+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/4/2019: Hai anh em bị bệnh tan máu nghi do ăn xôi có phẩm màu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 16/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 16/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bác sĩ cúi đầu tri ân trước cái chết của người đàn ông 36 tuổi ở Sài Gòn

    Người dân trong con hẻm nhỏ ngoằn ngoèo ở quận 8 bàng hoàng trước sự ra đi của người đàn ông hiền từ mới 36. Nhưng trước khi về với vĩnh hằng, anh đã kịp hồi sinh 2 cuộc đời đang chới với vì bệnh tật.

    Bác sĩ đến thăm viếng mẹ anh K. - Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, anh T.K.K không may trên đường đi làm về bị tai nạn giao thông, người dân đưa anh vào Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu. Lúc xảy ra vụ việc, anh K. được đưa vào viện với diện “vô danh” do trước đó anh đã mất giấy tờ. Cả gia đình sau 3 ngày tìm kiếm đã tìm thấy anh và để nghị chuyển sang BV Chợ Rẫy tiếp tục cứu chữa.

    Tại đây, do bệnh cảnh diễn tiến nhanh, bệnh nhân có thể bị ngưng tim bất cứ lúc nào, khi tim ngưng đập mọi thứ đổ sông đổ biển, bác sĩ đã vận động gia đình hiến tạng cứu người càng sớm càng tốt.

    Sau cái gật đầu của người mẹ, anh K. được đẩy thẳng vào phòng mổ lấy thận, bên cạnh là 2 phòng mổ ghép cũng sẵn sàng chờ tiếp nhận món quà sự sống. Ê-kíp mổ lấy tạng đã kịp làm nghi lễ cúi đầu tri ân anh K., đúng 20 giờ ngày 13/4 hai quả thận được lấy ra khỏi cơ thể anh K. và chuyển sang cho 2 phòng mổ ghép.

    Hai người đàn ông chới với vì căn bệnh suy thận mạn gần 10 năm ròng đã may mắn có chỉ số hòa hợp với người hiến thận. Ca mổ ghép hoàn thành khi đồng hồ bước sang ngày mới. Hiện, sau ca ghép, thận bắt đầu tương thích, bệnh nhân đã có nước tiểu sau 24 giờ.

    Hai anh em bị bệnh tan máu nghi do ăn xôi có phẩm màu

    Bệnh nhi nằm cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn - Ảnh: Infonet

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) tiếp nhận 2 anh em Lâm Phước L. (13 tuổi) và Lâm Văn K. (10 tuổi) ở Như Khuê (huyện Lộc Bình) vào viện trong tình trạng da và mắt vàng, mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn.

    Được biết, trước khi nhập viện 5 ngày, 2 cháu ăn xôi do gia đình tự làm có cho phẩm màu. Sau khi ăn, 2 cháu bị đau bụng và nôn, mệt mỏi kéo dài, nước tiểu màu đỏ sẫm. Do tình trạng ngày càng nặng hơn nên 2 cháu được gia đình đưa vào viện. Sau khi bác sĩ khám và làm các xét nghiệm, cả 2 được chẩn đoán tan máu cấp, nguyên nhân nghi do thức ăn chứa phẩm màu. Hiện tại, hai cháu đang được theo dõi và điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, sức khỏe bước đầu có tiến triển tốt hơn.

    Phải cắt bỏ toàn bộ tử cung vì rong huyết kéo dài

    Các bác sĩ khoa Phụ sản - Bệnh viện Quốc tế City (TPHCM) vừa phẫu thuật cắt bỏ tử cung hoàn toàn để chấm dứt tình trạng rong huyết kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nữ bệnh nhân 49 tuổi.

    Bệnh nhân bị đa nhân xơ tử cung kèm lạc tuyến cơ tử cung - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

    Chị N.V.A (49 tuổi, ngụ TPHCM) bị rối loạn kinh nguyệt và được phát hiện đa nhân xơ tử cung kèm lạc tuyến cơ tử cung vào cuối năm 2017. Sau nhiều tháng điều trị nội tiết, tình trạng của bệnh nhân vẫn không được cải thiện.

    Đến tháng 5/2018, nữ bệnh nhân được phát hiện polyp buồng tử cung trên nền tử cung bị đa nhân xơ và lạc tuyến cơ tử cung qua siêu âm. Bệnh nhân được nội soi buồng tử cung chẩn đoán và điều trị polype, ngoài ra có kèm hình ảnh nhân xơ gây biến dạng nhẹ buồng tử cung. Sau đó, bệnh nhân được chỉ định tiếp tục điều trị nội tiết.

    Ngoài ra, một số vấn đề khác xảy ra, là do bệnh nhân này đang trong độ tuổi tiền mãn kinh có thể gây rối loạn kinh nguyệt và bệnh nhân có tổn thương thực thể buồng tử cung, hoặc tử cung.

    Sau 3 tháng ổn định, tình trạng rong huyết lại xảy ra dẫn đến thiếu máu nặng làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Trước tình trạng trên, ê-kíp bác sĩ Khoa Phụ sản - Bệnh viện Quốc tế City đã quyết định cắt tử cung hoàn toàn bằng phương pháp phẫu thuật nội soi để chấm dứt và tránh biến chứng xấu có thể xảy ra đối với bệnh nhân.

    Uống rượu với nước lá ngón, 1 người chết, 7 người cấp cứu

    Sau khi ông Sùng Nỏ Xá cùng nhóm thợ xây uống rượu thì có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, nghi ngộ độc nên được đưa đi cấp cứu điều trị ở trạm y tế xã. Ông Xá đã tử vong sau đó, 7 người còn lại được chuyển lên bệnh viện đa khoa cấp cứu.

    Một nạn nhân ngộ độc rượu trước đó - Ảnh: Báo dân sinh

    Công an huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã có kết quả điều tra ban đầu vụ nhóm thợ xây uống rượu nghi bị ngộ độc khiến 1 người chết, 7 người nhập viện cấp cứu.

    Theo điều tra, khoảng 19h30 ngày 8/4, ông Sùng Nỏ Xá (64 tuổi, ngụ huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) cùng nhóm thợ xây gồm 7 người tổ chức ăn nhậu tại thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Trong lúc ăn nhậu thì nhóm uống rượu cùng nhau.

    Một lúc sau, ông Xá cùng nhóm thợ có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, nghi bị ngộ độc. Người dân vội đưa ông Xá và nhóm thợ xây tới cấp cứu điều trị ở trạm y tế xã Khâu Vai.

    Đến 21h 30 cùng ngày, ông Xá đã chết tại trạm y tế này. Riêng 7 người còn lại được đưa cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc để điều trị theo dõi.

    Theo điều tra, số rượu nhóm uống là do anh Sùng Mí Lía (người trong nhóm thợ xây) mua của gia đình chị Già Thị May (trú thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang).

    Thời điểm anh Lía mua rượu, mẹ chồng chị May là bà Vừ Thị Chơ có đun 1 nồi nước lá ngón để chữa bệnh dịch cho gà. Do sơ ý không biết nên chị May đã pha nước lá ngón vào rượu với mục đích giảm nồng độ. Sau đó, chị May bán cho anh Lía thì xảy ra vụ việc như trên.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1642019-hai-anh-em-bi-benh-tan-mau-nghi-do-an-xoi-co-pham-mau-a271233.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan