai.

    Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai) cho biết, sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đặt ống thở và điều trị tích cực. Sau gần 20 giờ điều trị, bệnh nhân đã tỉnh và có thể nói chuyện được.

    Theo bác sĩ Nguyên, kết quả xét nghiệm máu cho thấy bệnh nhân không có cồn công nghiệp methanol. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn có thể hôn mê, nguy kịch do uống nhiều rượu.

    Bác sĩ Nguyên cho biết, dù là bia rượu nhẹ hay nặng thì lạm dụng đều nguy hại cho sức khỏe, đặc biệt gan, thận, thần kinh. Trong khi đó, không có mức độ uống rượu bia nào là an toàn. Vì vậy, phụ huynh cần chú ý, quan tâm đến sức khỏe của con em mình, nhất là trẻ trong độ tuổi mới lớn.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1522019-nguoi-dan-ong-bi-ca-sau-can-chet-khi-di-bat-cua-a262916.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan