+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/5/2020: Rúng động xác người trong vali của đôi nam nữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 20/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Rúng động xác người trong vali của đôi nam nữ

    Cả đoạn đường bị phong tỏa và cảnh sát đã dựng lều để phục vụ điều tra.

    Vào đêm 12/5 vừa rồi, một xác người đã được tìm thấy bên trong một chiếc vali. Các cảnh sát viên đã khám phá ra sự thật khủng khiếp ở biên giới Anh - xứ Wales và hai người đã bị bắt vì nghi ngờ là thủ phạm giết người.

    Đó là một người phụ nữ Birmingham khoảng 20 tuổi và một người đàn ông đến từ Wolverhampton khoảng 30 tuổi. Được biết, một sĩ quan cảnh sát đi ngang qua đã cảm thấy nghi ngờ và dừng lại để hỏi cặp đôi xem có thứ gì bên trong vali.

    “Hài cốt vẫn còn trong vali khi cảnh sát hỏi kiểm tra và tìm ra chuyện gì đã xảy ra”, các sĩ quan cho biết.

    Phát ngôn viên của cảnh sát Gloucestershire nói: "Do liên tục có những trạm kiểm soát, hạn chế việc đi lại và cảnh vệ liên tục đi tuần trên quốc lộ A4136 giữa Monmouth và Coleford nên vụ việc mới được phát hiện.

    Ngay sau 23h30 ngày 12/5, các sĩ quan đã phát hiện ra phần thi thể còn sót lại. Các phương tiện có khả năng không thể đi qua khu vực trong ngày, nhất là khi cuộc điều tra vẫn còn đang tiếp tục tiến hành và các xét nghiệm pháp y tiếp tục được thực hiện trên thi thể.

    Một phụ nữ đến từ Birmingham ở độ tuổi 20 và một người đàn ông đến từ Wolverhampton ở độ tuổi 30 đã bị bắt vì nghi ngờ giết người và liên quan đến cuộc điều tra. Họ vẫn bị cảnh sát giam giữ cho đến ngày hôm nay".

    "Chiếc lều không có ở đó khi chúng tôi ra ngoài sáng nay nhưng nó đã xuất hiện vào lúc tôi trở về. Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra nhưng cảnh sát nói rằng tôi thậm chí không được đi bộ dọc theo con đường. Ai đó đã tìm thấy một thi thể và cảnh sát cho biết con đường sẽ bị chặn lại cả ngày", một người dân nói với phóng viên báo GloucestershireLive.

    "Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Tôi không nhận thấy bất cứ điều gì cho đến khi lái xe xuống đường và thấy đường bị chặn. Tôi hỏi tôi có thể đi qua không và họ nói tôi có thể nhưng không phải là lúc này nên tôi phải trở lại một lần nữa", một người khác nói.

    Hàng chục người bị ngộ độc thực phẩm do ăn kem trứng

    Tiệm kem trứng 19XX tại 66 Vân Đồn, phường Trần Phú mới khai trương và đi vào hoạt động từ ngày 10/5.

    Một quán kem trứng tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa bị xử phạt hành chính, yêu cầu dừng hoạt động và chi trả phí điều trị y tế cho nhiều khách hàng bị ngộ độc thực phẩm do dùng đồ ăn tại quán.

    Trước đó, ngày 15/5, Trung tâm y tế thành phố Móng Cái tiếp nhận 25 bệnh nhân cấp cứu có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm, tất cả đều đã sử dụng thực phẩm tại quán "Tiệm kem trứng 19XX" (địa chỉ tại 66 Vân Đồn, phường Trần Phú, thành phố Móng Cái). Các bệnh nhân thường xuất hiện triệu chứng đau bụng sau khoảng 6-8 giờ đồng hồ.

    Anh Trần Huy Đức, một trong người phải nhập viện cho biết: “Ăn xong được khoảng 6 tiếng thì tôi bị đau bụng nên đi mua thuốc về uống. Tuy nhiên uống thuốc không thấy đỡ, đến trưa thì sốt mê man nên nhập viện. Vào thì các bác sĩ đưa đi khám tổng quan và cho biết cũng vừa khám cho nhiều người cũng có triệu chứng như thế. Chẩn đoán là viêm đường ruột, phải nhập viện theo dõi, điều trị”.

    Đáng chú ý là khi Đoàn liên ngành Y tế - Quản lý thị trường Móng Cái đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm "Tiệm kem trứng 19XX", chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc hoạt động của cơ sở.

    Lực lượng chức năng đã lập biên bản yêu cầu chấm dứt hoạt động và xử phạt chủ cơ sở này về hành vi không đăng ký kinh doanh, buộc chủ cơ sở phải chi trả chi phí điều trị cho những người bị ngộ độc khi sử dụng thực phẩm do cơ sở này cung cấp.

    Được biết, "Tiệm kem trứng 19XX" mới khai trương và đi vào hoạt động từ ngày 10/5.

    Bé 7 tháng tuổi bị hóc đốt xương vào phổi do ăn dặm bằng cháo lươn

    Bác sĩ đang nội soi gắp dị vật.

    Ngày 19/5, bệnh viện Nhi đồng Thành phố thông tin vừa cấp cứu thành công cho bé gái 7 tháng tuổi (ngụ An Giang) bị hóc dị vật, dị vật tắc nghẽn một nhánh phổi nên gây ứ khí toàn bộ nửa trên phổi phải.

    Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, trước đó có cho bé ăn cháo lươn, sau đó bé bỗng ho sặc sụa, khạc ra xương lươn lẫn ít máu đỏ tươi lượng ít khoảng 2 lần.

    Thấy vậy người nhà liền đưa ngay bé đến trung tâm y tế địa phương và tình trạng bé khó thở nhiều hơn nên được chuyển lên bệnh viện An Giang, rồi chuyển lên bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

    Sau khi thăm khám, chụp phim khẩn và hội chẩn, các bác sĩ cấp cứu và hô hấp tại bệnh viện nghi ngờ bé hóc dị vật, dị vật tắc nghẽn một nhánh phổi nên gây ứ khí toàn bộ nửa trên phổi phải nên đã phối hợp cùng các bác sĩ gây mê tiến hành nội soi cho bé.

    Trong khi nội soi, TS.BS Trịnh Hồng Nhiên, trưởng khoa Hô Hấp, trưởng ekip nội soi hô hấp đã phát hiện dị vật là một đốt xương lươn nằm bít hoàn toàn phế quản trung gian bên phải, đốt xương nhiều gai sắc nhọn, trơn tuột và rất khó gắp.

    Các bác sĩ đã tỉ mỉ gắp hạn chế tối thiểu tổn thương niêm mạc đường thở nhất có thể, soi kiểm tra thông thoáng toàn bộ đường thở.

    Phim chụp kiểm tra sau đó 2 phế trường đã sáng đều, viêm phổi cải thiện nhanh chóng, đáp ứng kháng sinh, bé cai máy thở tốt, lực thở khá và sức khỏe dần ổn định.

    Các bác sĩ cho biết, cháu bé rất may mắn vì đến khám và chuyển tuyến sớm, kịp thời và dị vật chưa hoại tử nhiễm trùng, chưa tạo ổ mủ áp xe, hay rơi vào bít tắc đường thở chính, nếu không có thể gây ngưng thở, thậm chí tử vong nếu cấp cứu không kịp.

    Theo bác sĩ Trịnh Hồng Nhiên, thịt lươn chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như đạm, vitamin, khoáng chất, chất béo tự nhiên… Nếu so sánh với các loại thủy hải sản khác thì thịt lươn mang giá trị dinh dưỡng cao hơn nên rất tốt đối với phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người già hay người mới ốm dậy.

    Tuy nhiên, lươn ngoài thịt ra thì còn có xương lươn, các thực phẩm có xương hoặc vỏ (cá, tôm, cua...) hay những thực phẩm dạng hạt (đậu phộng, bắp...), trong quá trình chế biến và ray lọc xương, phụ huynh hãy hết sức cẩn thận.

    Và chỉ một chút sơ xuất nhỏ, để sót một ít xương cũng có thể gây nguy hiểm cho bé. Ngoài ra, để bé được an toàn trong bữa ăn, phụ huynh không nên cho trẻ xem tivi, chơi điện thoại, máy tính hoặc đọc sách, trò chuyện trong lúc ăn uống.

    Bò sinh một lúc 3 con bê

    Con bò mẹ sinh ba bê con hiếm gặp.

    Một con bò mẹ của hộ dân trên địa bàn xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình hạ sinh 3 chú con bê, thu hút nhiều người đến xem.

    Chủ sở hữu con bò mẹ là gia đình ông Hồ Viêng (SN 1977, trú xã Trọng Hoá, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình), cho biết: 10 năm qua, con bò mẹ này năm nào cũng sinh, năm trước cũng sinh đôi một cặp bê cái, năm nay thì sinh 3 bê đực. Hiện sức khỏe của 3 con bê đực đều khỏe mạnh, không bị dị tật.

    Bà Hồ Thị Xăn, Chủ tịch Hội Nông dân xã Trọng Hoá, cho biết: Sau khi biết gia đình ông Viêng có nuôi con bò sinh được 3 con bê lan truyền, nhiều người dân trên địa bàn tìm đến nhà chủ nhân để tận mắt chứng kiến chuyện hy hữu này.

    Bò sinh 3 là hiện tượng hi hữu, có thể bò mẹ do rụng nhiều trứng một lúc và gặp tinh trùng thụ tinh nên đẻ nhiều con hơn so với bình thường.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2052020-rung-dong-xac-nguoi-trong-vali-cua-doi-nam-nu-a323971.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan