+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/8/2019: Anh đâm chết em sau cuộc tranh cãi gay gắt về việc chậm nộp tiền điện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 1/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 1/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Anh đâm chết em sau cuộc tranh cãi gay gắt về việc chậm nộp tiền điện

    Vụ việc đau lòng xảy ra chỉ vì một hóa đơn tiền điện - Ảnh: Minh họa

    Bi kịch đã xảy giữa hai người anh em trong một gia đình - người đàn ông 35 tuổi bị chính anh ruột của mình đâm chết chỉ vì một tờ hóa đơn điện đã quá hạn.

    Vụ việc xảy ra trước một nhà hàng ở thị trấn ven biển Pantai Remis, Malaysia, vào khoảng 23h40 ngày Chủ nhật (28/7).

    Trợ lý cảnh sát trưởng quận Manjung Muhammad Hanif Othman xác nhận sự việc xảy ra do tranh cãi giữa nghi phạm và mẹ mình về việc chậm nộp tiền điện.

    Theo trang tin địa phương Malaysiakini, người em trai và cũng là nạn nhân Hussain Mai Dinm được tìm thấy bên ngoài nhà hàng của gia đình trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê do mất máu.

    Các nhân viên y tế xác nhận cái chết của Hussain không lâu sau đó.

    Phía cảnh sát cho hay, trước đó Hussain đã chứng kiến cách cư xử thô lỗ của anh trai với mẹ khi tranh cãi về hóa đơn điện.

    Không kiềm chế được sự nóng giận, người em trai 35 tuổi đã dùng một vật sắc nhọn để tấn công anh ruột trong bếp của nhà hàng. Sau đó họ lao vào đánh nhau mặc sự can ngăn của người mẹ.

    Dù là người tấn công trước, Hussain lại bị thương và ôm đầu bê bết máu chạy ra ngoài. Người mẹ cũng bị thương nhẹ sau khi cố gắng ngăn hai người con trai ẩu đả.

    Nghi phạm 37 tuổi cũng làm việc cho nhà hàng của gia đình, anh ta đã bị bắt ngay tại nhà.

    Theo cảnh sát thị trấn Perak, công tác khám nghiệm tử thi vào sáng ngày 29/7 cho thấy: Vết thương chí mạng trên đầu người em trai 35 tuổi đến từ một vật sắc nhọn.

    Đến thời điểm hiện tại, người anh trai 37 đang bị tạm giam 7 ngày để phục vụ điều tra và sẽ sớm phải ra hầu tòa.

    Bé trai 11 tuổi suýt bị hoại tử 'của quý' vì nghịch dại

    Con ốc được bác sĩ cắt đôi - Ảnh: Zing.vn

    Chiều 31/7, sức khỏe của bé Nguyễn Thành L. (11 tuổi, ngụ huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) đã hồi phục, ổn định.

    Ba ngày trước, bệnh nhi L. được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ do phù nề dương vật. Khi vào viện, bé trai nói rằng đau bụng và chân.

    Bác sĩ kiểm tra, phát hiện bé trai tự đeo con đai ốc bằng kim loại vào dương vật. Hai ngày trước khi nhập viện, bé trai đau ở vùng kín và tìm cách tháo con ốc ra khỏi “của quý” nhưng không được.

    Bác sĩ khám lâm sàng, phát hiện dương vật phù nề, bị loét do ốc kim loại thắt chặt nhiều ngày. Bác sĩ đưa bệnh nhi vào phòng phẫu thuật cấp cứu, tìm mọi cách đưa dị vật ra khỏi dương vật của bé trai.

    Do vòng thắt quá chặt, bác sĩ phải dùng dụng cụ cưa. Sau hai giờ, bác sĩ cứu được dương vật ra khỏi con ốc.

    Bệnh viện cho biết thắt nghẹt dương vật có nhiều nguyên nhân nhưng đây là trường hợp hiếm do dị vật kèm theo, bệnh nhi còn nhỏ và mặc cảm nên giấu bệnh nhiều ngày.

    Sau khi được điều trị, phẫu thuật kịp thời "của quý" của bệnh nhi có khả năng phục hồi. Một số trường hợp khác, nếu dương vật hoại tử thì buộc phải cắt bỏ.

    Thêm trường hợp thứ 2 tử vong do sốt xuất huyết ở Đắk Lắk

    Thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết - Ảnh: Minh họa

    Ngày 31/7, ngành Y tế Đắk Lắk cho biết, tỉnh vừa ghi nhận trường hợp thiệt mạng do sốt xuất huyết, là anh Hoàng Đình B. (SN 1994, ngụ thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk).

    Ngày 19/7, anh B. bị sốt cao kèm theo các biểu hiện mệt mỏi, ăn uống kém, buồn nôn. Ngày 22/7, anh được người nhà đưa đi điều trị tại cơ sở y tế tư nhân nhưng không khỏi bệnh.

    Đến ngày 26/7, B. nhập viện điều trị tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên với chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue ngày 6 có dấu hiệu cảnh báo.

    Chiều cùng ngày, bệnh nhân bị kích thích vật vã, mạch quay không bắt được, tay chân lạnh, vã mồ hôi toàn thân, chảy máu chân răng, đi cầu ra máu. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân sốc sốt xuất huyết Dengue/tăng đường máu/mập phì và chuyển lên khoa Hồi sức tích cực chống độc tiếp tục điều trị. Tại đây, bệnh diễn tiến ngày càng nặng.

    Trưa 28/7, gia đình xin bệnh nhân về nhà, chẩn đoán bệnh lúc xuất viện là sốt xuất huyết Dengue nặng ngày 9 - suy đa tạng. Đến 18h cùng ngày, bệnh nhân qua đời tại nhà.

    Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 7.776 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 2 trường hợp thiệt mạng.

    Bệnh xuất hiện tại tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố, tập trung chủ yếu tại thành phố Buôn Ma Thuột (3.013 ca) và các huyện Buôn Đôn (931 ca), Krông Năng (907 ca), Cư M’gar (591 ca), Krông Ana (380 ca).

    300 người ngộ độc vì ăn gỏi hải sản tại tiệc cưới

    Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Zing.vn

    Ngày 31/7, thông tin từ Chị cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Đắk Lắk cho biết kết quả kiểm định các mẫu thức ăn khiến hơn 300 người bị ngộ độc là do ăn món gỏi hải sản.

    Kết quả kiểm tra xác định ngày 13/7, tại huyện Buôn Đôn và Krông Búk diễn ra 2 tiệc cưới, số khách mời gần 1.700 người.

    Sau khi ăn tiệc cưới, hơn 300 người phải nhập viện cấp cứu với triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, sốt…

    Hai đám cưới sử dụng thực phẩm tại cơ sở kinh doanh tiệc cưới gia chánh Văn On và Diệu Phú (cùng ở huyện Cư M’gar, Đắk Lắk).

    Ngay khi xảy ra vụ ngộ độc tập thể, Sở Y tế Đắk Lắk đã thành lập đoàn thanh tra, lấy nhiều mẫu thực phẩm tại 2 cơ sở kinh doanh tiệc cưới nêu trên gửi kiểm nghiệm.

    Tại đám cưới ở huyện Buôn Đôn, đoàn đã lấy 11 mẫu thực phẩm và 6 mẫu bệnh phẩm, trong đó lấy 5 mẫu thức ăn (gỏi hải sản), phồng tôm, gà hấp, xôi lá cẩm, lẩu cá lăng - bún và trái cây và 2 mẫu bệnh phẩm. Kết quả xác định nguyên nhân gây ngộ độc là do vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus và Salmonella spp có gỏi hải sản.

    Đám cưới ở huyện Krông Búk, đoàn lấy 6 mẫu thức ăn gồm gỏi hải sải, tôm sốt cải mầm, bê hấp cuốn rau (mắm nêm), gà chiên mắm, xôi, lẩu hải sản, yagout và 4 mẫu bệnh phẩm. Nguyên nhân gây ngộ độc được xác định là vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus có trong gỏi hải sản.

    Đoàn liên ngành sau đó họp thống nhất hình thức xử lý 2 cơ sở kinh doanh tiệc cưới. Theo đó, 2 cơ ở kinh doanh tiệc cưới bị xử phạt vi phạm hành chính bằng tiền, đình chỉ hoạt động kinh doanh 4 tháng để khắc phục hậu quả.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-182019-anh-dam-chet-em-sau-cuoc-tranh-cai-gay-gat-ve-viec-cham-nop-tien-dien-a286711.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan