+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 20/3: Bé trai 31 tháng tuổi bị chó cắn tổn thương vùng đầu

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/3/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 20/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé trai 31 tháng tuổi bị chó cắn tổn thương vùng đầu

    Ngày 19/3, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cho biết đơn vị này mới tiếp nhận một bệnh nhi 31 tháng tuổi. Bệnh nhi trú tại Đông Triều (Quảng Ninh), nhập viện với vết thương vùng đầu do chó cắn.

    Pháp Luật TP.HCM dẫn lời gia đình bệnh nhi cho biết, thường ngày bé vẫn hay sang nhà bà ngoại và chơi đùa cùng con chó này. Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện với nhiều vết thương lóc da đầu, lộ xương sọ, chảy nhiều máu.

    Kết quả chụp CT-scanner cho thấy có vỡ xương chẩm phải, tụ máu thái dương phải. Bệnh nhi nhanh chóng được tiến hành các xét nghiệm cần thiết và chuyển phòng phẫu thuật để xử trí vết thương.

    tin tuc doi song ngay 203 be trai 31 thang tuoi bi cho can ton thuong vung dau
    Bệnh nhi được làm các xét nghiệm cần thiết và chuyển phòng phẫu thuật để xử trí vết thương. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Nhân trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo những gia đình có trẻ nhỏ không nên để trẻ tiếp xúc với vật nuôi như chó mèo, đặc biệt là chó mới sinh con, đang ăn, bị thương, các giống chó có bản tính hung dữ... Nếu thả chó ra khỏi nơi nuôi nhốt thì cần rọ mõm, tiêm vaccine ngừa bệnh dại định kỳ.

    Trong trường hợp bị chó cắn, cần rửa kỹ vết thương dưới vòi nước sạch, sau đó rửa vết thương bằng cồn 70% và đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để được các y bác sĩ cấp cứu xử trí vết thương và tiêm phòng dại kịp thời.

    Cứu sống bệnh nhân nhồi máu cơ tim nặng

    Báo Quảng Ngãi đưa tin, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi vừa kịp thời cứu sống bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp choáng nặng, kèm sốc tim bằng phương pháp can thiệp mạch vành.

    Cụ thể, bệnh nhân 42 tuổi ở xã Tịnh Ấn tây (TP Quảng Ngãi) được đưa đến viện trong tình trạng choáng ngất. Sau khi hồi sức cấp cứu, đo điện tim và siêu âm tim, các bác sĩ thuộc đơn vị can thiệp tim mạch của bệnh viện xác định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp choáng nặng, kèm sốc tim.

    tin tuc doi song ngay 203 be trai 31 thang tuoi bi cho can ton thuong vung dau1
    Bệnh nhân dự kiến được ra viện trong 3 ngày tới. Ảnh: Báo Quảng Ngãi

    Bác sĩ nhận định đây là ca bệnh phức tạp trên bệnh nhân trẻ tuổi, có bất thường ở hệ động mạch vành tại lỗ xuất phát động mạch nhồi máu. Bệnh nhân nhanh chóng được  can thiệp mạch vành qua da trong thời gian 30 phút để đặt stent, tái thông mạch máu nuôi tim bị nghẽn. 

    Sau 2 ngày được can thiệp và điều trị kịp thời, tình hình sức khỏe của bệnh nhân hiện đã ổn định, người bệnh dự kiến sẽ được xuất viện về nhà trong 3 ngày tới.

    Can thiệp thành công trường hợp tắc đường mật hiếm gặp

    Theo Giáo Dục và Thời Đại, khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tiếp nhận nữ bệnh nhân T.T.S.B (56 tuổi, ngụ thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) từ nhày 16/3. Bệnh nhân nhâp viện với tình trạng vàng da, đau bụng nhiều ở vùng hạ sườn phải.

    Được biết, bệnh nhân bị đau bụng khoảng 1 tuần, sau đó phát hiện da bị vàng nên người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu để điều trị. Tiến hành thăm khám sàng lọc kỹ lưỡng và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán bệnh nhân bị tắc mật ngoài gan do khối u đường mật rốn gan (U Klaskin) ác tính.

    Được biết, đây là một loại ung thư đường mật vùng rốn gan hiếm gặp, không thể phẫu thuật triệt căn. Sau khi hổi chẩn liên chuyên khoa, tới 21h30 cùng ngày, bác sĩ đã tiến hành can thiệp đặt stent dẫn lưu đường mật nhằm tái lưu thông đường mật cho bệnh nhân trở lại bình thường.

    tin tuc doi song ngay 203 be trai 31 thang tuoi bi cho can ton thuong vung dau2
    Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: Giáo Dục và Thời Đại

    Thủ thuật được thực hiện trong vòng 60 phút. Bệnh nhân hiện tỉnh, sinh hiệu ổn, đường mật đã được lưu thông, đang được chăm sóc phục hồi tích cực. Theo dự kiến, bệnh nhân sẽ được ra viện trong vài ngày tới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-20-3-2022-be-trai-31-thang-tuoi-bi-cho-can-ton-thuong-vung-dau-a531610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan