+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/3/2020: Nhập viện vì uống thuốc sốt rét "dự phòng mắc Covid-19"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 23/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 23/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhập viện vì uống thuốc sốt rét "dự phòng mắc Covid-19"

    Nhiều người mua sẵn thuốc trị sốt rét để dự phòng vì nghe theo những đồn thổi trên mạng.

    Nam bệnh nhân 44 tuổi, ở Hà Nội đã uống khoảng 15 viên thuốc chữa sốt rét vì nghe tin trên mạng có tác dụng phòng Covid-19. Sau uống, ông bị ngộ độc, tụt huyết áp, nôn, mắt nhìn lờ mờ.

    Theo một bác sĩ tại Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trường hợp trên được chuyển vào cấp cứu tại Trung tâm tuy nhiên đã được điều trị khỏi và ra viện.

    Trước đó, bệnh nhân được người nhà đưa vào cấp cứu tại một bệnh viện của Hà Nội với những dấu hiệu của ngộ độc như tụt huyết áp, nôn, mắt nhìn lơ mơ. Bệnh nhân đã uống khoảng 15 viên thuốc sốt rét để "dự phòng corona" do nghe theo mách bảo trên mạng.

    Tại đây, bệnh nhân được cấp cứu ban đầu, rửa ruột và sử dụng than hoạt tính sau khi ổn định thì chuyển đến Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai.

    Bệnh nhân đã mua dự trữ ở nhà 100 viên với mục đích dùng cho bản thân và những người trong gia đình. Đây là trường hợp đầu tiên được cơ quan y tế y ghi nhận bị ngộ độc thuốc sốt rét do uống để dự phòng Covid-19.

    Rất nhiều chuyên gia y tế tại Việt Nam đã lên tiếng cảnh báo về việc người dân mua tích trữ thuốc trị sốt rét. Liều thuốc gây độc và liều thuốc chữa bệnh rất sát nhau, có thể rối loạn nhịp tim, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Thuốc này tại nước ta không thiếu, nhưng cần chỉ định của bác sĩ khi dùng để dự phòng hay điều trị bệnh do virus SARS-CoV-2 mới.

    Hẹn hò rồi kết hôn với robot tình dục

    Người đàn ông đến từ Kazakhstan đã lên kế hoạch đeo chiếc nhẫn cưới lên tay bạn gái robot.

    Yuri Tolochko đến từ Kazakhstan đã cầu hôn với bạn gái là búp bê tình dục Margo vào tháng 12 năm ngoái sau một năm hẹn hò. Kể từ đó, Yuri đã bắt đầu chuẩn bị cho ngày trọng đại và thậm chí còn tiến hành một cuộc "đại tu" tốn kém cho vị hôn thê.

    "Ngày 27/3, chúng tôi sẽ chính thức trở thành vợ chồng. Đó là một ngày rất quan trọng với tôi. Con tôi đã ủng hộ tôi rất nhiều trong việc này", huấn luyện viên thể hình kiêm diễn viên không chuyên thông báo.

    Sau khi kết hôn, Yuri hy vọng có thể mua một ngôi nhà để sống cùng người vợ robot của mình. Anh cũng đang bắt đầu tìm kiếm các bất động sản ở thành phố Almaty và Nur-Sultan của Kazakhstan.

    "Tôi thường đọc những bình luận nói rằng Margo không thể thay thế một người phụ nữ còn sống. Nhưng tại sao không? Chúng ta đang nói về những màu sắc, những cảm xúc hoàn toàn khác nhau và đây là cách nhìn của mỗi người", Yuri thổ lộ.

    Tuy nhiên, những lời chỉ trích rõ ràng cũng đã dẫn đến bất an cho mối quan hệ và anh quyết định cho bạn gái phẫu thuật thẩm mỹ để trông giống người thật hơn.

    "Khi tôi chia sẻ bức ảnh của cô ấy với toàn thế giới, đã có rất nhiều lời chỉ trích và cô ấy bắt đầu phát triển những cảm xúc phúc tạp nên chúng tôi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ. Cô ấy đã thay đổi rất nhiều. Lúc đầu, thật khó chấp nhận nhưng chúng tôi đang dần dần làm quen. Việc thẩm mỹ đã được tiến hành ở một phòng khám thực với các bác sĩ thực thụ", Yuri bày tỏ.

    Truy tìm người đàn ông bôi nước bọt lên bảng nút điều khiển thang máy

    Người đàn ông bôi nước bọt lên bảng điều khiển.

    Hành vi khó hiểu, vô ý thức giữa lúc dịch covid-19 bùng nổ đã bị bắt gặp và ghi lại tại Thái Lan: Người đàn ông cố tình bôi nước bọt lên khắp bảng điều khiển thang máy khiến cư dân mạng phẫn nộ.

    Cư dâng mạng lan truyền đoạn video người đàn ông bôi nước bọt lên khắp các nút ấn và bề mặt thang máy ở nhà ga Bankok Skytrain, kèm theo sự chỉ trích nặng nề và đòi hỏi người đàn ông phải bị truy tìm và bắt giữ.

    Người đàn ông này được nhìn thấy còn chạm tay vào vùng háng rồi ấn tay vào bảng nút điều khiển.

    Sự việc diễn ra vào tầm 17h hôm thứ Sáu 20/3, theo sau vụ một du khách Trung Quốc bị quay video nhổ nước bọt vào giao thông công cộng.

    Nhân viên an ninh tại Nhà ga Sân vận động Quốc gia đã cố gắng bắt giữ kẻ phạm tội từ thang máy nhưng anh ta đã trốn thoát.

    Được biết, thang máy đã được vệ sinh ngay sau khi sự cố xảy ra và lính canh ở mọi trạm đã được lệnh phải theo dõi các hành vi ngang ngược, cố tình vi phạm quy tắc phòng chống dịch.

    Con trai mất trí đi lạc 30 năm bất ngờ tìm được mẹ già 88 tuổi nhờ xem bản tin Covid-19

    Vụ việc đã khiến dân mạng Trung Quốc kinh ngạc suốt cả tuần qua.

    Theo Sina, 30 năm về trước, anh chàng họ Chu ở Quý Châu, Trung Quốc - đã vượt 1000km tới Hồ Bắc để lao động kiếm tiền.

    Cũng vào năm 1990, họ Chu không may bị tai nạn dẫn tới chấn thương sọ não, gần như mất hết trí nhớ.

    Đen đủi hơn nữa, anh còn mất sạch giấy tờ tùy thân, chính vì vậy không thể xác định nhân thân hay quê quán.

    Chu đành phải sống cảnh ngẩn ngơ nơi đầu đường xó chợ, may mắn thay anh được một cặp vợ chồng cưu mang. Có nơi chốn tốt hơn nhưng đáng buồn là Chu vẫn chẳng nhớ ra điều gì.

    Cho đến năm 2015, gia đình mới của Chu chuyển tới một thị trấn ở Chiết Giang.

    Không hiểu vì lý do gì, cảnh vật thôn dã ở đây khiến Chu nhớ lại vài chi tiết trước khi gặp tai nạn.

    Đến tháng 2/2020, Chu xem bản tin thời sự về dịch Covid-19 ở Quý Châu thì đột ngột nhớ lại gia đình cũ. Anh vừa mừng vừa tủi đem câu chuyện này tới nhờ cảnh sát giúp đỡ.

    Hoá ra, gia đình anh vẫn sống ở đó, mòn mỏi chờ đợi cuộc hội ngộ sau 3 thập kỷ.

    Đáng tiếc, bố của Chu đã mất gần 20 năm trước. Hộ tịch của anh ở quê nhà cũng bị hủy do mất tích quá lâu.

    Sau khi được cảnh sát giúp đỡ, Chu được gặp lại người mẹ già đã 88 tuổi nhờ gọi video qua điện thoại.

    Hiện tại, Chu đã nhớ được mọi việc nhưng vẫn đang ở Vân Hòa cùng gia đình mới. Đến khi dịch Covid-19 được kiểm soát, có lẽ anh sẽ sớm đoàn tụ với mẹ mình.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2332020-nhap-vien-vi-uong-thuoc-sot-ret-du-phong-mac-covid-19-a316396.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan