+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/1/2020: Người đàn ông hành hung bé trai vì giành đồ với con mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 16/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/1/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 16/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông hành hung bé trai vì giành đồ với con mình

    Người đàn ông hành hung bé trai 4 tuổi dã man.

    Mới đây, đoạn video người đàn ông hành hung một bé trai 4 tuổi hiện đang khiến cộng đồng mạng Trung Quốc xôn xao phẫn nộ.

    Được biết, vụ việc xảy ra tại một khu vui chơi dành cho trẻ em thuộc thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Một người đàn ông bất ngờ lao vào khu vui chơi hung dữ túm chặt một cậu bé rồi ném cậu rất mạnh ra xa mấy mét.

    Khoảnh khắc không khỏi khiến những đứa trẻ cùng các phụ huynh đang có mặt vô cùng hoảng hốt đến không kịp trở tay, chỉ khi người đàn ông kia rời khỏi mới dám đến gần đỡ và an ủi cậu bé vẫn còn đang khóc ngồi trên đất. Toàn bộ sự việc được camera an ninh tại khu vui chơi quay lại.

    Mẹ của cậu bé bị hại 4 tuổi cho biết dường như trong khoảng thời gian bà không bên cạnh con mình, cậu bé đã giành đồ chơi của một đứa trẻ khác. Có lẽ người cha kia vô tình nhìn thấy cảnh ấy nên tức giận. Hiện tại, người đàn ông đã bị cảnh sát bắt tạm giam, vụ việc đang trong quá trình điều tra và hòa giải.

    Bỏ bê con sống đói khổ trong nhà ngập rác, cha mẹ nghiện ma túy thoát án tù

    Ngôi nhà ngập rác, đồ ăn thối rữa nơi cậu bé 7 tuổi sống cùng cha mẹ nghiện ngập - Ảnh: Daily Mail

    Nhận được tin báo từ người dân là có mùi kinh khủng phát ra từ ngôi nhà ở Leicester, cảnh sát và các nhân viên xã hội đã ập đến kiểm tra và đã sốc khi chứng kiến một bé trai 7 tuổi sống giữa ngôi nhà ngập rác bẩn thỉu cùng với cha mẹ nghiện ma túy.

    "Điều kiện sống trong ngôi nhà thật kinh khủng, thức ăn thối rữa và rác khắp mọi nơi. Phòng ngủ, phòng khách và nhà tắm bẩn thỉu, mất vệ sinh trong khi nhà bếp đầy hộp đựng thức ăn bị bỏ lại và phân chuột", công tố viên Alexander Wolfson cho biết.

    "Không có bàn chải đánh răng hoặc kem đánh răng trong nhà tắm. Đứa trẻ dường như không thay quần áo, không mặc đồ lót và đi tất", công tố viên nói tiếp.

    Bé trai nói với cảnh sát rằng cậu luôn cảm thấy đói, chỉ được ăn một vài chiếc bánh quy trong ngày và không có đồ ăn gì khác. Ngoài ra, bé đã không đến trường trong suốt 6 tháng.

    Trong phiên xét xử tại Tòa án Leicester ngày 14/1, bố mẹ của bé trai đã thừa nhận tội bỏ bê con cái, nhưng được "thoát" án tù. Hiện tại, bé đang được chăm sóc tại một trung tâm bảo trợ xã hội.

    Trước đó mấy tháng, ngày 31/10/2019, cảnh sát ở Bunnell, bang Florida (Mỹ), đã bắt giữ cha mẹ cô, Dennis Allen, 33 tuổi và Betty Nicolicchia-Allen, 42 tuổi với cáo buộc bỏ bê 5 người con. Cặp vợ chồng đã bắt người chị cả chăm sóc 4 đứa em (ở độ tuổi 6,8,9 và 12 cùng với 3 con chó, 1 con thỏ và 2 con gà) hàng ngày trong nhà, nơi chứa đầy chất thải động vật, thiếu thức ăn và nước uống.

    Các căn phòng trong ngôi nhà đều có phân và nước tiểu động vật, thức ăn hôi thối, gián và nhiều côn trùng khác. Một số phòng tràn ngập rác đến nỗi các nhà chức trách không thể nhìn thấy sàn nhà và đôi ủng của họ bị mắc kẹt trên sàn nhà bẩn thỉu. Họ tìm thấy một túi thịt gà đông lạnh trong tủ đông, ngoài ra không có thức ăn trong tủ lạnh.

    Những đứa trẻ nói với các nhà chức trách rằng lần gần nhất chúng tắm là từ 3-7 ngày trước. Bọn trẻ phải đến một nhà hàng có nhà vệ sinh công cộng để tắm vì ở nhà không có nước sinh hoạt.

    4 đứa trẻ hiện đang được giao cho Bộ trẻ em và Gia đình Florida chăm sóc. Cô chị cả 14 tuổi đã được các nhà chức trách bảo vệ kể từ khi cô có ý định tự tử.

    Allen và Nicolicchia-Allen đã bị bắt vào chiều thứ Sáu 1/11 và phải nộp phạt 5.000 USD sau khi các nhà chức trách cố gắng liên lạc với họ vào ngày 31/10 nhưng thất bại. Họ đã nộp phạt vào tối ngày 2/11. Hiện tại, cặp vợ chồng vẫn phải tách khỏi những đứa trẻ.

    Cách ly 2 người Trung Quốc bị sốt đến từ vùng dịch viêm phổi lạ

    Hai hành khách Trung Quốc có dấu hiệu sốt đã nhập cảnh vào Đà Nẵng - Ảnh: Báo phụ nữ

    Chiều 15/1, tại cuộc họp về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng coronavirus mới tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, Thứ trưởng bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam đã phát hiện 2 trường hợp (quốc tịch Trung Quốc, cư trú tại thành phố Vũ Hán nhập cảnh vào Việt Nam) có biểu hiện sốt tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng qua máy đo thân nhiệt từ xa và đã được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

    Các mẫu bệnh phẩm từ 2 người này đã được lấy gửi về Viện Pasteur Nha trang để xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh; lập danh sách những người tiếp xúc gần để theo dõi sức khỏe; bộ Y tế đã tổ chức Đoàn công tác làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Đà Nẵng để tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh.

    Hiện Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh, tuy vậy nguy cơ dịch bệnh lây truyền vào Việt Nam là hoàn toàn có thể do nước ta có giao lưu thương mại, du lịch rất lớn với Trung Quốc. Bộ Y tế tiếp tục tổ chức các Đoàn công tác của bộ Y tế đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương có các cửa khẩu lớn, giáp với Trung Quốc trong tháng 1 và 2/2020.

    Virus corona thường lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp với chất tiết đường hô hấp của người bệnh. Bệnh thường hay xảy ra vào mùa đông và đầu mùa xuân. Ở người, viruscorona có thể gây bệnh nhẹ từ cảm lạnh thông thường đến các bệnh nghiêm trọng hơn như Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông (MERS-CoV) và Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS-CoV). Chủng vi rút mới thuộc họ corona (nCoV) là chủng mới chưa xác định trước đây ở người.

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của các trường hợp viêm phổi cấp do chủng virus mới corona (nCoV) tại thành phố Vũ Hán, bộ Y tế đã chỉ đạo Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam thường xuyên cập nhật thông tin kịp thời từ WHO, Cơ quan đầu mối quốc gia thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế, mạng lưới văn phòng đáp ứng khẩn cấp khu vực ASEAN để xác minh, cập nhật cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và các hoạt động phòng chống để chia sẻ với các Văn phòng đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng khu vực tại các viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo đài và đơn vị phòng, chống dịch bệnh trong nước.

    Hiện tất cả các cửa khẩu đã tăng cường công tác giám sát hành khách đến từ vùng có dịch, chuẩn bị các kế hoạch ứng phó, phòng cách ly tạm thời, các trang thiết bị thiết yếu phòng, chống dịch. Chỉ đạo các cơ sở y tế tăng cường công tác phòng chống nhiễm khuẩn tại các bệnh viện, có kế hoạch phân luồng, cách ly các trường hợp khám bệnh viêm đường hô hấp cấp.

    Bé trai bỏng mắt vì học làm pháo tự chế trên mạng

    Các hóa chất KCLO3 và lưu huỳnh được chia thành các túi nhỏ mà trẻ có thể tự mua một cách dễ dàng - Ảnh: Minh họa

    Bệnh nhi N.Đ.M. (sinh năm 2007, Hiệp Hòa, Quảng Yên, Quảng Ninh) nhập viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu trong tình trạng cả 2 mắt bị cháy lông mi và đau rát nhiều.

    Được biết, sau khi xem 1 clip hướng dẫn làm pháo trên internet, cháu M. tự mua hoá chất về làm. Ngày 12/1, trẻ tự trộn 2 loại hóa chất lưu huỳnh và KCLO3 (10.000đ - 12.000đ/túi nhỏ) với than hoa làm pháo nổ, sau đó đốt thử bằng bật lửa. Ngay lập tức, ngọn lửa bùng lên, chất nổ bắn vào mặt khiến trẻ đau rát trán, cả 2 mắt đau rát kèm cộm, mắt không mở được.

    Sau tai nạn, cháu M. đi rửa mặt và nằm nghỉ ngơi nhưng không đỡ. Thấy mắt đau rát nhiều, cháu đã gọi người nhà và được đưa đi cấp cứu.

    Tại bệnh viện, sau khi thăm khám, các bác sĩ nhận định: cả 2 mắt trẻ bị bỏng da mi độ I, bỏng kết giác mạc độ I, thị lực hai mắt đo được 7/10.

    Bệnh nhi nhanh chóng được rửa vết thương, tra thuốc kháng sinh, tăng cường dinh dưỡng giác mạc, băng mắt, sử dụng thuốc giảm đau và tiếp tục theo dõi điều trị tại khoa Mắt.

    Đến ngày 13/1/2020, trẻ tiến triển tốt: mắt và mặt đỡ đau rát, mắt mở tự nhiên, nhìn rõ hơn.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1612020-nguoi-dan-ong-hanh-hung-be-trai-vi-gianh-do-voi-con-minh-a308492.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan