+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/4/2020: Ra cửa sổ chụp ảnh tự sướng, suýt ngã mất mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 17/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 17/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sốc với "người chết sống lại" trong túi đựng xác

    Gia đình Gladys Rodríguez Duarte đã được chuẩn bị tinh thần lo hậu sự cho cô khi được biết cô đã tử vong.

    Vào ngày thứ Bảy tuần trước, người phụ nữ 50 tuổi Gladys Rodríguez Duarte đã được đưa đến trung tâm y tế San Fernando (thành phố Coronel Oviedo, Paraguay) do huyết áp tăng quá cao.

    Khoảng 2 tiếng sau khi đến viện, một bác sĩ đã thông báo với Maximino Duarte Ferreira và Sandra Duarte (chồng và con gái của Gladys) rằng Gladys đã tử vong. Tuy nhiên, nhân viên nhà tang lễ đã phát hiện túi xác đựng Gladys động đậy.

    Theo cảnh sát Paraguay, cô Gladys được đưa đến bệnh viện lúc 9h30 sáng giờ địa phương, được BS Heriberto Vera khám, theo dõi. Bác sĩ này cũng là người thông báo bệnh nhân đã tử vong lúc 11h20. Bệnh nhân đang bị ung thư buồng trứng.

    Sau khi "tử vong", xác bệnh nhân được đưa về 1 nhà tang lễ địa phương, nơi nhân viên ở đây đã rất sốc khi phát hiện Gladys vẫn sống.

    Trên truyền thông, chồng của bệnh nhân Gladys cho biết ông nhận xác vợ cùng giấy chứng tử từ tay BS Vera. “Chúng tôi tin ông ta và đó là lý do tại sao vợ tôi nằm ở nhà xác”.

    Ngay sau khi phát hiện Gladys còn sống, nhân viên nhà tang lễ lập tức đưa cô đến Viện Y học xã hội Welfare. Hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe của Gladys ra sao.

    Ra cửa sổ chụp ảnh tự sướng, suýt ngã mất mạng lại còn "ăn" phạt

    Không chỉ rơi ra ngoài cửa sổ, người đàn ông còn bị phạt.

    Một người đàn ông trượt ra ngoài cửa sổ trong khi cố gắng chụp ảnh selfie đang phải đối mặt với án phạt do phá vỡ quy tắc cách ly để ngăn chặn virus SARS-CoV-2.

    Hai người phụ nữ đã phải giữ lấy Anton Kozlov, 36 tuổi ( ở Nga) sau khi anh ta vô tình trượt ra ngoài cửa sổ và bị treo lơ lửng ở độ cao 46 mét trong không trung. Cảnh sát giao thông Moscow sau đó cũng phát hiện người đàn ông đang ở bên ngoài cửa sổ nên vội leo lên tầng để cố gắng cứu giúp.

    Khi vào trong căn hộ, cảnh sát có thể nghe thấy một giọng phụ nữ thúc giục: "Giữ lấy anh ta!". Kết quả là người đàn ông đã lo lửng ngoài cửa sổ khoảng 15 phút trước khi được giải cứu.

    "Cư dân quận Nekrasovka 36 tuổi đã mở cửa sổ để chụp ảnh tự sướng nhưng lại trượt ra bên ngoài rồi bám lấy gờ cửa sổ bằng tay", một nguồn tin của cảnh sát cho biết.

    Những người phụ nữ được cho là không đủ sức mạnh để kéo Anton Kozlov vào bên trong. Ngoài ra, vì cố tình vi phạm lệnh cách ly xã hội trong thời điểm virus SARS-CoV-2 lây lan để đến thăm một người bạn nên Anton và vợ hiện đang phải đối mặt với mức phạt 44 bảng Anh (1,3 triệu đồng).

    Nước Nga đang chứng kiến sự gia tăng với tốc độ chóng mặt những trường hợp nhiễm virus corona trong 24 giờ qua, với 2.588 trường hợp mới được báo cáo. Sự gia tăng này đưa các trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19 lên tới 18.328 người với 148 người đã qua đời.

    Trong đó, thủ đô Moscow hiện đang là tâm điểm của sự bùng phát và những người ở đây cũng phải chấp hành nghiêm ngặt lệnh cách ly xã hội khi chỉ có thể rời nhà để đi chợ, đến hiệu thuốc, dắt chó đi dạo hoặc vứt rác. Do đó, những người sang nhà bạn chơi như Anton và vợ hoàn toàn có thể bị phạt.

    Hiện nay, thành phố Moscow cũng đang triển khai hệ thống giấy phép kỹ thuật số để theo dõi việc di chuyển của người dân. Tuy vậy, theo phó thị trưởng Moscow là ông Anastasia Rakova, các cơ sở y tế tại thủ đô nước Nga đang bị quá tải so với tình hình dịch bệnh.

    "Các cơ sở điều trị nội trú và dịch vụ xe cứu thương của chúng tôi hiện đang phải hoạt động quá sức", phó thị trưởng chia sẻ với giới truyền thông.

    Uống nhầm thuốc diệt chuột, bé trai 7 tuổi tử vong, em gái nguy kịch

    Khu tổ 7, phường Tân Hà, nơi gia đình 2 cháu bé cư trú - Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

    Ngày 16/4, thông tin từ UBND phường Tân Hà, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ 2 cháu bé bị ngộ độc nặng do uống phải thuốc diệt chuột.

    Nạn nhân là cháu Đặng Việt A. (SN 2013) và em gái là cháu Đặng Huyền M. (SN 2015, trú tại phường Tân Hà, thành phố Tuyên Quang).

    Theo tin tức ban đầu, do phải đi làm thường xuyên, bố mẹ hai cháu Đặng Việt A. và Đặng Huyền M. trú tại tổ 7, phường Tân Hà, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang gửi hai cháu cho bà ngoại ở thôn 6, xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang trông hộ.

    Ngày 15/4, trong lúc chơi, cháu A. nhìn thấy một túi đựng chai thuốc diệt chuột treo trên tường, tưởng là thuốc bổ nên đã trèo lên lấy xuống rồi uống cùng em gái.

    Sự việc khiến cháu A. tử vong, cháu M. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng nguy kịch.

    Theo người nhà nạn nhân, loại thuốc diệt chuột các cháu uống có dạng nước, màu hồng được đóng trong chai nhựa giống chai thuốc sirô các cháu vẫn hay dùng.

    Hiện tại, các cơ quan chức năng của tỉnh Tuyên Quang đang tiếp tục điều tra để tìm hiểu rõ nguyên nhân vụ việc.

    Bác sĩ 'chạy đua với tử thần' cứu người đàn ông nôn ra nửa lít máu

    Hình ảnh nội soi của bệnh nhân - Ảnh: BVCC

    Bác sĩ bệnh viện Ung Bướu Hà Nội vừa cấp cứu thành công bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa do giãn vỡ tĩnh mạch thực quản, nôn ra rất nhiều máu.

    Đó là bệnh nhân N.M.T., 45 tuổi, trú tại Tây Hồ, Hà Nội, được chẩn đoán ung thư gan giai đoạn muộn. Đêm 14/4, bệnh nhân thấy khó chịu, đau tức ngực nên được người nhà đưa đến bệnh viện. Vừa qua cửa thang máy, bệnh nhân nôn ộc ra khoảng nửa lít máu tươi và máu cục. Ngay lập tức, anh T. được kíp trực cấp cứu tiêm cầm máu, truyền dịch để giữ huyết áp.

    Trên nền bệnh ung thư gan có tiền sử viêm gan B, xơ gan, bệnh nhân được các bác sĩ dự đoán bị xuất huyết tiêu hóa cao do giãn vỡ tĩnh mạch thực quản. Bệnh nhân mất nhiều máu, mạch đập rất nhanh, da xanh, niêm mạc nhợt nhạt, tinh thần hoảng loạn, tình trạng rất nặng. Trước tình huống nguy kịch của bệnh nhân, ê-kíp trực hội chẩn ngay trong đêm cùng các bác sĩ nội soi, gây mê hồi sức để đưa ra phương án xử trí cấp cứu, dự trù sẵn máu truyền khi cần thiết.

    Khi huyết động của bệnh nhân đã ổn định, ê-kíp tiến hành nội soi thăm dò và đánh giá khả năng can thiệp. Đưa ống soi vào thực quản, dạ dày, các bác sĩ phát hiện bên trong có rất nhiều máu đỏ lẫn máu cục lên đến gần 1.000 ml. Thực quản có các tĩnh mạch giãn căng, ngoằn ngoèo nổi cao lên khỏi bề mặt niêm mạc, máu đang phun thành tia.

    Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hà Thường, Trưởng khoa Nội soi - Thăm dò chức năng, nhận định nếu bệnh nhân không được cấp cứu và xử lý kịp thời có nguy cơ tử vong cao. Các bác sĩ đã quyết định sử dụng thủ thuật nội soi can thiệp thắt búi tĩnh mạch thực quản bị giãn vỡ bằng vòng cao su, cầm máu thành công cho bệnh nhân.

    Sau khi nội soi can thiệp cấp cứu kết hợp truyền bù máu và điện giải, bệnh nhân đã được cầm máu hoàn toàn, mạch, huyết áp ổn định, tỉnh táo hơn, tiếp xúc tốt. Gia đình anh T. và ê-kíp trực đều vui mừng.

    Chảy máu tiêu hóa cao do giãn vỡ tĩnh mạch thực quản là biến chứng nghiêm trọng, có thể đe dọa tính mạng bệnh nhân. Hiện nay, nội soi cũng như các phương pháp điều trị khác đã có nhiêu phát triển. Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong của chảy máu tiêu hóa do giãn vỡ tĩnh mạch thực quản vẫn khá cao (khoảng 20% trong vòng 6 tuần đầu), hay tái phát, một số trường hợp vẫn rất khó kiểm soát.

    Theo bác sĩ Thường, bệnh nhân xơ gan, u gan cần điều trị tích cực, liên tục và tuyệt đối không uống rượu, bia. Ngoài việc thường xuyên kiểm tra sức khỏe, bệnh nhân cần thực hiện nội soi tiêu hóa định kỳ để phát hiện sớm các búi giãn tĩnh mạch thực quản. Người bệnh khi có dấu hiệu nôn, đi ngoài ra máu đỏ tươi cần đến bệnh viện ngay để được cấp cứu kịp thời, tránh nguy hiểm đến tính mạng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1742020-ra-cua-so-chup-anh-tu-suong-suyt-nga-mat-mang-a319903.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan