+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/3/2020: Uống nước tiểu bò để "tẩy" bệnh Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 16/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 16/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Uống nước tiểu bò để "tẩy" bệnh Covid-19

    Bữa tiệc uống nước tiểu bò để "chữa bệnh" Covid-19

    Nhóm tín đồ vừa tổ chức một "buổi tiệc" uống nước tiểu bò vì tin rằng có thể chữa được Covid-19.

    Người đứng đầu nhóm Akhil Bharat Hindu Mahasabha (Liên minh Hindu giáo toàn Ấn Độ) vừa tổ chức "bữa tiệc" uống nước tiểu bò ở thủ đô New Delhi, với sự tham dự của khoảng 200 người. Những tín đồ tham gia tin rằng, việc làm này có thể giúp họ loại bỏ virus virus SARS-CoV-2.

    Trong đức tin của nhiều người dân Ấn Độ, bò được coi là động vật linh thiêng. Nhiều người tin rằng, nước tiểu và phân bò đều có các "đặc tính dược liệu" của nó.

    Trong "buổi tiệc" này, lãnh đạo Liên minh Hindu giáo toàn Ấn Độ Chakrapani Maharaj cầm chiếc thìa chứa nước tiểu bò tới gần một bức tranh biếm họa về virus corona, với hành động ám chỉ để "tẩy trừ" virus. Ban tổ chức cũng bày tỏ hi vọng sẽ nhân rộng sự kiện tương tự thế này tại nhiều địa điểm ở Ấn Độ trong thời gian tới.

    "Chúng tôi đã uống nước tiểu bò trong 21 năm qua. Các tín đồ cũng tắm trong cả phân bò nữa và chưa phải dùng thuốc Tây bao giờ", ông Om Prakash, một trong những tín đồ tham dự bữa tiệc "uống nước tiểu bò", chia sẻ.

    Suman Harpriya, một nhà lập pháp ở bang Assam phía đông bắc Ấn Độ, trong một phiên họp cùng các nghị sỹ bang này hôm 2/3, đã bày tỏ quan điểm về việc tin tưởng nước tiểu và phân bò có thể được sử dụng để điều trị Covid-19.

    Các chuyên gia nhiều lần cảnh báo nước tiểu và phân bò không thể dùng để chữa SARS-CoV-2 hay ung thư như đức tin của nhiều người. Tính thời thời điểm hiện tại, Ấn Độ ghi nhận 97 ca nhiễm Covid-19, trong đó, 2 người đã tử vong.

    Nhện độc nhất thế giới trốn trong nải chuối mua ở siêu thị

    Nick đã mua chuối ở siêu thị Lidl ở Droitwich Spa, Worrouershire (Anh).

    Một người đàn ông đã tuyên bố rằng mình tìm thấy cả tá nhện độc nhất thế giới bò ra từ quả chuối mua ở siêu thị. Người đàn ông đó là ông bố hai con tên Nick Southam, 48 tuổi.

    Nick chỉ nhận thấy nốt sần kỳ lạ trên vỏ quả trong khi ăn. Anh quyết định cắt bỏ nốt sần để kiểm tra và rồi tá hỏa khi thấy rất nhiều nhện nằm bên trong - những con nhện kịch độc thuộc loại nguy hiểm nhất thế giới.

    "Tôi đã cắt nốt sần ra sau khi ăn hết quả chuối và những con nhện nhỏ xuất hiện. Đó là bọc trứng nhện nhỏ xíu ở cạnh bên quả. Hàng tá nhện nhỏ bò ra nhưng tôi không biết chúng thực sự đến từ đâu.

    Lũ nhện không di chuyển quá nhiều và chúng sẽ không thể sống sót trong điều kiện khí hậu ở đây. Chỉ có một vài con còn sống trong khi hầu hết những con khác đã chết", Nick kể lại.

    Sau đó, ông bố hai con chụp ảnh lại và tiếp tục đăng hình ảnh của các sinh vật tám chân lên một trang web về các sinh vật hoang dã tên là iSport. Tại trang web, Nick phát hiện chúng là giống nhện lang thang Brazil (nhện chuối) kịch độc và có thể gây tử vong cho con người.

    "Chỉ sau khi nghiên cứu về nhện nằm trong quả chuối thì tôi mới nhận ra sự thật này. Đã có vài sự cố trong vài năm qua khi người ta tìm thấy nhện trong vỏ chuối. Tôi đã nghiên cứu và xem ảnh của chúng khi lớn lên.

    Tôi phát hiện ra rằng chúng là loài nhện nguy hiểm nhất thế giới. Cũng thú vị đấy nhưng thật đáng sợ", Nick chia sẻ.

    Vài năm trước, Neil Langley, 52 tuổi, cũng đã phát hiện những con nhện độc trú ngụ trong nải chuối mua từ siêu thị ở Asda.

    Cụ bà 103 tuổi khỏi Covid-19 chỉ sau 6 ngày điều trị

    Bệnh nhân là một cụ bà 103 tuổi bị chẩn đoán mắc Covid-19 trong tình trạng nguy kịch vào ngày 1/3.

    Theo trang Independent, bệnh nhân là một cụ bà 103 tuổi bị chẩn đoán mắc Covid-19 trong tình trạng nguy kịch vào ngày 1/3. Tuy nhiên, bà đã hồi phục trong vòng chưa đầy một tuần và được xuất viện vào hôm 10/3. Bà trở thành bệnh nhân mắc Covid-19 lớn tuổi nhất từng hồi phục ở Trung Quốc. Người giữ kỷ lục này trước đó là một bênh nhân 101 tuổi.

    Cụ bà đã hồi phục rất nhanh vì không phát hiện bất kỳ tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nào mặc dù bà bị viêm phế quản mãn tính nhẹ. Khi được đưa đến Bệnh viện liên kết Lý Nguyên thuộc Đại học Y khoa Đồng Tế, bệnh nhân đã gặp khó khăn trong việc giao tiếp với các bác sĩ.

    Trong thời gian điều trị, các y tá luân phiên nhau cho cụ bà ăn và thay tã giúp. Đội ngũ y tế đã chăm sóc bệnh nhân lớn tuổi suốt ngày lẫn đêm kèm theo trị liệu dinh dưỡng. Các y tá cũng chia sẻ rằng bà thích những lời khen ngợi và sẽ mỉm cười gật đầu mỗi khi họ khen rằng bà thật đẹp lão.

    Bỏ con gái 7 tháng tuổi đói đến chết

    2 nghi phạm của vụ án cũng là bố mẹ của nạn nhân.

    Vào ngày 5/3 vừa qua, tòa án tối cao Seoul, Hàn Quốc, đã tổ chức phiên tòa thứ 2 để xét xử một cặp đôi vì tội bỏ bê và giết chết đứa con 7 tháng tuổi của họ.

    Tại đây, phiên tòa phanh phui những chi tiết liên quan đến việc 2 nghi phạm bỏ đói con đến chết và nhiều tình tiết khiến người ta không khỏi rùng mình.

    Tháng 3/2019, mẹ của đứa trẻ khi đó mới 18 tuổi đã dọn về chung sống với bố của đứa trẻ, 21 tuổi, tại một chung cư ở thành phố Incheon.

    Đáng tiếc, cuộc sống dưới 1 tổ ấm của cặp đôi trẻ diễn ra không mấy suôn sẻ và không lâu sau, họ bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn và không ngừng cãi nhau.

    Tháng 5/2019, cặp đôi chia tay, đồng thời từ bỏ luôn quyền và trách nhiệm nuôi dưỡng đứa con gái 7 tháng tuổi.

    Sau đó, cặp đôi đã nhiều lần bỏ lại con gái một mình ở nhà cùng với 2 con chó lớn và đi ra ngoài.

    Theo tài liệu từ phiên xét xử đầu tiên, căn hộ của cặp đôi được báo cáo là tràn ngập rác và chất thải của chó khi cơ quan chức năng có mặt tại đây.

    Ngày 25/5/2019, cặp đôi cho con gái ăn lần cuối cùng trước khi bỏ đứa trẻ ở nhà một mình rồi cùng đi ra ngoài thuê 2 nhà nghỉ khác nhau để ở.

    Ngày hôm sau, người mẹ trở về nhà một chốc và nhìn thấy con gái bị con chó husky cắn khắp người. Cô thấy những vết thương và vết bầm trên cơ thể của đứa trẻ nhưng không quan tâm và cứ thế lại rời đi.

    Sau đó, người mẹ gọi điện cho bố đứa trẻ và cuộc hội thoại diễn ra như sau:

    - Mẹ: Anh định làm thế nào với con của chúng ta?

    - Bố: Nó không liên quan đến anh.

    - Mẹ: Vậy thì nó cũng chẳng phải là việc của em.

    Sau đó, ngày 27/5/2019, người bố trở về nhà nhưng không để chăm sóc con gái mà với mục đích chụp hình chiếc tủ lạnh, đăng lên mạng bán lấy tiền đóng tiền nhà và mua rượu.

    Và rồi sau khi xong việc, người đàn ông này rời đi mà không hề đếm xỉa đến đứa trẻ của mình.

    Từ ngày hôm đó, cặp đôi không về nhà lần nào nữa. Trong thời gian ấy, người mẹ còn thản nhiên cập nhật mạng xã hội những bức ảnh cô tiệc tùng và nhậu nhẹt với bạn bè như thể không có chuyện gì xảy ra.

    Cuối cùng, cặp đôi cũng trở về nhà vào ngày 31/5/2019, 6 ngày sau khi họ bỏ bê con gái "tự sinh tự diệt" ở nhà.

    Thời điểm ấy, đứa trẻ đã qua đời vì đói và khát. Thay vì gọi cấp cứu để xử lý, người bố lại đặt thi thể con gái vào chiếc hộp giấy và rời đi. Cùng ngày, người đàn ông này sử dụng điện thoại để lên mạng xem "phim người lớn".

    Về phía người mẹ, cô lấy máy uốn tóc rồi cũng ra đi và bỏ mặc thi thể con gái nằm trong chiếc hộp giấy. Khoảng 11 giờ tối cùng ngày, cô đăng lên Facebook dòng caption: "Nhiều ngày liền, những thứ tồi tệ cứ đến với tôi".

    Tại phiên tòa xét xử, công tố viên đề xuất mức án 20 năm tù giam cho người bố và 7-15 năm tù giam cho người mẹ. Dự kiến phiên xét xử cuối cùng định tội 2 nghi phạm sẽ diễn ra vào ngày 26/3 sắp tới.

    Vụ án này khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc không khỏi kinh hãi, khi một sinh mạng quý giá bị cướp đi theo cách tàn độc.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1632020-uong-nuoc-tieu-bo-de-tay-benh-covid-19-a315448.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan