+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 16/2: 5 người trong một gia đình nhập viện sau khi ăn nấm hái ven đường

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/2/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 16/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    5 người trong một gia đình nhập viện sau khi ăn nấm hái ven đường

    Báo Tiền Phong dẫn thông tin từ khoa Chống độc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa  tiếp nhận cấp cứu cho một gia đình 5 người bị ngộ độc do ăn phải nấm có độc.

    Cụ thể, theo lời chị H.T.T (SN 1980, trú tại xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), khi đi làm về, chị phát hiện một bụi nấm mọc ven đường. Thấy bụi nấm rất đẹp, giống với nấm mà họ bán ngoài chợ nên chị T. đã hái về nhà nấu ăn.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 162 5 nguoi trong mot gia dinh nhap vien sau khi an nam hai ven duong1
    Hình ảnh loại nấm độc Inocybe fastigiata mà gia đình chị T. ăn phải. Ảnh: Tiền Phong

    Sau khi chế biến, 5 người gồm vợ chồng chị T. và 3 con trai đều ăn nấm. Khoảng 30 phút sau, cả gia đình chị T. bắt đầu xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn dữ dội. Cả nhà chị T. được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu tại khoa Chống độc của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

    Tìm hiểu được biết, gia đình chị T. đã ăn phải nấm độc Inocybe fastigiata (nấm mũ khía nâu xám). Sau khi được cấp cứu điều trị, hiện sức khỏe của chị T. và gia đình đã ổn định, được xuất viện về nhà tiếp tục theo dõi.

    Xương gà dài 2cm cắm sâu vào thành thực quản nữ bệnh nhân

    Theo báo Giáo Dục và Thời Đại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, Phòng nội soi tiêu hóa của đơn vị này vừa gắp thành công một chiếc xương gà dài khoảng 2cm ra khỏi thực quản của nữ bệnh nhân L.T.P (25 tuổi, trú tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang).

    Gia đình người bệnh kể, khi bị hóc xương gà, bệnh nhân đã dùng nhiều mẹo chữa hóc, thậm chí mời cả “thầy làm phép” nhưng vẫn thấy đau và vướng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Gia đình quyết định đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang thăm khám và điều trị.

    Bác sĩ CKII Ngô Quang Chiến – Trưởng khoa Nội Tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang chia sẻ, người bệnh đến viện sau hóc ngày thứ 3, nội soi thấy dị vật đã cắm sâu vào thành thực quản tạo thành ổ áp xe, nguy cơ thủng thực quản, chảy máu là rất cao.

    Kíp nội soi đã tiến hành gắp dị vật ra ngoài, kiểm tra lại ổ áp xe, rất may là không bị chảy máu, không thủng thực quản… Người bệnh được đưa vào khoa Nội tiêu hóa của bệnh viện để điều trị ổ áp xe trong thực quản. Sau 3 ngày điều trị tích cực ổ áp xe, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

    Thay toàn bộ khớp gối cho cụ ông bị thoái hóa khớp gối nặng

    Báo Đồng Nai đưa tin, các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai vừa phẫu thuật thành công, thay toàn bộ khớp gối cho cụ ông  T.T.H. (75 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

    tin tuc doi song moi nhat ngay 162 5 nguoi trong mot gia dinh nhap vien sau khi an nam hai ven duong2
    Phim chụp X-quang khớp gối của bệnh nhân trước và sau được phẫu thuật thay toàn bộ khớp gối. Ảnh: Báo Đồng Nai

    Người bệnh cho hay, ông bị thoái hóa khớp gối nặng đã hơn 10 năm, dẫn đến việc đi lại rất khó khăn, khớp gối phải bị biến dạng. Kết quả chụp X-quang cho thấy, khớp gối của bệnh nhân bị hẹp khe khớp, gai xương, tổn thương sụn khớp và xương dưới sụn.

    Bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật để thay khớp gối cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật kéo dàu 2 tiếng. Ngày thứ 2 sau phẫu thuật, bệnh nhân đã có thể vận động khớp gối và đi lại được. Người bệnh đang được hướng dẫn tập vật lý trị liệu và sinh hoạt, có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-16-2-2023-5-nguoi-trong-mot-gia-dinh-nhap-vien-sau-khi-an-nam-hai-ven-duong-a566051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan