+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/4/2020: Hy hữu ca trao nhầm xác, chôn nhầm người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 13/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 13/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hy hữu ca trao nhầm xác, chôn nhầm người

    Xác người thanh niên đã được gia đình cụ bà đem chôn cách đó 2 tuần.

    Một bệnh viện tại Trung Quốc đã phải xin lỗi 2 gia đình sau khi trao nhầm xác. Lỗi này chỉ được phát hiện khi một trong 2 gia đình nhận ra xác người thân của họ không phải là thanh niên 21 tuổi mà là một phụ nữ 80 tuổi.

    Gia đình người phụ nữ đã làm lễ an táng từ cách đây 2 tuần và hoàn toàn không hề biết rằng xác chết đó là một thanh niên trẻ.

    Ông Cheng Yahong, chú của thanh niên, cho biết, chi phí giữ xác cho đến khi gia đình tổ chức tang lễ tại tỉnh Hồ Bắc là hơn 9.600 nhân dân tệ (khoảng 30 triệu đồng) và cháu ông mất do tai nạn giao thông vào ngày 15/3, được giữ trong nhà xác hơn 20 ngày.

    Ngày 8/4, khi gia đình đến nhận xác để tổ chức tang lễ, họ đã phát hiện ra sự khác lạ và đã báo cảnh sát. Điều tra của cảnh sát cho thấy xác cháu họ đã được giao cho 1 gia đình khác vào ngày 25/3 và chôn cất vào ngày 27/3.

    “Thật như một trò đùa”, ông Cheng bực bội nói sau khi chia sẻ câu chuyện.

    Cảnh sát đã giúp gia đình ông Cheng nhận lại được đúng xác người thân.

    Phát hiện thai nhi dị tật não cực hiếm gặp

    Bác sĩ CKII Lương Kim Phượng siêu âm tầm soát dị tật thai nhi.

    Các bác sĩ Trung tâm Sàng lọc - Chẩn đoán trước sinh và sơ sinh thuộc bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ vừa phát hiện một trường hợp thai nhi dị tật chẻ não (Schizencephaly) cực kỳ hiếm gặp với tỷ lệ 1/100.000 trẻ, thông qua hình ảnh siêu âm tầm soát cho thai phụ 23 tuổi.

    Thai phụ mang thai con so 24 tuần, không có yếu tố nguy cơ bất thường. Tuy nhiên, khi các bác sĩ siêu âm cho thai phụ, ghi nhận hình ảnh tình trạng thai nhi có hiện diện khe hở bất thường ở 2 bên bán cầu đại não. Các bác sĩ xác định, đây là trường hợp bất thường nặng, không thể điều trị được, tiên lượng sau sinh rất xấu, trẻ chậm phát triển tâm thần nặng và động kinh, có thể gây mù. Vì vậy, chuyên gia y tế tư vấn để thai phụ quyết định lựa chọn kết thúc thai kỳ.

    Bác sĩ CKII Lương Kim Phượng, Giám đốc Trung tâm Sàng lọc - Chẩn đoán trước sinh và Sơ sinh bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ, cho biết: Bệnh này không di truyền, không nằm trên rối loạn nhiễm sắc thể. Do đó, thai phụ phải tuân thủ lịch siêu âm tầm soát nhằm phát hiện sớm những bất thường trong bào thai để có kế hoạch xử trí và điều trị kịp thời khi trẻ sinh ra.

    Trung tâm Sàng lọc - Chẩn đoán trước sinh và sơ sinh thuộc bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ được Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (bộ Y tế) và sở Y tế TP Cần Thơ đầu tư nhiều trang thiết bị y tế, trong đó có hệ thống máy siêu âm Voluson E6, E8 dùng để khảo sát hình thái thai nhi hiện đại nhất trong hệ thống bệnh viện công lập ở khu vực ĐBSCL, cho hình ảnh rõ nét, giúp phát hiện sớm và chính xác dị tật thai.

    Người đàn ông đánh đập nữ y tá rồi bỏ trốn

    Người đàn ông đánh đập nữ y tá rồi bỏ trốn.

    Mới đây, đoạn video quay lại cảnh một nữ y tá bị một bệnh nhân đánh đập ngay trong bệnh viện đã khiến cộng đồng mạng nước này vô cùng phẫn nộ.

    Theo như truyền thông đưa tin, vụ việc xảy ra tại một bệnh viện nhỏ ở Hải Nam, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) vào lúc 12h ngày 7/4.

    Ngay sau khi nhận được đoạn video tố cáo, cảnh sát thành phố Quảng châu đã nhanh chóng cử người đến điều tra vụ việc. Được biết, người đàn ông trung niên đánh nữ y tá đã bỏ trốn ngay sau đó.

    Trong đoạn video, người đàn ông này đuổi theo nữ y tá từ trong phòng khám ra ngoài hành lang, sau khi tóm được cô, ông dùng điện thoại đập vào đầu nữ y tá này khiến cô gục xuống. Khi nữ y tá vùng chạy đi, ông tiếp tục giữ lấy và đẩy cô đập đầu vào tường. Sau khi được vài người can ngăn, người này chửi bới rồi lập tức bỏ trốn, khoảng nửa tiếng sau đó, người này đã bị bắt.

    Tại đồn cảnh sát, nghi phạm họ Lương (50 tuổi, người Hồ Bắc) khai rằng do cô y tá này trách móc ông làm hỏng thiết bị y tế, trong lúc tức giận ông đã không kiềm chế được mình. Hiện tại, Lương đã bị tạm giam và chờ xử lý nghiêm theo pháp luật nước này. Cảnh sát cho biết hiện nữ y tá đã được kiểm tra vết thương và tạm thời chưa có ảnh hưởng gì nghiêm trọng.

    Cứu sống bệnh nhân bị thủng ruột do thanh gỗ đâm xuyên bụng

    Sau ca phẫu thuật khâu lại các lỗ thủng (ảnh nhỏ) ông Đ. đã qua cơ nguy kịch - Ảnh: BSCC

    Sáng 12/4, bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa cứu sống bệnh nhân N.V.Đ. (55 tuổi, trú xã Điện Phương , thị xã Điện Bàn) bị thủng ruột do gỗ đâm xuyên bụng.

    Khoảng 13h30 ngày 11/4, phòng Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Đ. trong tình trạng nguy kịch, choáng nặng do một cây gỗ đâm xuyên bụng.

    Ông Đ. làm nghề thợ mộc. Khoảng 13h ngày 11/4, khi ông Đ. đang sử dụng máy để cưa gỗ thì bất ngờ bị cây gỗ dài khoảng 2 mét phóng ngược đâm vào bụng, xuyên từ bên phải qua vùng mông bên trái. Ông Đ. tự rút cây gỗ ra và được người dân đưa đến bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức cấp cứu.

    Tại bệnh viện, sau khi hội chẩn, ông Đ. được đưa vào phòng mổ với vết thương xuyên thấu bụng.

    Các bác sĩ phát hiện ruột non của ông Đ. bị thủng 9 lỗ. Ê-kíp mổ đã cắt 0,5m ruột non có các lỗ thủng và khâu lại một số lỗ thủng khác.

    Hậu phẫu, ông Đ. được truyền một đơn vị máu O đồng nhóm. Lúc 8h ngày 12/4, ông Đ. đã khỏe, qua cơn nguy kịch, mạch, huyết áp bình thường và bệnh nhân có thể nói chuyện được.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1342020-hy-huu-ca-trao-nham-xac-chon-nham-nguoi-a319334.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan