+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/10/2019: Nghi chồng cặp bồ vợ bỏ nhà đi, người đàn ông làm điều khó tin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 17/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 17/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghi chồng cặp bồ vợ bỏ nhà đi, người đàn ông làm điều khó tin

    Chồng đem con đến nhà nhân tình ở khi vợ không có nhà.

    Một người vợ trẻ tại thành phố Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc) tên Tịnh Tĩnh do nghi ngờ chồng mình ngoại tình, trong lúc tức giận đã quyết định bỏ nhà đi. Nhưng điều cô không ngờ tới là trong nửa tháng cô không có mặt tại nhà, người chồng nọ mang con trai đến ở cùng với tình nhân của anh ta. Sau nửa tháng trở về nhà nghe con trai kể lại, cô tức giận kiện người chồng và đòi bồi thường 600.000 nhân dân tệ. Sau quá trình xét xử, tòa tuyên án người chồng cùng cô tình nhân phải chịu bồi thường cho Tịnh Tĩnh 200.000 nhân dân tệ.

    Căn cứ theo bản án, Tịnh Tĩnh khai mình cùng chồng A Chính (đã dùng tên giả) kết hôn năm 2014, sau đó họ có với nhau một đứa con trai. Đến năm 2018, A Chính bắt đầu qua lại với một cô gái tên Tiểu Bội (đã dùng tên giả), thường xuyên không trở về nhà.

    Tháng 4 năm 2018, nhận ra chồng mình có mối quan hệ bất chính bên ngoài, Tịnh Tĩnh tức giận cãi nhau với người chồng. Trong lúc lời qua tiếng lại có xảy ra ẩu đả, A Chính ra tay đánh Tịnh Tĩnh khiến cô phải quyết định rời khỏi nhà nhờ tới sự can thiệp của cảnh sát.

    Trong khoảng thời gian vợ không có nhà, A Chính đã đưa con trai đến ở cùng tình nhân là Tiểu Bội (đã dùng tên giả). Đứa trẻ sau khi trở về nhà liền đem chuyện này kể cho Tịnh Tĩnh. Lúc này, trong tay Tịnh Tĩnh thậm chí còn có những bức ảnh chụp thân mật của A Chính và Tiểu Bội, liền đòi hai người họ phí bồi thường là 600.000 nhân dân tệ.

    Trước tòa, A Chính phủ nhận việc ngoại tình. Anh ta nói rằng mình cùng Tiểu Bội chỉ là bạn tốt, họ ở cùng nhà vì anh nhờ cô chăm sóc con trai mình. Tiểu Bội đồng thời cũng đồng tình và khai họ bình thường ngủ riêng, cô đến chỉ vì có ý tốt muốn chăm sóc đứa trẻ. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra cảnh sát phát hiện có những bức ảnh “thân mật” của hai người được chụp lại, đồng thời cũng tìm được những tin nhắn mùi mẫn mà Tiểu Bội gọi A Chính là “chồng”.

    Quan tòa đưa ra kết luận hai người quả thực có những hành vi vượt quá quan hệ nam nữ bình thường, tuyên bố A Chính cùng Tiểu Bội phải bồi thường cho Tịnh Tĩnh 200.000 nhân dân tệ.

    Bé gái suýt chết vì chấn thương sọ não do cha mẹ chủ quan

    Sau phẫu thuật, sức khỏe bé đã ổn định - Ảnh: Tiền phong

    Ngày 16/10, thông tin từ Bệnh viện Quận Thủ Đức cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận và điều trị thành công cho bé T.H.N.T (5 tuổi, ngụ TPHCM) bị máu tụ ngoài màng cứng não do té ngã.

    Cụ thể vào vào tối ngày 23/9, bé T được chị của bé (9 tuổi) lấy xe đạp chở đi chơi. Khi về, bé T nói với mẹ là hai chị em bị ngã xe và bé bị đập đầu xuống đất ở phía sau gáy. Tuy nhiên, thấy con không có chấn thương gì nghiêm trọng, cha mẹ bé chủ quan nên không chở con đi bệnh viện.

    Đến 4h hôm sau, bé gái kêu đau đầu và bắt đầu ói mửa. Ngay sau đó, gia đình đã đưa em đi cấp cứu tại khoa Cấp Cứu – Bệnh viện quận Thủ Đức. Sau khi nhập viện kiểm tra và theo dõi, bé T được phát hiện bị máu tụ ngoài màng cứng hố sau bên phải. Ngay lúc này, bé được chỉ định can thiệp lấy máu tụ để giải ép do các bác sĩ khoa Ngoại Thần Kinh phối hợp với các bác sĩ hồi sức Nhi, bác sĩ gây mê tiến hành.

    BS Trương Long Vỹ - Trưởng khoa Ngoại Thần Kinh - phụ trách chính ca phẫu thuật cho biết thông thường, máu tụ ngoài màng cứng hố sau rất nguy hiểm, cần phải được quyết định can thiệp nhanh chóng và kịp thời, tránh tình trạng gây chèn ép tụt não, ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân. “Đặc biệt ca phẫu thuật lần này trên bệnh nhân nhi 5 tuổi cần sự tỉ mỉ, chính xác và dụng cụ phải phù hợp. Nếu như bệnh nhân không được phát hiện sớm, mổ kịp thời thì bệnh nhân có thể rơi vào tình trạng nguy hiểm. Cuộc phẫu thuật kéo dài trong 1 giờ và theo dõi sau mổ bệnh nhân đã hồi phục”, BS Vỹ nói.

    Sau phẫu thuật một ngày bé T đã được chỉ định chụp CT lại để kiểm tra, đánh giá. Bé tỉnh, da hồng hào, vết mổ khô. Bé nằm tại khoa Ngoại Thần Kinh khoảng mười ngày sau khi mổ để được theo dõi. Hiện tại, bé T đã được cắt chỉ và xuất viện về nhà.

    Theo các chuyên gia, chấn thương sọ não là nguyên nhân gây tử vong cao, để lại nhiều di chứng nặng nề cho người bệnh. Nhất là chấn thương sọ não ở trẻ em luôn là mối nguy hiểm tiềm tàng, bởi đây là lứa tuổi hiếu động, thích nô đùa chạy nhảy, dễ bị vấp ngã và hầu hết chưa có kiến thức nhiều về sự nguy hiểm từ chấn thương sọ não gây ra. Do đó, gia đình cần quan tâm, theo dõi bé kỹ càng, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Khi gặp các trường hợp chấn thương vùng đầu, cần phải theo dõi kỹ hoặc đưa bệnh nhân đến bệnh viện khi cần thiết để có phương án xử lí kịp thời.

    Ba mẹ con bị ngộ độc sau khi ăn thịt cóc

    Ba mẹ con chị H'Nin Niê đang được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực - Chống độc - Ảnh: VOV

    Sáng 16/10, Bác sĩ Trịnh Hồng Nhựt, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, Khoa đang điều trị cho ba bệnh nhân bị ngộ độc ăn thịt cóc.

    Theo người nhà bệnh nhân, chiều ngày 14/10, ba mẹ con là chị H’Nin Niê, (47 tuổi) và hai con là H’Lan Niê (30 tuổi) và Y Bil Niê (19 tuổi), cùng trú buôn Kli A, phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk bắt một số con cóc rồi làm thịt ăn. Sau khi ăn thịt cóc và trứng cóc, cả ba mẹ con đều có triệu chứng chóng mặt, buồn nôn và tiêu chảy. Tối cùng ngày, gia đình đã đưa ba nạn nhân đến bệnh viện thị xã Buôn Hồ để điều trị, sau đó chuyển Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên để tiếp tục theo dõi, điều trị.

    Theo bác sĩ Trịnh Hồng Nhựt, hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã tạm ổn và đang tiếp tục theo dõi tại bệnh viện. Bác sĩ Nhựt cũng khuyến cáo người dân cần thận trọng khi ăn thịt cóc, do cóc là động vật có chứa độc tố nguy hiểm có thể gây tử vong.

    Người đàn ông đột ngột tử vong khi mổ sạn mật tại bệnh viện

    Bệnh viện đa khoa Cà Mau - Ảnh: Vietnamnet

    Theo báo cáo, sáng 7/10, ông Dương Văn Cang (69 tuổi, ngụ xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi) nhập viện điều trị tại khoa Ngoại Tổng hợp - Bệnh viện đa khoa Cà Mau do đau hạ sườn phải. Ông Cang có tiền căn sỏi túi mật, xơ gan. Thời điểm nhập viện ông Cang tỉnh, tiếp xúc tốt, tim đều...

    Tại đây, ông được bác sĩ chẩn đoán sỏi túi mật – xơ gan; điều trị nâng đỡ và phẫu thuật theo chương trình. Đến 8h50 ngày 15/10, ông Cang được tiến hành phẫu thuật.

    Trong lúc phẫu thuật, bệnh nhân mất nhiều máu (khoảng 1.500ml), mạch nhanh nhẹ có lúc dọa ngưng tim, huyết áp khó đo được, truyền 2 đơn vị máu và các thuốc vận mạch. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển về phòng hậu phẫu lúc 11h30 cùng ngày.

    Sau đó, tình trạng bệnh nhân không cải thiện, mê sâu, ngưng tim 3 lần được hồi sức tích cực nhưng thất bại. Ông Cang tử vong lúc 15h30 ngày 15/10 với chẩn đoán tử vong do sốc mất máu không hồi phục/hậu phẫu cắt túi mật do sỏi túi mật – xơ gan.

    Còn người nhà bệnh nhân cho biết, ông Cang có bệnh liên quan gan và mật đã 3 năm. Sau khi đưa vào phòng mổ được một thời gian thì bác sĩ cho hay là cầm máu không được nên từ mổ nội soi phải chuyển sang mổ hở. Sau đó được báo ông Cang đã tử vong.

    Lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, bệnh viện đã báo cáo vụ việc về Sở Y tế tỉnh. Về nguyên nhân cụ thể thì đơn vị này sẽ họp hội đồng chuyên môn, sau đó có văn bản trả lời chính thức.

    Vị này cũng cho biết, bệnh viện đã có mời người nhà ông Cang đến để giải thích về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân, nhưng do việc mới xảy ra nên họ vẫn còn bức xúc.

    Trong sáng 16/10, bệnh viện cũng có đoàn đến phúng điếu và chia buồn với gia đình bệnh nhân.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-17102019-nghi-chong-cap-bo-vo-bo-nha-di-nguoi-dan-ong-lam-dieu-kho-tin-a297220.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan