+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/4/2020: Cháu tử vong vì bị bà 155kg ngồi lên đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 15/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 15/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cháu tử vong vì bị bà 155kg ngồi lên đầu

    Veronica Posey bị bắt.

    Một phụ nữ Mỹ đang phải đối mặt với tội danh ngộ sát khi trừng phạt đứa cháu 9 tuổi bằng cách ngồi lên đầu và khiến đứa trẻ bị ngừng tim.

    Theo các nhà chức trách, bà Veronica Posey, 64 tuổi, đã khai với điều tra viên rằng cháu gái Dericka Lindsay, đã cư xử không đúng mực và vì vậy bà quyết định ngồi lên đầu nó như một cách trừng phạt.

    Theo báo cáo điều tra của Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Sheriff, vài phút sau, Dericka nói rằng cô bé không thể thở. Cô bé đã bất tỉnh khi bà Posey đứng lên.

    Dericka cao khoảng 1m, nặng 34kg còn bà Posey nặng 155kg, gấp 4 lần đứa cháu.

    Vụ việc xảy ra khoảng 13h30 ngày 11/4 ở Pensacola (bang Florida).

    Mẹ của Dericka, cô Grace Smith, cho điều tra viên biết cô đang gặp vấn đề với hành vi của con gái nên đã gọi cho bà Posey, để nhờ giáo dục hộ.

    Còn theo tờ Pensacola News Journal, Dericka đã chạy trốn ra sau ghế sau khi bà Posey dùng thước kẻ và ống sắt đuổi đánh. Chồng của bà Posey là ông James Smith, 62 tuổi, cho biết vợ mình đã ngồi lên đứa cháu trong khoảng 10 phút trước khi đứa trẻ kêu không thể thở được nữa. Lúc đó, bà Posey cũng không đứng lên ngay và còn ngồi thêm 2 phút nữa.

    Bà Posey khai đã gọi đến số khẩn cấp và cháu bà đã được cấp cứu ngay sau đó. Bé mất sau hơn 1 tiếng được đưa vào viện.

    Posey đang phải đối mặt với tội danh giết người mức độ 2 và lạm dụng nghiêm trọng. Bố mẹ đứa trẻ cũng có mặt khi vụ việc xảy ra phải đối mặt với tội bỏ bê con cái. Việc xét xử dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3/11.

    Lưỡi dao dài 10cm nằm trong đầu suốt 26 năm

    2 ca phẫu thuật, lưỡi dao rỉ sét đã được lấy ra khỏi đầu bệnh nhân.

    Lưỡi dao dài 10cm đã nằm trong đầu người đàn ông này sau một vụ tấn công năm 1994. Nhưng các bác sĩ đã không lấy nó ra vì cho rằng điều đó sẽ khiến ông mất mạng. Việc ông Kiệt sống được suốt 26 năm qua là một sự thần kỳ.

    Ảnh chụp X-quang tại bệnh viện Tế Nam (Sơn Đông, Trung Quốc) cho thấy phần lưỡi của con dao gọt hoa quả nằm gọn trong đầu bệnh nhân.

    Ông Kiệt đến từ vùng Hải Yến (Tây Bắc tỉnh Thanh Hải), đã trải qua 2 lần phẫu thuật vào ngày 2 và 8/4 vừa qua. Vào cuối tháng 3, ông đã bay gần 3.000km để thực hiện ca phẫu thuật sau khi các bác sĩ tuyến trung ương về khám lưu động ở vùng của ông và phát hiện ra trường hợp cực hy hữu này.

    BS Trang Thục Hương đã phát hiện ra ông Kiệt trong chuyến đi khám lưu động. Bà đã liên lạc ngay với các chuyên gia và thống nhất điều trị bảo tồn chỉ bằng thuốc giảm đau.

    “Tuy nhiên, tình trạng đau đầu của bệnh nhân ngày càng nặng và đến mức không thể chịu đựng được. Do hạn chế của bệnh viện địa phương nên chúng tôi quyết định đưa bệnh nhân về bệnh viện tuyến trên để có thể điều trị tốt nhất”, BS Hương nói.

    Bên cạnh đau đầu, ông Kiệt cũng bị mất thị lực mắt phải, gần như liệt hoàn toàn chân và tay trái.

    Nhóm chuyên gia phẫu thuật nhãn khoa cho biết, hình ảnh chụp cộng hưởng từ và X-quang cho thấy lưỡi dao đã xuyên ổ mắt và chạm vào dây thần kinh thị giác.

    Lấy lưỡi dao dài 1cm, rộng hơn 2cm là cách duy nhất để chấm dứt những đau đớn bệnh nhân đang phải chịu.

    BS Trang cho biết: Trong 2 tiếng liên tục ở lần phẫu thuật đầu (ngày 2/4), các bác sĩ đã lấy ra thành công lưỡi dao dài 10cm rỉ sét. Vào ngày 8/4, ca phẫu thuật lần 2 được thực hiện để làm sạch hoàn toàn vết thương.

    Bệnh nhân hiện phục hồi tốt và đã sẵn sàng để tập đi. Chứng đau đầu đã biến mất và mắt phải đã lấy lại được thị lực.

    “Tôi không thể cười, ngáp hay thậm chí là ho. Các bác sĩ đã cho tôi cuộc đời thứ 2 và chấm dứt ác mộng suốt 20 năm qua”, ông Kiệt cho biết.

    Mổ cứu thai cho sản phụ 38 tuần bị tai nạn giao thông

    Các bác sĩ mổ cấp cứu lấy thai cho sản phụ bị tai nạn giao thông - Ảnh: BVCC

    Các bác sĩ bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh vừa phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) tiến hành mổ cấp cứu cho sản phụ L.T.H. (23 tuổi, thường trú tại huyện Vân Đồn), có biểu hiện suy thai (38 tuần).

    Sản phụ nhập viện sau khi bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. Kết quả siêu âm cho thấy sản phụ bị rau bong non, đa chấn thương vùng hàm mặt, vỡ xương quay cánh tay phải.

    Khi nhận được thông báo, bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã lập tức bố trí kíp phẫu thuật, gây mê hồi sức xuống hỗ trợ cùng Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn cấp cứu thai phụ.

    Bước đầu các bác sĩ nhận định đây là ca đa chấn thương phức tạp, có thể đe dọa đến tính mạng của cả mẹ và thai nhi bất cứ lúc nào. Các bác sĩ đã hội chẩn và chỉ định 2 kíp phẫu thuật, đồng thời vừa mổ cấp cứu lấy thai vừa xử trí các tổn thương cho sản phụ.

    Sau 10 phút, kíp phẫu thuật lấy ra một bé trai, nặng 3,1 kg, phản xạ sơ sinh tốt. Sản phụ được tiến hành phẫu thuật xử trí các tổn thương vùng hàm mặt và cánh tay phải.

    Hiện, sau phẫu thuật, sức khoẻ của hai mẹ con đều ổn định, được theo dõi và chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn.

    Uống 3 tuýp thuốc chuột, nam thanh niên nguy kịch

    Bệnh nhân được phát hiện tại hiện trường - Ảnh: VOV

    Khoảng 15h ngày 14/4, người dân phát hiện một thanh niên nằm bất tỉnh bên cạnh 3 tuýp thuốc chuột ngay tại khu vực tượng đài Liệt sỹ, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long( tỉnh Quảng Ninh).

    Tại hiện trường, người dân và lực lượng chức năng ghi nhận 3 tuýp thuốc chuột màu đỏ chưa rõ nhãn hiệu bên cạnh 1 nam thanh niên. Người này được xác định là anh V.T.M, (SN 1992), thường trú tại phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long.

    Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, các nhân viên Trung tâm cấp cứu 115, tỉnh Quảng Ninh đã đến hiện trường, kích thích nôn và đưa bệnh nhân cấp cứu tại Khoa cấp cứu lưu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh với chẩn đoán lâm sàng ngộ độc thuốc chuột. Hiện, bệnh nhân đã được các bác sĩ rửa ruột và hồi sức tích cực, đã qua nguy kịch.

    Hiện lực lượng chức năng thành phố Hạ Long đang phối hợp với gia đình điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1542020-chau-tu-vong-vi-bi-ba-155kg-ngoi-len-dau-a319608.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan