+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/12/2019: Cha giết con trai vì sợ làm hại người khác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 18/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 18/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cha giết con trai vì sợ làm hại người khác

    Ông Kumazawa bị bắt.

    Mới đây, tòa án Nhật Bản đã kết án một cựu quan chức hàng đầu sống tại Tokyo 6 năm tù giam vì tội danh sát hại con trai mắc hội chứng hikikomori.

    Theo đó, vào tháng 6 năm nay (2019), ông Hideaki Kumazawa, 76 tuổi, cựu thứ trưởng bộ nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản đã đâm chết con trai 44 tuổi có tên Eiichiro.

    Ông Kumazawa nói rằng con trai mình là người có xu hướng sống khép kín, tách biệt và thường xuyên sử dụng bạo lực với các thành viên trong gia đình.

    Được biết, 2 cha con ông Kumazawa đã cãi nhau sau khi người bố chỉ trích con trai mình vì đã phàn nàn về tiếng ồn từ một trường tiểu học gần đó.

    Trong phiên điều trần hôm 13/12, ông Kumazawa thừa nhận các cáo buộc và nói rằng: "Tôi nghĩ rằng tôi có nghĩa vụ phải trả giá cho tội ác và cầu nguyện rằng con trai tôi có thể được yên bình ở thế giới bên kia."

    Vụ việc đã thu hút nhiều sự chú ý của công chúng do con trai ông là một hikikomori, đây là một hội chứng xa lánh xã hội phổ biến tại Nhật Bản. Chính phủ ước tính có khoảng 613.000 người mắc hội chứng hikikomori trên toàn quốc.

    Hàng nghìn con sán lá gan trong đường mật vì ăn gỏi cá

    Hàng nghìn con sán lá gan trong đường mật bệnh nhân vì ăn gỏi cá - Ảnh: Petrotimes

    Nam bệnh nhân 64 tuổi nhập viện Bưu điện Hà Nội trong tình trạng đau bụng dưới sườn phải kèm theo sốt, vàng da. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện hàng nghìn con sán lá gan trong đường mật của bệnh nhân.

    Xét nghiệm cận lâm sàng, siêu âm, chụp cắt lớp cho thấy bệnh nhân bị nhiễm trùng đường mật do sỏi ống mật chủ, sỏi gan.

    Khi phẫu thuật mở ống mật chủ lấy sỏi, các bác sĩ phát hiện trong đường mật của người bệnh có đến hàng nghìn con sán lá gan. Đây là nguyên nhân gây bệnh lý về đường mật bệnh nhân.

    Các bác sĩ đã tiến hành lấy hết sỏi trong ống mật chủ và tán sỏi gan, đồng thời bơm rửa làm sạch đường mật của bệnh nhân.

    Hai ngày sau phẫu thuật, hiện, sức khỏe bệnh nhân cơ bản ổn định song cần phải tiếp tục điều trị nội khoa.

    Bệnh nhân cho biết từng là ngư dân, trước đây thường xuyên ăn gỏi cá, ốc. Các bác sĩ nhận định ăn gỏi cá là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên.

    Cô gái Trung Quốc cầu hôn bạn trai với sổ đỏ và xe BMW

    Chàng trai ôm chầm lấy cô gái - Ảnh: China Press

    Xiao Ke, 24 tuổi, ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã quyết định cầu hôn bạn trai sau 1 năm yêu nhau.

    Cô gái tin rằng trong một mối quan hệ tình cảm, không chỉ đàn ông mới là người có trách nhiệm mang tới điều bất ngờ cho phụ nữ, mà cả 2 bên cần bình đẳng.

    Chính vì thế, sau 1 năm hẹn hò, nàng “rich kid” này đã quyết định làm một điều khiến bạn trai ngạc nhiên đó là cầu hôn Xiao Jing, người yêu cô.

    Theo đó, Xiao Ke đã hẹn bạn trai đến nơi họ gặp nhau lần đầu để ngỏ lời với anh. Khi Xiao Jing tới, cô gái trẻ, vốn sinh ra trong gia đình giàu có, bước ra cùng bộ váy trắng tinh khôi và 1 bó hoa.

    "Chúng mình đã bên nhau một năm và em hy vọng sau này anh cũng sẽ luôn bên em. Đây là món quà em đã chuẩn bị, một chiếc BMW và một ngôi nhà. Anh đồng ý lấy em chứ?", cô gái nói.

    Mặc dù chưa tin điều đang diễn ra trước mắt nhưng Xiao Jing đã lập tức ôm chầm bạn gái và nói lớn "Anh đồng ý".

    Xiao Jing hứa sẽ luôn ở bên cạnh người yêu khi hai người kết hôn.

    Chết cóng vì ngủ bật quạt suốt đêm lạnh

    Nơi phát hiện thi thể người phụ nữ - Ảnh: World Of Buzz

    Oriental Daily đưa tin, nạn nhân là một phụ nữ 57 tuổi được tìm thấy đã chết vào lúc 7h ngày 11/12. Sau khi điều tra, cái chết của cô được kết luận là do đã bật quạt suốt đêm để ngủ mà không dùng bất kỳ chiếc chăn nào để giữ ấm cho mình trong khi chỉ mặc chiếc quần short.

    Lúc cảnh sát đến nhà, họ thấy quạt vẫn bật nhưng nạn nhân thì đang nằm cứng người trên chiếc nệm.

    Chị của nhạn nhân cho biết, em gái mình đã uống 1 chút rượu trong bữa tối trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, khi không thấy nạn nhân thức dậy để làm bữa sáng, người chị đến kiểm tra và hoảng hốt vì em mình đã chết. Sau đó, cô gọi cảnh sát để báo tin.

    Đây là trường hợp thứ 5 bị lạnh cóng đến chết trong khi ngủ ở tỉnh Chaiyaphum suốt đợt lạnh này.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-18122019-cha-giet-con-trai-vi-so-lam-hai-nguoi-khac-a304974.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan