+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/1/2019: Phẫu thuật thẩm mỹ hỏng, nữ Vlogger nổi tiếng nhảy lầu tự tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 24/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 24/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhảy lầu tự tử vì phẫu thuật thẩm mỹ hỏng

    Nữ Vlogger (Video blogger) 23 tuổi, ở tỉnh An Huy, Trung Quốc đã nhiều lần định tự tử sau khi phẫu thuật thẩm mỹ gương mặt không thành công, SCMP dẫn các nguồn tin địa phương cho hay hôm 22/1.

    Sáng 19/1, một ngày trước khi được tìm thấy tử vong, Liu may mắn sống sót nhờ được lính cứu hỏa giải cứu từ tầng 18 của một tòa nhà. Video quay lại cuộc giải cứu được chia sẻ trên mạng xã hội, trong đó cô gái hét lên rằng không muốn ai nhìn thấy mặt mình.

    Liu liên tục dùng tay che mặt sau khi được giải cứu

    "Thật phí hoài mạng sống khi còn trẻ như thế", một người bình luận trên Weibo.

    Liu có ngoại hình xinh xắn và thu nhập cao từ việc quay các video và đăng tải chúng trên Internet. Tuy nhiên, năm ngoái, cô quyết định phẫu thuật thẩm mỹ với hy vọng thu hút nhiều người theo dõi hơn. Sau cuộc phẫu thuật, Liu không chịu ra khỏi nhà, còn bạn trai cô thì chấm dứt quan hệ giữa hai người.

    Phẫu thuật thẩm mỹ đang bùng nổ ở Trung Quốc, khi thu nhập nâng cao và giới trẻ ngày càng thích khoe ngoại hình trên mạng xã hội. Việc quay những video ngắn chưa đầy 60 giây rất phổ biến và những blogger nổi tiếng được gọi là "wang hong". Nhiều nữ blogger trẻ thu hút một lượng fan không nhỏ là các chàng trai độc thân ở Trung Quốc.

    Phát hiện xương phụ nữ với hộp sọ to như người ngoài hành tinh

    Bộ xương người phụ nữ sống ở thế kỷ thứ 4 hoặc thứ 5 với hộp sọ có hình dạng như một quả trứng lớn vừa được tìm thấy ở Nga.

    Các nhà khảo cổ học cho hay, người phụ nữ sống trong Thời kỳ Tăm tối là một thành viên “ưu tú” của xã hội.

    Bộ xương của người phụ nữ với niên đại từ 1.700 năm trước được khai quật tại thành phố Nazran thuộc dãy núi Kavkaz.

    Tại nơi chôn cất này, người ta cũng phát hiện ra các vũ khí, đồ trang sức, gốm sứ cũ cùng xương động vật hoang dã và đã thuần hóa.

    Các chuyên gia của Viện Khảo cổ Caucasus cho biết, đầu và cổ của người phụ nữ bị biến dạng do con người tác động lên. Hình dạng như vậy là do được băng bó hoặc đeo vòng khi còn sơ sinh.

    Họ có thể đã quấn băng hoặc đeo vòng vào cổ, đầu của người phụ nữ trong những năm đầu đời để tạo hộp sọ theo hình dạng mong muốn.

    Định hình và kéo dài hộp sọ theo cách này là hoạt động phổ biến trên các lục địa khác nhau đối với các nhóm người cổ đại như Sarmatian, Alan, Hun và những tộc khác.

    Hộp sọ bị biến dạng được cho là dấu hiệu của một người có địa vị đặc biệt trong xã hội và xuất thân cao quý.

    Người phụ nữ cũng có hàm răng được bảo quản tốt, mặc dù đã bị chôn vùi dưới đất quá lâu.

    Quá trình khai quật các công trình khảo cổ tại khu định cư Gamurziyevskoye trên sườn đồi ở Cộng hòa Ingushetia thuộc Nga, khu vực nằm giữa hai con sông Nazranka và Sunzha, đã bắt đầu từ vài tháng trước. Đây là hoạt động do Viện Khảo cổ học Kavkaz và Trung tâm Khảo cổ Yevgeny Krupnov phối hợp thực hiện.

    Bị thủng lá lách vì ngậm tăm khi ngủ

    Người đàn ông 46 tuổi tại TP HCM đau vùng hạ sườn bên trái suốt hai tuần không rõ nguyên nhân. Bác sĩ phát hiện dị vật hình cây tăm trong nhu mô lách, nguy cơ xuyên thủng động mạch lách. Bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Bình Dân.

    Lúc này bệnh nhân mới nhớ đầu tháng 12/2018 say rượu ngủ quên mà vẫn ngậm tăm. Thức dậy, anh thấy bụng hơi khó chịu, cho rằng do quá chén.

    Các bác sĩ phẫu thuật nội soi rút dị vật cho người bệnh.

    Lá lách là một nội tạng chứa đầy máu, nếu bất cẩn sẽ gây nguy cơ xuất huyết ồ ạt. Sau gần 2 giờ nỗ lực tìm kiếm cẩn thận, các bác sĩ rút được dị vật là cây tăm xỉa răng dài 6 cm.

    Các bác sĩ phẫu thuật nội soi gắp dị vật cho bệnh nhân.

    Khi bác sĩ rút cây tăm, dịch mủ đục do cơ thể phản ứng với dị vật trào ra. Đây là lý do khiến bệnh nhân đau âm ỉ liên tục 2 tuần.

    Các bác sĩ thở phào vì lấy được dị vật, giữ được lá lách toàn vẹn cho bệnh nhân. Người bệnh khỏi nguy cơ bị tăm xuyên thủng động mạch lách gây xuất huyết trong ổ bụng, áp xe, nhiễm trùng máu đe dọa tính mạng.

    Bác sĩ Lê Hữu Phước, Phó Khoa Gan Mật Tụy nhận định đây là trường hợp dị vật đường tiêu hóa đâm xuyên lách hiếm gặp. Thông thường các dị vật đường tiêu hóa sẽ cắm vào hoặc xuyên thủng các vị trí như dạ dày, ruột non, đại tràng, trực tràng... và đi vào ổ bụng.

    Dị vật sắc nhọn xuyên thủng ống tiêu hóa ra ổ bụng, hoặc tạo những ổ nhiễm trùng trong lồng ngực, ổ bụng, tử vong. Hiếm gặp hơn là dị vật đường tiêu hóa xuyên vào gan, túi mật gây áp xe gan mật. Khi ấy bệnh nhân buộc phải trải qua phẫu thuật cắt bỏ một phần gan, túi mật.

    Chó dữ xông vào trung tâm thương mại cắn hàng loạt người

    Chiều 22/1, ông Nguyễn Trọng Danh, Trưởng Công an thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xác nhận, trên địa bàn vừa có một con chó cắn nhiều người bị thương tại khu vực trung tâm thương mại thị trấn.

    Theo đó, vào khoảng 8h cùng ngày, tại chợ trung tâm thương mại thị trấn Phố Châu xuất hiện một con chó lạ. Con chó này lao vào cắn liên tiếp nhiều người đi chợ.

    Con chó đã bị chiếc xe máy đè lên.

    Chưa dừng lại, con chó còn chạy theo cắn một người đàn ông đang đi xe máy. Quá hoảng loạn, người này đã bị ngã xuống đường rồi nhanh chân bỏ chạy. Khi chiếc xe máy bị nghiêng xuống đường thì vô tình đè phải con chó khiến nó bị chết sau đó.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã lập biên bản sự việc, đồng thời thông báo trên loa truyền thanh để tìm chủ nhân của con chó. Về phía nạn nhân bị chó cắn hiện đã được tới trung tâm y tế để tiêm phòng dại và xử lý vết thương.

    Ông Phan Xuân Thành, Phó ban quản lý chợ trung tâm thương mại Phố Châu xác nhận, có trên 10 người bị con chó này cắn tại khu vực chợ. “Hiện các nạn nhân đang được kiểm tra. Việc xác định con chó có mắc bệnh dại hay không hiện vẫn đang chờ kết quả kiểm tra”, ông Thành cho hay.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2412019-phau-thuat-tham-my-hong-nu-vlogger-noi-tieng-nhay-lau-tu-tu-a260585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan