+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 16/12: Người đàn ông bị loài rắn cực độc cắn khi đang lấy củi

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/12/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 16/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông bị loài rắn cực độc cắn khi đang lấy củi

    Theo Tiền Phong, bệnh nhân Đ.V.H (SN 1977, ở Kim Thượng, Tân Sơn, Phú Thọ) được gia đình đưa đến khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng sưng nề vùng cổ chân lan rộng bàn chân, cẳng chân, đùi phải, kèm theo đó là nốt nanh độc, rỉ máu tươi qua vết thương.

    Bệnh nhân cho biết anh đang đi lấy củi thì bất ngờ bị rắn cắn vào cổ chân bên bên phải. Sau khi bị rắn cắn, cổ chân bên phải của bệnh nhân sưng nề, đau buốt. Qua thăm khám và hỏi bệnh, các bác sĩ nghĩ tới khả năng bệnh nhân bị rắn lục cắn.

    tin tuc doi song ngay 1612 nguoi dan ong bi loai ran cuc doc can khi dang lay cui1
    Bệnh nhân hiện đã được xuất viện về nhà. Ảnh: Tiền Phong

    Bệnh nhân được chỉ định làm các xét nghiệm để chẩn đoán xác định. Kết quả cho thấy bệnh nhân có tình trạng rối loạn đông máu, kèm theo giảm tiểu cầu (tiểu cầu 33x109G/l). Người bệnh được cho sử dụng 10 lọ huyết thanh kháng nọc đặc hiệu kháng nọc rắn lục tre.

    6 tiếng sau khi sử dụng huyết thanh, các tình trạng lâm sàng cải thiện rõ rệt, bệnh nhân đỡ sưng nề ở chỗ rắn cắn, hết chảy máu, xét nghiệm tiểu cầu, đông máu cải thiện và ổn định. Bệnh nhân được các bác sĩ cho xuất viện sau 2 ngày điều trị.

    Phẫu thuật thành công cứu bệnh nhân bị vỡ khối u vú

    Phụ Nữ Việt Nam dẫn thông tin từ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết đơn vị này vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật điều trị ung thư vú giai đoạn muộn khi khối u đã vỡ, sùi loét cho một nữ bệnh nhân.

    Được biết, bệnh nhân N.T.T (44 tuổi, trú tại Quảng Yên, Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng suy kiệt, mệt mỏi nhiều, thiếu máu nặng; khối u vú phải căng to, đã vỡ, sùi loét, chảy máu.

    Theo lời kể của bệnh nhân, chị đã phát hiện có khối u ở vú phải từ lâu nhưng chưa đi khám và điều trị. Khi khối u vỡ ra, lở loét, chảy máu, chảy mủ và bốc mùi hôi thối khó chịu, bệnh nhân mới đến bệnh viện cấp cứu.

    Qua thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhân đã bị tổn thương thâm nhiễm toàn bộ vú phải, giai đoạn lan rộng tại chỗ không còn khả năng phẫu thuật triệt căn. Do đó, bệnh nhân được chỉ định điều trị hóa chất nhiều đợt. Tuy nhiên, khối u đã lan rộng nên đáp ứng kém. Trong khi đó, khối u còn tiếp tục lan rộng hơn, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống.

    Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cho bệnh nhân. Ekip phẫu thuật đã cắt bỏ khối u, tái tạo vú bằng vạt da cơ ngang bụng (vạt TRAM) cho bệnh nhân. Khối u được cắt bỏ có kích thước 20x20x10cm. Sau ca phẫu thuật, tình hình sức khỏe của bệnh nhân ổn định, vết mổ khô, phần vạt da cơ được nuôi dưỡng tốt.

    Sản phụ 13 tuổi nhập viện cấp cứu sau khi sinh con tại nhà

    VietNamNet đưa tin, tối ngày 14/12, khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận bệnh nhân G.T.M (13 tuổi, trú ở xã Nam Cao, huyện Bảo Lâm) chuyển tuyến từ Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm lên. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mệt, da xanh niêm mạc nhợt, sau đẻ vẫn ra máu âm đạo.

    tin tuc doi song ngay 1612 nguoi dan ong bi loai ran cuc doc can khi dang lay cui3
    Sản phụ hiện tỉnh, đang tiếp tục được các bác sĩ điều trị. Ảnh: VietNamNet

    Theo lời kể của người nhà, sản phụ sinh thường, được mẹ tự đỡ đẻ tại nhà. Sau nhiều ngày vẫn ra máu âm đạo, đau nhiều bụng dưới, sản phụ mới được đưa đến viện điều trị. Sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sót rau sau đẻ, thiếu máu nặng sau đẻ thường ngày thứ 16.

    Các bác sĩ đưa ra hướng điều trị là truyền máu, tăng co, cầm máu. Vì tình trạng khẩn cấp, nguồn máu trữ của bệnh viện đang tạm hết, gia đình lại ở xa, trong tua trực đêm, điều dưỡng khoa Cấp cứu đã hiến 1 đơn vị máu nhóm B để truyền cấp cứu cho bệnh nhân. Sản phụ hiện đã tỉnh, đang tiếp tục được điều trị, kiểm soát nhiễm trùng, dinh dưỡng, nâng cao thể trạng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-16-12-2021-nguoi-dan-ong-bi-loai-ran-cuc-doc-can-khi-dang-lay-cui-a522578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan