+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/3/2020: Chồng được cứu sống nhờ vợ tặng thận làm quà sinh nhật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 21/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 21/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chồng được cứu sống nhờ vợ tặng thận làm quà sinh nhật

    Stephen được chẩn đoán mắc bệnh vào tháng 10/2018.

    Giám đốc kinh doanh Stephen Kelsey, 50 tuổi, là một trong 40 người hiếm hoi ở Anh mắc bệnh viêm mạch máu ANCA, một bệnh tự miễn có khả năng gây tử vong khiến cơ thể tấn công các cơ quan thiết yếu.

    Cũng vì căn bệnh này mà cuộc sống của Stephen phải xoay quanh những buổi chạy thận kéo dài tới 4 tiếng đồng hồ và phải thực hiện 3 lần 1 tuần. Người đàn ông 50 tuổi vẫn còn trong danh sách chờ được hiến thận, tuy nhiên việc chờ đợi này có thể sẽ phải mất tới 5 năm.

    Tuy nhiên, cuối cùng Stephen lại nhận được 1 quả thận chỉ sau 8 tháng chờ đợi. Người vợ Tracy, 45 tuổi, đã tiến hành xét nghiệm và thấy mình là một người hiến tạng phù hợp với chồng.

    Sau khi nhận được cuộc điện thoại xác nhận cô có thể hiến thận vào ngày 8/1 năm nay (đúng ngày sinh nhật 50 tuổi của Stephen), Tracy đã lập tức tiết lộ tin tức quan trọng này với chồng.

    Chỉ hơn 1 tháng sau, các bác sĩ đã lên lịch cho ca phẫu thuật kéo dài 9 giờ. Ca cấy ghép diễn ra vào ngày 20/2 và hiện tại, cặp vợ chồng đến từ Rotherham, South Yorks đang trong quá trình hồi phục tại nhà.

    "Trước khi cấy ghép, cuộc sống của tôi xoay quanh việc chạy thận. Thật là khủng khiếp. Tôi không thể đi du lịch, không thể đi làm các công việc 8 tiếng một ngày, tôi sẽ về nhà sau khi chạy thận và cảm thấy mình thật vô dụng. Cuộc sống khi ấy là một chiếc bánh xe xoay tròn.

    Tôi gọi đó là vòng tuần hoàn "ngủ, ăn, lọc máu lặp đi lặp lại". Có những lúc tôi ước mình chết đi. Vì vậy khi Tracy nói rằng cô ấy có thể trạng phù hợp trong sinh nhật lần thứ 50 của tôi, tôi đã rơi nước mắt.

    Khi đó, tôi đang ở phòng tập thể dục và cô ấy gọi cho tôi, bảo tôi về nhà ngay lập tức. Khi tôi về nhà, cô ấy đứng đó và nói rằng chúng tôi có thể tiến hành cấy ghép thận. Chúng tôi ôm nhau và khóc cùng nhau", Stephen chia sẻ.

    "Đó là món quà sinh nhật của tôi dành cho anh ấy. Đó là một điều tuyệt vời trong khi tôi còn sống. Tôi là một người đã đăng ký hiến tạng nhiều năm nhưng để có thể giúp đỡ ai đó mà bạn yêu khi còn sống thì tốt hơn nhiều", Tracy cho biết.

    Không có găng tay đeo trong lúc làm việc, bác sĩ Ý qua đời vì nhiễm Covid-19

    Bác sĩ Marcello Natali, người chết vì Covid-19 do nhiễm virus corona bởi không có găng tay để đeo trong lúc làm việc.

    Bác sĩ Marcello Natali (57 tuổi, người Ý) nhập viện ở thành phố Cremona trước khi được chuyển đến thành phố Milan vì có hiện tượng viêm phổi kép. Trong một cuộc phỏng vấn trước khi nhiễm Covid-19, bác sĩ Marcello nói rằng ông đã phải làm việc mà không có găng tay y tế vì tình trạng đồ bảo hộ y tế khan hiếm. “Họ đã hết găng tay rồi“, bác sĩ Marcello nói.

    Bác sĩ Marcello cũng cho biết, tại Codogno và thị trấn Casale gần đó đã có 14 trong tổng số 35 bác sĩ phải cách ly hoặc nhập viện tính kể từ ngày 28/2. “Chúng tôi chưa kịp chuẩn bị gì để đối phó với virus corona. Là những bác sĩ trong thời kỳ hậu kháng sinh, chúng tôi cứ nghĩ rằng chỉ cần một viên thuốc là đủ để chống lại mọi thứ. Đó là một cuộc chiến tranh“, ông Marcello nói.

    Cái chết của bác sĩ Marcello được đại diện của Liên đoàn bác sĩ đa khoa Ý xác nhận. Họ cho biết ông Marcello chết vì viêm phổi kép do virus corona gây ra.

    Paola Pedrini, thư ký của liên đoàn tại khu vực cũng nói rằng 110 người trong tổng số 600 bác sĩ đã nhiễm Covid-19. Ông Paola nói: “Tình hình không khá hơn kể từ cuối tháng 2. Chúng tôi nhận được một số khẩu trang và găng tay, ngoài ra không có gì khác. Một chiếc khẩu trang chỉ nên sử dụng trong nửa ngày, vậy mà các bác sĩ phải dùng suốt cả tuần. Chúng tôi thực hành bất cứ khi nào có thể qua điện thoại để tránh sự lây lan của virus và tiếp xúc với những người không có triệu chứng nhưng vẫn mang virus“.

    Bị làm phiền giấc ngủ, người đàn ông ném đứa trẻ 4 tuổi xuống đường

    Cha dượng họ Trần.

    Vào ngày 17/3, trang 163 đưa tin về một vụ bạo hành trẻ em xảy ra ở thị trấn Lộc Cảng, huyện Chương Hóa, Đài Loan (Trung Quốc).

    Theo đó, một người đàn ông bị nghi ngờ ném một đứa trẻ 4 tuổi xuống đường khiến cậu bé bị thương nặng và qua đời. Nghi phạm sau đó vẫn quay vào ngủ thiếp đi như không có gì xảy ra.

    Được biết, sự việc xảy ra vào tối ngày 14/3, người đàn ông họ Trần, 34 tuổi, ở nhà cùng 3 đứa trẻ là con riêng của vợ và chồng trước gồm con trai lớn 6 tuổi, con gái giữa 5 tuổi và con trai út 4 tuổi.

    Điều tra ban đầu cho hay, hung thủ bị cậu bé út 4 tuổi khóc và làm phiền giấc ngủ nên hắn đã ra tay đánh đập.

    Rạng sáng hôm sau, đứa trẻ 4 tuổi nôn mửa vì bị đánh và không ngừng khóc. Trần túm lấy đứa bé, mở cửa tầng 1 và ném ra đường. Sau đó vào nhà ngủ tiếp.

    Khi vợ Trần là cô Tạ về nhà, cô phát hiện con trai nằm trên đường mà không có cử động nên vội vã báo cảnh sát. Ngay sau khi nhận được báo cáo, cảnh sát đã đến hiện trường và xác nhận cậu bé đã qua đời.

    Theo thông tin điều tra được, cô Tạ tái hôn với Trần đầu năm nay. Được biết, tên Trần thường xuyên đánh con riêng của vợ khi say, nhưng đêm hôm đó hắn không say.

    Hàng xóm xung quanh cho lời khai nói rằng Trần có thu nhập không ổn định. Cô Tạ ra ngoài làm việc, 3 đứa trẻ rất dễ thương và hoạt bát. Chúng thường chơi ở ngoài sân và công viên.

    Ban đầu tình cảm vợ chồng rất ngọt ngào nhưng trong nửa tháng qua thường xảy ra cãi vã.

    Hàng xóm thường nghe tiếng động lớn từ căn nhà và tiếng khóc của trẻ con. Hiện tại, công tố viên đang tích cực điều tra và làm rõ sự việc. Hai đứa trẻ còn lại được đến phòng xã hội để theo dõi tâm lý.

    Phát hiện hai loài cá mập lưỡi cưa sáu mang mới ở Ấn Độ Dương

    Cá mập lưỡi cưa dùng chiếc mũi đặc thù làm vũ khí săn mồi hữu dụng - Ảnh: Genk

    Các nhà khoa học quốc tế hôm 18/3 công bố phát hiện hai loài cá mập chưa từng được biến đến ở ngư trường ngoài khơi Zanzibar và Madagascar.

    Các loài mới, được đặt tên là Pliotrema annae và Pliotrema kajae, sinh sống dưới đáy biển phía tây Ấn Độ Dương. Chúng có tới 6 khe mang mỗi bên má, khác với hầu hết các loài cá mập lưỡi cưa thông thường chỉ có 5 khe mang, theo báo cáo trên tạp chí PLOS ONE.

    Phát hiện mới đã mở rộng chi Cá mập lưỡi cưa sáu mang (Pliotrema) lên thành ba loài.

    Được biết, trước đây, Pliotrema chỉ một đại diện duy nhất được biết đến là Pliotrema warreni. Sự khác biệt lớn nhất giữa chúng nằm ở vị trí râu. Trong khi P. kajae và P. annae có râu nằm ở giữa mũi và miệng, râu của loài P. warreni lại nằm ở khoảng 1/3 về phía miệng (xa mũi hơn).

    "Phát hiện này chứng minh tầm quan trọng của vùng biển Ấn Độ Dương đối với hệ sinh thái các loài cá mập và cá đuối. Đồng thời nó cũng cho thấy đại dương còn rất nhiều điều con người vẫn chưa khám phá hết", Andrew Temple, cộng sự của Weigmann khẳng định.

    Lý do giống loài đặc biệt này có tên cá mập lưỡi cưa vì đặc điểm nhận dạng của chúng là chiếc mũi dài và sắc nhọn y hệt máy cưa thật. Khi săn mồi, cá mập lưỡi cưa sẽ tận dụng mũi như một thứ vũ khí.

    "Chuyển động nhanh và linh hoạt của chiếc mũi giúp cá mập lưỡi cưa cắt con mồi thành từng mảnh nhỏ để có thể ăn chúng dễ dàng hơn", người phát ngôn của Đại học Newcastle chia sẻ kiến thức với báo CNET.

    Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng bày tỏ lo ngại rằng việc săn bắt quá mức sẽ đe dọa tới môi trường sống của loài cá mập này.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2132020-chong-duoc-cuu-song-nho-vo-tang-than-lam-qua-sinh-nhat-a316202.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan