+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/11: Hai bố con bị ong đốt hàng trăm nốt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 19/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 19/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hai bố con ở Nghệ An bị ong đốt hàng trăm nốt

    Ông Đ. nhập viện với 300 vết ong đốt trên khắp cơ thể. (Ảnh: Báo Nghệ An)

    Bệnh viện huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đang điều trị tích cực cho 2 bệnh nhân bị ong đốt trong tình trạng nguy kịch. Nạn nhân là ông P.H.Đ. (76 tuổi) và chị P.T.H. (46 tuổi, con gái ông Đ.), trú khối 1, huyện Tân Kỳ.

    Trước đó, vào 8h30 ngày 17/11, trong khi đang làm vườn, ông Đ. thấy có nhóm người đi xe lao nhanh từ trong rừng ra hô lớn "ong cắn", nên đã chạy ra để giúp đỡ. Tuy nhiên, ngay lập tức ông Đ. bị đàn ong tấn công và đốt rất nhiều ở vùng đầu, cổ và toàn thân.

    Con gái ông Đ., chị H. thấy vậy chạy ra giúp thì cũng bị đàn ong tấn công. Các nạn nhân choáng váng, tức ngực và khó thở và lập tức được người nhà đưa đến viện để cấp cứu.

    Kết quả ông Đ. bị đàn ong rừng đốt khoảng hơn 300 nốt trên khắp cơ thể; con gái ông Đ. bị đốt tới 150 nốt trên khắp cơ thể.

    Các bác sĩ cho biết, vết đốt của ong rừng cắn có thể gây suy thận, tán huyết, suy hô hấp, suy đa cơ quan. Đặc biệt, ong rừng đốt có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể gây sốc phản vệ dẫn tới tử vong. Tuy nhiên, nhờ được cấp cứu kịp thời mà 2 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

    Vòng tránh thai nằm trong tử cung suốt 18 năm

    Vòng tránh thai được lấy ra ngoài sau 18 năm nằm trong tử cung bệnh nhân. (Ảnh: BV)

    Bệnh nhân M.T.T.T. (46 tuổi, ngụ tại Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đến bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) khám vì rong kinh. Bà T. có tiền sử sinh mổ 2 lần và đặt vòng tránh thai từ năm 28 tuổi. Ngoài ra, qua siêu âm, các bác sĩ phát hiện người phụ nữ bị u xơ tử cung nhỏ.

    Theo bác sĩ, vòng tránh thai chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định. Chẳng hạn, vòng tránh thai xương cá, loại bệnh nhân T. dùng chỉ có tác dụng tránh thai 5 năm.

    Các loại vòng tránh thai hiện nay có tác dụng khoảng 9 năm. Nếu để lâu hơn, vòng tránh thai sẽ không còn tác dụng. Bệnh nhân vẫn có thể mang thai bình thường. Vòng để lâu có nguy cơ xuyên thủng tử cung và rơi vào ổ bụng.

    Người đàn ông Hà Nội phẫu thuật ung thư tới 3 lần

    Ông Nguyễn Hoà Bình, 65 tuổi ở Đống Đa, Hà Nội phát hiện có một khối u to bằng bàn tay di chuyển trong ổ bụng, bệnh nhân được chẩn đoán mắc u sarcoma mỡ sau phúc mạc và đã phẫu thuật tại bệnh viện tuyến dưới.

    Tháng 5/2019, bệnh nhân tiếp tục tái phát, đến khám tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội và được phẫu thuật mổ lấy u. Khối u lấy ra khi đó có cân nặng lên tới hơn 6kg, bệnh nhân phải cắt một bên thận, niệu quản trái bởi u chèn ép các tạng trong ổ bụng, xâm lấn vào thận trái và các cơ quan.

    Gần đây, ông lại thấy bụng to lên bất thường, khi đến bệnh viện Ung bướu Hà Nội kiểm tra lại, phát hiện khối khối sarcoma tái phát kích cỡ lớn, đẩy lệch thành bụng trái.

    Sau 5 giờ phẫu thuật, các bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp đã phẫu thuật bóc tách khối u có đường kính gần 30cm, nặng tới 5kg.

    3 ngày sau ca phẫu thuật, bệnh nhân có thể tự ngồi dậy và vận động nhẹ nhàng, sức khỏe dần hồi phục.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1911-hai-bo-con-bi-ong-dot-hang-tram-not-a346515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan